Vitamin D3 Và Cách Bổ Sung An Toàn Cho Bé

Vitamin D3 là một loại chất dinh dưỡng quan trọng không thể thiếu cho cơ thể người. Viatamin D3 giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ cho việc hấp thụ và sử dụng canxi và phốt pho trong cơ thể người. Cơ thể hấp thu Vitamin D3 từ một số thực phẩm ăn hằng ngày như cá hồi, trứng, và sữa, hoặc có thể cơ thể tổng hợp được bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

Vitamin D3 có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển xương của trẻ, đảm bảo trẻ có hệ xương mạnh. Thiếu vitamin D3 có thể gây ra tình trạng còi xương, chậm lớn…

hình ảnh

Cách bổ sung Vitamin D3 cho trẻ sơ sinh an toàn

Cho trẻ sơ sinh tắm nắng

Ánh sáng mặt trời là nguồn sản xuất ra vitamin D tự nhiên cho cơ thể. Trước 9 giờ sáng trong mùa đông và 8 giờ sáng trong mùa hè, mẹ nên cho trẻ tắm nắng để bổ sung vitamin D . Tắm nắng trong khoảng thời gian này sẽ giúp trẻ hấp thu được vitamin D3 mà không làm hại da của trẻ.

Thời gian cho trẻ tắm nắng tốt nhất là sau 7 đến 10 ngày sinh. Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sẽ giúp trẻ phát triển tốt hơn. Mẹ cần lưu ý tránh cho trẻ tắm nắng trong khoảng từ 10 đến 16 giờ vì thời gian nàyn tia cực tím rất mạnh có thể gây hại đến da trẻ.

Mẹ chỉ nên cho trẻ tắm nắng khoảng 10 phút mỗi lần trong những ngày đầu tiên. Khi trẻ lớn và cứng cáp hơn, thời gian tắm nắng có thể tăng lên 20-30 phút. Tránh cho trẻ tắm nắng khi có gió mạnh và tránh cho ánh nắng chiếu trực tiếp vào đầu và mặt trẻ.

Bổ sung vitamin D3 cho trẻ sơ sinh bằng thực phẩm

Nguồn thực phẩm cung cấp vitamin D3 tốt cho trẻ sơ sinh hàng ngày bao gồm cá, trứng, sữa, v.v. Để cung cấp vitamin D3 cho trẻ, mẹ nên chế biến các thực phẩm này thành bữa ăn hàng ngày.

Xem thêm>> Hướng dẫn chăm sóc trẻ thiếu Vitamin D

Leave a Reply

Or