Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách

Tắm nắng rất tốt cho ngưởi lớn cả trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Thành phần có trong tia nắng mặt trời có tác dụng diệt khuẩn, chống viêm, và giúp kích hoạt da sản sinh ra vitamin D3. Vậy mẹ nên tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách dưới đây:

Lợi ích khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

hình ảnh
Tắm nắng cho trẻ sơ sinh có nhiều lợi íc

Khi bé sơ sinh được 7 – 10 ngày tuổi thì bố mẹ có thể tắm nắng cho trẻ cho tắm nắng. Đây là giải pháp hữu hiệu giúp cơ thể trẻ tăng cường quá trình tổng hợp vitamin D dồi dào mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho con như:

  • Bổ sung vitamin D cho trẻ giúp tăng cường hấp thụ canxi và phốt pho giúp xương khớp chắc khoẻ. Bé phát triển chiều cao vượt trội
  • Cải thiện sớm chứng vàng da sau sinh
  • Quản lí tốt hơn nồng độ insulin trong cơ thể
  • Hỗ trợ hệ thần kinh phát triển khoẻ mạnh
  • Hỗ trợ cân bằng quá trình đông máu
  • Tăng cường mức năng lượng cao hơn cho bé

Ngoài ra, ánh mặt trời còn có tính kháng khuẩn rất hiệu quả, giúp bé hạn chế được các tình trạng liên quan tới hăm tã. Ngược lại, nếu không được tắm nắng thường xuyên, bé sẽ không được cung cấp đầy đủ vitamin D. Điều này cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ bị kích ứng, nhiễm trùng, còi xương… ở trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.

Tắm nắng cho trẻ sơ sinh đúng cách

Thời gian tắm nắng cho bé trong ngày

Trong ánh nắng mặt trời có khá nhiều lợi ích tốt cho bé. Tuy nhiên không phải thời điểm nào nó cũng “thân thiện” như vậy. Trong khoảng thời gian từ 9h – 16h mỗi ngày, đây là lúc lượng bức xạ nhiệt trong mặt trời tăng cao nhất. Chúng có thể làm tổn thương tới cơ thể nhạy cảm của bé. Thậm chí là gây ung thư da.

Do đó, ba mẹ cần chú ý tới thời gian tắm nắng cho bé sơ sinh. Tốt nhất là nên tắm nắng cho bé trong khoảng 6h30 – 7h30 vào mùa hè; sau 16h – 17h vào mùa đông.

Nên tắm nắng cho bé trong bao lâu?

Khi tắm nắng, ba mẹ không nên để bé nằm chơi 1 mình hay bỏ quên thời gian tắm. Làn da của bé sơ sinh còn khá nhạy cảm.

Do đó bạn không nên cho bé tắm quá lâu, chỉ 15 – 30 phút là đủ. Khi tắm nắng, bạn có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để bé thấy dễ chịu, thoải mái hơn.

Trẻ sinh non có nên tắm nắng không?

Với những bé sinh non, ba mẹ nên hạn chế để bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ít nhấy là trong vài tuần đầu sau sinh. Bởi các bé sinh non có thể gặp phải các vấn đề trong việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Cho bé phơi nắng có thể làm cho thân nhiệt của bé tăng cao quá mức, từ đó gây ra những nguy hiểm tới sức khoẻ.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để được tư vấn tốt nhất.

Một số lưu ý khác khi tắm nắng cho trẻ sơ sinh

Sau khi tắm nắng, bạn nên dùng khăn mềm lau mồ cho cho bé. Đồng thời cho bé uống một chút nước.

Chú ý tới sự thay đổi nhiệt độ cơ thể của bé để đảm bảo không có bất kỳ điều gì nguy hại xảy ra.

Có thể thấy rằng, tắm nắng chính là giải pháp giúp bé tổng hợp vitamin D hiệu quả mà ba mẹ nên thực hiện. Ngoài ra hiện nay, một giải pháp cung cấp vitamin D cho bé được rất nhiều ba mẹ áp dụng là sử dụng các sản phẩm chuyên biệt tăng cường vitamin và dưỡng chất dồi dào cho bé. Trong đó, các sản phẩm chứa vitamin D3 được đánh giá hiệu quả cao hơn hẳn.

Xem thêm>> Hướng dẫn chăm sóc trẻ thiếu Vitamin D

Ba mẹ hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín. Với bé sơ sinh, sản phẩm chứa vitamin D3 nhỏ giọt chính là gợi ý hàng đầu. Đây là dạng bào chế ưu việt giúp mẹ dễ dàng bổ sung và kiểm soát liều lượng trong mỗi lần sử dụng cho bé.

Bên cạnh đó, với trẻ sơ sinh, các mẹ nên tìm hiểu kĩ thông tin về thành phần và hàm lượng có trong sản phẩm trước khi bổ sung cho bé. Mẹ lưu ý bổ sung đúng cách và đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo an toàn và hiệu quả tăng cường sức khỏe tối ưu cho bé! Tuyệt đối không lạm dụng và tự ý tăng liều khi dùng cho bé!

Leave a Reply

Or