Bầu uống chanh ấm mật ong mỗi sáng tốt?

Mẹ bầu uống chanh ấm mật ong vào mỗi buổi sáng đem đến nhiều lợi ích bất ngờ, chanh nóng vào mỗi buổi sáng có thể giúp bà bầu chống lại cơn nôn nghén rất hiệu quả, ngoài ra chanh còn ngăn ngừa cảm cúm, đồng thời chanh cũng giúp loại bỏ những độc tố tích tụ trong cơ thể và tăng cường sức mạnh cho hệ thống miễn dịch cho cơ thể mẹ bầu. Và còn rất nhiều lợi ích khác nữa nếu mẹ bầu uống 1 ly chanh ấm vào mỗi buổi sáng.

hình ảnh
Chanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

Giúp cơ thể hấp thụ sắt

Sắt rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt đối với mẹ bầu lại càng quan trọng hơn. Nhưng để hấp thu sắt một cách tối ưu nhất cấn một số các chất dinh dưỡng thích hợp. Vitamin C kết hợp cùng sắt giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất sắt tốt hơn.

hình ảnh
Vitamin C trong sắt giúp mẹ bầu hấp thu sắt

Chanh có thể thêm vào nhiều món ăn có chất sắt bằng cách vắt nước cốt, hoặc rưới trực tiếp lên món ăn. Bằng cách này, món ăn, thức uống không chỉ thơm ngon hơn mà còn phục vụ nhu cầu dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Kiểm soát cân nặng

Mẹ bầu uống nước chanh ấm vào buổi sáng có pha thêm muỗng mật ong là cách giúp kích thích hệ tiêu hóa đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động tối ưu, nghĩa là chanh sẽ sử dụng tối đa thức ăn đưa vào và loại bỏ các chất thừa một cách hợp lý, nhờ đó giúp duy trì cân nặng phù hợp theo chỉ số BMI.

Ngoài ra, mẹ bầu uống nước chanh ấm là cách tuyệt vời nhất để thay thế các loại đồ uống có đường khác mà mẹ thèm trong lúc mang thai.

Tăng mức độ kali trong cơ thể

Chanh rất giàu kal cần cho hệ thống thần kinh và tim mạch, đặc biệt giúp điều chỉnh chức năng tim và duy trì hoạt động thần kinh thích hợp trong cơ thể. Thường xuyên uống nước chanh giúp cơ thể ngừa được các biến chứng có thể phát sinh do lượng kali thấp.

Chứa nhiều vitamin C, tăng đề kháng

Chanh được biết đến nhiều nhất với thành phần các chất chống oxy hóa, nổi bật nhất là Vitamin C, một chất rất quan trọng trong hoạt động sống của cơ thể. Vitamin C giúp bà bầu ngăn ngừa cảm lạnh và cảm cúm, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ ngăn ngừa đột quỵ, hỗ trợ duy trì một trái tim khỏe mạnh, giúp chống lại ung thư, đem đến một làn da, mái tóc và móng khỏe mạnh. Cuối cùng, nó còn giúp vết thương dễ lành.

Bổ sung chất điện giải 

hình ảnh
Uống ly nước chanh giúp bổ sung chất điện giải cho cơ thể

Chất điện giải là một nhóm các chất dinh dưỡng trong cơ thể hoạt động kết hợp để giúp cơ thể duy trì hoạt động. Những chất dinh dưỡng này bao gồm magiê, canxi, kali, natri, clorua và phốt phát. Chúng cần thiết cho một số chức năng trong cơ thể như chức năng tim, co cơ và chức năng thần kinh.

Pha chanh với một chút muối Celtic, thêm nước dừa, mật ong và vài giọt khoáng chất sẽ tạo thành thức uống bổ sung điện giải, giải khát lý tưởng cho bà bầu trong những ngày nắng nóng.

Kích hoạt dịch tiêu hóa

Chanh còn được dùng như một chất xúc tác kích thích dịch tiêu hóa. Sau một đêm bị bỏ đói, hệ thống tiêu hóa bắt đầu vận động sẽ không thể trơn tru nếu dịch tiêu hóa tiết ra không đủ. Điều này có thể sẽ giải quyết chỉ với một ly nước chanh ấm mật ong. Mẹ có thể nghiệm xem bằng cách uống nước chanh ấm pha muỗng mật ong hoặc đường phèn. Nó sẽ giúp dạ dày và ruột được đánh thức, chuẩn bị cho một ngày nạp đủ loại thực phẩm dưỡng thai.  

Leave a Reply

Or