Những trái cây tốt cho bà bầu trong mùa Thu

Chọn những trái cây tốt cho bà bầu chính vụ mùa Thu sẽ tốt hơn hoa quả trái mùa vì vừa đảm bảo được độ tươi ngon cần thiết lại hạn chế được chất bảo quản độc hại.

Các chuyên gia về dinh dưỡng luôn đưa ra lời khuyên về lợi ích khi mua hoa quả đúng mùa. Mùa nào thức nấy hạn chế được dư lượng chất bảo quản. Theo đó, mẹ dễ dàng tìm được những trái cây tốt cho bà bầu hơn.

Am hiểu về thời vụ của các loại trái cây là một lợi thế của những mẹ bầu muốn tìm hoa quả chất lượng. Trang bị thêm những kiến thức cơ bản để phân biệt trái cây chính vụ thuần Việt và các loại quả có nguồn gốc xuất xứ bên ngoài càng giúp mẹ dễ chọn lựa hơn.

những trái cây tốt cho bà bầu

Những trái cây tốt cho bà bầu luôn đảm bảo sự tươi ngon cần thiết

Công thức chung để hạn chế độc hại của các loại thuốc bảo quản, trước khi ăn hoa quả, mẹ bầu nên ngâm trái cây trong nước muối loãng khoảng 30 phút. Mẹ nên gọt, bóc vỏ trước khi ăn. Đặc biệt, khi bổ ra mà thấy ruột có dấu hiệu khác thường thì không nên sử dụng.

MarryBaby mách mẹ bầu một số loại trái cây chính vụ trong mùa Thu này:

1. Cam Vinh 

Chính vụ cam Vinh bắt đầu từ tháng 9, bắt đầu rộ mùa vào tháng 10 cho đến gần Tết. Cam VInh cũng có nhiều loại khác nhau, mùa Thu là mùa thu hoạch cam lòng vàng. Loại cam này khi chín, ruôt có màu vàng óng và mọng nước.

Trong các loại trái cây tốt cho bà bầu, cam là loại quả lý tưởng để mẹ cho vào thực đơn mỗi ngày. Theo nghiên cứu, mỗi quả cam chứa khoảng 62 calo, 3gr chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, folate và kali trong cam rất cao.

Cách chọn cam: Để chọn cam ngon, mẹ nên lựa quả tròn đều, phần đáy quả màu vàng hơi rám nắng, nắn mềm tay. Cam Vinh chính hiệu khi bổ ra, tép màu vàng nhạt. Quả càng chín thì tép càng sẫm màu.

2. Trái lựu

Mùa Thu có thể gọi là mùa của sắc đỏ của lựu. Ăn lựu đúng mùa, mẹ bầu sẽ chọn dduowjwc những trái ngon và ngọt nhất. Khi chế biến các loại nước ép hay ăn ngay đều có thể cảm nhận được hương vị đặc trưng.

Lựu chứa nhiều vitamin và khoáng chất cho bà bầu như vitamin C, B cũng như arbohydrate, protein. Trong 40 tuần thai, nước ép lựu sẽ giúp mẹ giảm thiểu tối đa những thiệt hại với não và ăn ngon miệng hơn.

những trái cây tốt cho bà bầu 1

Lựu không chỉ để chế biến nước ép ngọt thơm mà còn có thể làm dầu lựu tốt cho mẹ bầu

Cách chọn lựu: Khi mua mẹ nên chọn những trái lựu có hình dáng to, tròn, cầm chắc tay, đều. Ngoài ra, để biết quả lựu đó hạt có mảy hay không, bạn cần chọn những quả có hạt hơi lồi, không trơn nhẵn.

3. Nho tươi

Trong quả nho có chứa a-xít folic. Đây là dưỡng chất không thể thiếu đối với sự hình thành hệ thần kinh và não bộ của thai nhi. Đối với thai nhi trong giai đoạn mới hình thành, việc bổ sung đầy đủ a-xít folic sẽ giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh. Ăn nho là một trong những cách bổ sung a-xít folic giúp kiến tạo não bộ, các dây thần kinh trong não bộ và tủy sống của thai nhi.

Bên cạnh đó, chất omega-3 và DHA trong nho cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển bộ não của thai nhi. 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu ăn nho đều đặn còn còn giảm nguy cơ bị sảy thai.

Cách chọn nho: Những trái nho chất lượng tốt luôn nho mềm, căng vỏ, mọng nước không có các vết bầm dập. Mẹ nên chọn những chùm nho còn lớp phấn bám trên quả là nho còn tươi.


4. Bơ sáp

Thu này không thể nhắc tới trái bơ sáp béo ngậy. Không dừng lại ở mùi vị hấp dẫn mà bơ còn cung cấp nhiều dưỡng cất quan trọng cho mẹ bầu.

Chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như canxi, sắt, đồng, magiê, phốt pho, kali, natri, mangan và selen, bơ quả là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Chất chống ô-xy hóa trong thành phần bơ còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư, bệnh đục thủy tinh thể, chống lão hóa và duy trì làn da săn chắc.

Quả bơ còn là nguồn folate dồi dào và lý tưởng cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, và cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu. Ngoài ra, chất béo tốt, chất béo đơn không bão hòa từ quả bơ rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Những chất béo trong quả bơ cũng rất cần thiết trong việc hỗ trợ hệ thần kinh của bé phát triển.

Cách chọn bơ: Mẹ nên quan sát phần vỏ bơ xem có căng bóng nhưng vẫn hơi sần sùi không. Bơ ngon là khi bóp nhẹ thấy hơi mềm cầm chắc tay, không ọp và bấm nhẹ vào cuống bơ, thấy hơi mềm thì chọn.


Những trái cây tốt cho bà bầu trong mùa Thu nói riêng và những mùa còn lại trong năm nói chung luôn cần đảm bảo được độ tươi ngon. Thêm vào đó, mùa nào thức nấy sẽ giúp hạn chế lượng thuốc bảo quản, mẹ nhớ nhé!

 Theo eva

Leave a Reply

Or