Sinh con trai hay gái phụ thuộc vào bố hay mẹ?

Có nhiều cặp vợ chồng canh con trai nhưng sao lại toàn đẻ con gái và ngược lại. Điều này, đã khiến các bố mẹ thắc mắc liệu sinh toàn con trai hay con gái là do đâu và tại?

Để biết sinh con trai hay gái phụ thuộc vào bố hay mẹ. Nào chúng ta cùng tim hiểu những yếu tố quyết định giới tính của con trong phần dưới đây nhé.

Yếu tố quyết định giới tính thai nhi

Giới tính thai nhi được xác định là vào thời điểm tinh trùng gặp trứng. Trứng của người mẹ được mã hóa di truyền mang nhiễm sắc thể X. Bên cạnh đó đàn ông sản xuất cả hàng triệu tinh trùng trong quá trình xuất tinh. Khoảng một nửa số tinh trùng này mang nhiễm sắc thể X còn nửa còn lại mang nhiễm sắc thể Y.

Nếu tinh trùng màng nhiễm sắc thể Y thụ tinh với trứng mang nhiễm sắc X, thì bé sinh ra là cặp nhiễm sắc thể XY, tức là con trai. Nếu tinh trùng mang nhiễm sắc thể X thụ tinh với trứng mang nhiễm sắc thể X, bé sinh ra sẽ có cặp nhiễm sắc thể XX, nghĩa là con gái.

Vây sinh con trai hay gái là phụ thuộc vào bố hay mẹ?

Sinh con trai và con gái phụ thuộc vào bố hay mẹ

Vẫn là có cơ sở để nói việc sinh con trai hay gái là phụ thuộc vào người bố, chứ không liên quan gì đến người mẹ nếu dựa vào phân tích giới tính di truyền của thai nhi được quyết định bởi nhiễm sắc thể trong quá trình thụ tinh.

Tuy nhiên, trong thực tế, cả vợ và chồng đều không thể quyết định việc sinh con trai hay con gái hoàn toàn.

Một số yếu tố về tuổi tác, lối sống, môi trường, cũng như tinh thần của ba hoặc mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ sinh con trai hay gái.

Xem thêm>> Que thử 1 vạch đậm 1 vạch nhạt bầu công chúa?

Leave a Reply

Or