Thực phẩm giàu dinh dưỡng dành cho các bé mẫu giáo

Để bé phát triển toàn diện về tinh thần lẫn thể chất, mẹ nên đặc biệt chú ý đến vấn đề dinh dưỡng của bé, đặc biệt đối với trẻ mẫu giáo. Vì đây là giai đoạn tăng trưởng nhanh, nhất là sự phát triển của não bộ và hệ thần kinh, có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển chung của bé sau này

Dinh dưỡng cho bé ở tuổi tập đi  Tuổi tập đi là giai đoạn trẻ phát triển nhanh về thể chất lẫn trí tuệ. Trẻ bắt đầu tập đi, tập nói và đạt được nhiều bước tiến mới. Để đáp ứng được tốc độ phát triển này, trẻ cần một chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng.

Mẹ nên chú ý bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của con 4 nhóm thực phẩm chính: đạm, béo, bột đường, vitamin và khoáng chất. Bữa ăn của trẻ mẫu giáo thường gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ nhỏ. Tùy từng độ tuổi, mỗi ngày bạn nên cho con uống từ 400 – 600 ml sữa và từ 6 – 8 ly nước.

Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý những “siêu thực phẩm” sau đây, rất tốt cho sự phát triển của các bé mẫu giáo đấy.

Trứng

Không quá bất ngờ đúng không? Trứng chứa rất nhiều protein và là một trong số ít những thực phẩm tự nhiên chứa vitamin D, giúp bé hấp thụ canxi tốt hơn. Một bữa ăn sáng với trứng có thể giúp bé tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

mau giao 1
Bữa ăn sáng vừa đơn giản vừa bổ dưỡng với trứng

Trong các loại cá thường có chứa nhiều omega 3, rất tốt cho sự phát triển trí thông minh cũng như tăng cường khả năng miễn dịch của bé. Tuy nhiên, khi cho bé ăn cá, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều những loại cá dưới đáy biển sâu như cá kiếm, cá mập, cá thu (loại lớn)… Cá hồi là một trong những loại chứa rất nhiều omega 3 và DHA, mẹ nên tranh thủ cho bé ăn mỗi tuần nhé!

Bột yến mạch

Bột yến mạch không chỉ giàu năng lượng mà còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng như vitamin E, kali, kẽm… rất tốt cho sự phát triển của bé. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, những bé thường xuyên ăn yến mạch vào buổi sáng có khả năng tập trung cao hơn những trẻ khác.

mau giao 2
Yến mạch rất giàu chất đạm, thích hợp để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

Các loại đậu

Họ hàng nhà đậu cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt rất tốt cho sự phát triển trí não của các bé mẫu giáo đấy nhé. Chẳng hạn như hạt bí chứa nhiều kẽm, giúp bé tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung.

Cà tím

Cà tím giúp bé tăng cường khả năng miễn dịch, làm giảm khả năng tấn công của các loại vi khuẩn. Ngoài ra, chất xơ trong cà tím rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé và cũng có tác dụng ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Mẹ có thể cho bé ăn cà tím ngay từ khi bé bắt đầu ăn dặm. Đối với những bé có vấn đề về tiêu hóa, mẹ nên loại bỏ hết vỏ trước khi cho con ăn nhé!

7 loại thực phẩm giúp bé phát triển IQ Từ 0 đến 3 tuổi là thời gian phát triển quan trọng của bé vì đây là thời gian não của bé phát triển mạnh mẽ nhất, gần như 70% sự phát triển của não bộ. Để phát triển trí thông minh của bé một cách tối ưu nhất, mẹ không nên bỏ qua 7 loại thực phẩm sau đây.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cơ, giúp làm giảm khả năng ung thư cũng như cải thiện hệ tiêu hóa cho bé. Hơn nữa, so với những loại rau khác, bắp cải khá dễ ăn và có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món để “dụ khị” bé ăn nhiều hơn. Món bắp cải cuộn thịt tuy hơi cầu kỳ nhưng rất ngon và bắt mắt đấy nhé! Cũng rất thích hợp để hai mẹ con cùng nhau vào bếp nữa.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or