Chỉ tiêu 150K mỗi tháng để mua thức ăn, cô gái này tiết kiệm được gần 2 tỷ sau 4 năm

Sau 4 năm tiết kiệm, cô gái trẻ đã có đủ khoản tiền 100 triệu won (khoảng 1,8 tỷ đồng) để mua nhà dù thu nhập chỉ ở mức trung bình.

Mạng xã hội Hàn Quốc gần đây đổ dồn sự chú ý vào một cô gái mới 24 tuổi, sau khi hành trình tiết kiệm khó tin của cô trong 4 năm được tiết lộ.

Ji-hyeon Kwak bắt đầu đi làm từ năm 19 tuổi và sớm nhận ra cần có một nơi ở riêng. Mỗi tháng cô gái trẻ kiếm được trung bình 2 triệu won (hơn 36 triệu đồng) sau khi đã trừ thuế, và cô để dành một khoản riêng. Đến nay, sau 4 năm, cô có hơn 100 triệu won (hơn 1,8 tỷ đồng).

Số tiền này tạm đủ để Ji-hyeon mua căn hộ cỡ nhỏ ở Hàn Quốc đúng theo ước mơ của mình. Tuy nhiên quá trình chắt bóp chi tiêu không hề đơn giản. Để có được khoản tiền mua nhà, Ji-hyeon tiết lộ mỗi tháng cô chỉ dành khoảng 8.400 Won cho việc ăn uống (hơn 150.000 đồng).

Chỉ tiêu 150.000 đồng/tháng, cô gái 24 tuổi tậu được nhà sau 4 năm

Cô gái chia sẻ mẹo tiết kiệm tiền của mình.

Ji-hyeon luôn luôn tự nấu ăn ở nhà nhiều nhất có thể và hiếm khi đặt đồ ăn hay đi ra ngoài hàng quán. Cô cũng không bao giờ mua nước mà tự đun sôi nước uống hằng ngày. Về các khoản chi tiêu khác như quần áo đồ dùng thì Ji-hyeon hoàn toàn không tiêu luôn hoặc giảm tới mức tối đa có thể.

Bên cạnh đó, cô gái trẻ có thói quen tận dụng tối đa phiếu giảm giá và các ưu đãi, chiết khấu. Điều này cho phép cô mua được nhiều sản phẩm mà hầu như không phải trả tiền hoặc chi trả một khoản rất nhỏ.

Gần đây, trong lần xuất hiện trên chương trình “Master of Living” của đài truyền hình SBS, Ji-hyeon cho biết cô thường sử dụng nhiều ứng dụng và khảo sát khác nhau để tích điểm và mã giảm giá. Sau đó, cô sẽ sử dụng chúng để mua các sản phẩm cần thiết. Ji-hyeon cũng chia sẻ các bí quyết của mình qua kênh Youtube và Instagram cá nhân.

Chỉ tiêu 150.000 đồng/tháng, cô gái 24 tuổi tậu được nhà sau 4 năm

Cô gái mua được nhà chỉ sau 4 năm tiết kiệm.

Ngay từ nhỏ, cô gái đã sinh trưởng trong gia đình có bố bị rối loạn cảm xúc và mẹ nghiện rượu. Thế nên Ji-hyeon sớm trưởng thành, nhạy cảm và chỉ ao ước có thể chăm chỉ làm việc kiếm tiền, tự tìm cách lo cho bản thân và có cuộc sống độc lập. Ji-hyeon cho hay cô muốn thoát khỏi hoàn cảnh khó khăn và cho rằng việc mua nhà là sự lựa chọn tốt nhất. “Tôi không muốn giống bố mẹ mình. Tôi muốn thoát nghèo và tiết kiệm là cách tốt nhất để thực hiện điều đó”, cô cho biết.

Cô thường động viên bản thân: “Khoảng thời gian vừa qua thật sự rất khó khăn, nhưng cuộc sống sẽ tươi sáng hơn trong tương lai”.

Sau khi chương trình “Master of Living” của Ji-hyeon được phát sóng, tin tức về cô gái trẻ siêu tiết kiệm đã lan rộng khắp mạng xã hội. Nhiều người có quan điểm tích cực với cách chi tiêu của cô gái.Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến cho rằng cô gái còn quá trẻ, nên tận hưởng cuộc sống nhiều hơn thay vì quá chắt bóp.

Theo Linh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Leave a Reply

Or