Mẹ thông minh chọn thực phẩm tốt cho bé

Các mẹ nên biết rằng, các nhà sản xuất thực phẩm thường sử dụng hóa chất để giúp sản phẩm của mình bắt mắt hơn, thơm ngon hơn. Chính vì thế mẹ phải trở thành “nhà tiêu dùng thông thái” để chọn lựa thực phẩm tốt nhất cho con.

1. Hãy tránh xa thực phẩm chứa nhiều hóa chất

Ở các loại thực phẩm dành cho bé, mẹ có thể thấy thành phần hóa học được in trên bao bì, nhãn hàng. Những thực phẩm này không những ít chất dinh dưỡng, kém độ tươi mới, mà các thành phần hóa học trong đó cũng chưa thể đảm bảo được độ an toàn.

Mặc dù rất nhiều thành phần “phụ gia” trong thực phẩm được tin tưởng và đảm bảo về độ an toàn, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Mẹ nên thận trọng với những thực phẩm chứa những thành phần sau: dầu thực vật brominated vegetable oils (BVO), các loại nước ngọt chứa butylated hydroxyanisole (BHA), butylated hydroxytoluene (BHT), caffeine, monosodium glutamate (MSG), propyl gallate, quinine, saccharin, sodium nitrate, sodium nitrite, sulfite, artificial color (màu nhân tạo) …

Ngoài ra, mẹ cũng cần cân nhắc với các chất: carrageenan, heptyl paraben, phosphoric acid, cùng nhiều thành phần khác của phosphor.

2. Không dùng nhiều chất ngọt nhân tạo

Những chất ngọt này hạn chế calories và chỉ phù hợp với người ăn kiêng. Trong khi đó, trẻ đang lớn, cần bổ sung năng lượng từ mỗi bữa ăn để đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe. Vì vậy, mẹ không nên dùng nhiều cho bé, nhất là pha vào đồ uống.

Mẹ hãy cho con một chế độ ăn phong phú nhé. Ảnh minh họa: Getty Images

 

3. Hãy ưu tiên thực phẩm hữu cơ

Trong khả năng của mình, mẹ nên mua nhiều thực phẩm hữu cơ. Những loại thực phẩm sạch thu hoạch theo mùa sẽ rất tốt cho bé. Các sản phẩm hữu cơ thường coi là sản phẩm sạch, không có chất bảo quản, thuốc trừ sâu và nhiều loại hóa chất khác.

4. Hãy cho con một chế độ ăn phong phú

Chế độ ăn uống phong phú bao gồm nhiều loại thực phẩm, hoa quả khác nhau, chứ không chuyên về một loại. Ví dụ như mẹ không chỉ đơn thuần cho bé uống nước cam mỗi ngày, có thể thay đổi nước ép táo, nước nho, nước dưa hấu …

Mẹ hãy đảm bảo thức ăn mỗi ngày của bé giàu protein, ngũ cốc, rau quả. Thức ăn đa dạng giúp cơ thể bé đảm bảo sức khỏe và chống lại bệnh tật.

5. Ít chất béo động vật

Mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thịt bò, thịt lợn, thịt gà. Nếu có thể mẹ hãy chọn các loại thịt tươi được nuôi sạch, không chất tăng trọng và các tạp chất khác.

6. Mẹ hãy chọn thêm thực phẩm chống độc

Ảnh minh họa: Getty Images

 

Mẹ cần thường xuyên cho bé ăn một số loại thực phẩm có tác dụng giải độc và tăng sức đề kháng cho cơ thể như: bông cải, cải bắp, rau chân vịt, cà rốt, bí ngô …

 Theo ebe

Leave a Reply

Or