Trái cây nuôi trí não, ngừa dị tật thai nhi

Ăn trái cây không chỉ giúp cho mẹ bầu cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng và khoáng chất có lợi cho sự phát triển thai nhi mà còn cải thiện sức khỏe cho mẹ bầu đồng thời giúp mẹ mang thai kiềm chế cơn thèm ăn của mình trong lúc mang thai.

Sau đây là 10 loại trái cây được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích mẹ bầu nên ăn mỗi ngày để giúp phát triển trí não thai nhi, ngăn ngừa dị tật trong thai kỳ.

1. Trái kiwi

hình ảnh

Ngày nay trái Kiwi là loại trái cây rất phổ biến tại nước ta, đây là loại trái cây tốt cho phụ nữ mang thai là vì nó có chứa rất nhiều axit folic, một dưỡng chất rất cần thiết giúp chống lại dị tật ống thần kinh thai nhi, đồng thời nó còn thúc đẩy sự phát triển não bộ thai nhi, giúp trẻ chào đời thông minh hơn.

2. Táo

Mẹ nên ăn 1 quả/1 ngày vì táo đem lại nhiều tác dụng tốt cho mẹ và thai nhi như tăng cường hệ miễn dịch, giảm hội chứng dị ứng ở trẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh ở thai nhi, giảm cholesterol cho mẹ bầu, giúp bảo vệ xương,..

3. Cherry

hình ảnh

Cherry là loại quả nhập khẩu nên loại trái cây này rất đắt đỏ với nhiều người. Tuy nhiên, nếu có điều kiện, mẹ nên bổ sung loại quả này nhiều hơn trong thai kỳ. Cherry chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho bà mẹ đang mang thai. Cherry cũng rất giàu chất sắt nên nó có tác dụng bổ máu hiệu quả cho bà bầu bị thiếu máu, đồng thời nó có thể thúc đẩy trí não của em bé.

4. Quả nho

Thành phần cuả nho có chứa axit folic là loại chất được biết đến cực kỳ quan trọng trong sự hình thành cũng như phát triển hệ thần kinh và não bộ của thai nhi cũng như giúp giảm thiểu nguy cơ dị tật ống thần kinh ở trẻ. Ngoài ra, trong quả nho có chứa Omega 3 và DHA loại chất có tác dụng thúc đẩy hệ thần kinh và não bộ của thai nhi phát triển. Mẹ bầu ăn nho là cách bổ sung dưỡng chất vô cùng hiệu quả cho việc hình thành và phát trển não bộ, hệ thần kinh, tủy sống ở thai thi.

5. Trái thanh long

hình ảnh

Thanh long là loại quả có giá thành rẻ lại dễ mua, có quanh năm. Trái thanh long có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ mang thai, đặc biệt là với các mẹ bầu bị cao huyết áp. Ăn thanh thanh long còn có tác dụng giảm táo bón, cải thiện làn da cho mẹ bầu.

6. Trái cam

Cam chứa nhiều vitamin C là loại quả tuyệt vời giúp giữ cơ thể mẹ không bị thiếu nước và hỗ trợ tăng cường miễn dịch trong thai kỳ. Vitamin C trong quả cam có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ hấp thu sắt.

Trong cam có folate cũng khá dồi dào, giúp ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh thai nhi, các bất thường về não và tủy sống ở thai nhi. Khuyết tật ống thần kinh là nguyên nhân gây ra các tình trạng như nứt đốt sống, phần lớn não và sọ không được phát triển bình thường.

 7. Trái

Trái lê là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao nó có tác dụng bổ phổi, bảo vệ cổ họng, dưỡng tim và bảo vệ gan. Mẹ bầu ăn lê đối cũng rất tốt, có tác dụng chữa nghén, giúp an thần.

8. Trái lựu

hình ảnh

Lựu là một trong những loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ăn lựu đúng cách khi mang thai có thể ngăn ngừa những tổn thương trong sự phát triển não bộ của thai nhi. Lựu cũng rất giàu hợp chất polyphenol có tác dụng chống lão hóa và bảo vệ hệ thần kinh ổn định tâm trạng cho mẹ bầu.

9. Chuối

Chuối chín là loại trái cây có hàm lượng kali cao giúp giảm phù nề khi mang thai. Chuối chứa đường tự nhiên, khoáng chất và các vitamin tốt cho phụ nữ mang thai, có khả năng hạn chế tình trạng ốm nghén, ổn định đường huyết, giảm tình trạng bị chuột rút và táo bón. Đặc biệt trong chuối có thành phần giúp não sản xuất một loại hoạt chất có tính an thần, từ đó giúp mẹ bầu đẩy lùi tình trạng stress và trầm cảm khi mang thai. Lưu ý không nên ăn chuối khi đói vì sẽ làm phá hủy sự cân bằng magiê và canxi trong máu, gây ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

10. Dâu tây

Dâu tây là loại quả được rất được nhiều người ưa thích, dâu tây giúp mẹ mang thai tăng cảm giác thèm ăn, chống thiếu máu, chống tình trạng chảy máu chân răng, giúp ổn định tâm trạng cho mẹ bầu.

Xem thêm>> Món ăn từ gà tốt cho mẹ bầu

Leave a Reply

Or