Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè

Tiết trời nóng bức của mùa hè thường khiến không chỉ người lớn mà các bé cũng biếng ăn hơn. Các mẹ đừng lo nhé nếu áp dụng những cách sau.

Bé biếng ăn có rất nhiều nguyên nhân, vì vậy mẹ phải tìm ra nguyên nhân khiến con biếng ăn để khắc phục nhé! Một trong những cách sau sẽ khiến bé hứng khởi ăn uống hơn trong mùa hè nóng bức.

1. Không cho con uống nước lạnh

Vào những ngày nắng nóng rất nhiều bé thích uống nước lạnh. Việc này không chỉ khiến bé dễ bị viêm họng mà còn khiến trẻ biếng ăn hơn. Theo các chuyên gia tư vấn, uống nhiều đồ lạnh và ăn kem sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể gây ảnh hưởng đến chế độ ăn uống bình thường của bé. Do đó mẹ không nên cho bé uống nước lạnh và ăn nhiều kem nhé.

Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè 1

Uống nước lạnh không chỉ khiến bé viêm họng mà còn làm cho nồng độ glucose tăng cao, ảnh hưởng đến việc ăn uống của bé.

Vào mùa hè, mẹ nên cho bé uống đủ nước. Cách tính lượng nước con cần là khoảng 100ml/kg cân nặng/ngày. Các mẹ lưu ý là lượng nước này được tính bao gồm cả nước trong sữa và thực phẩm bé ăn hàng ngày và các thức uống có giá trị dinh dưỡng như sữa đậu nành, sữa chua, sinh tố, nước ép trái cây tươi. Không nên cho bé uống nước gọt có ga và đồ uống đóng chai sẵn. Có thể các mẹ chưa biết nhưng đồ uống có ga sẽ khiến trẻ đầy bụng và chán ăn hơn đấy.

2. Bổ sung vitamin tự nhiên

Đặc điểm của trẻ là luôn luôn vận động. Điều này khiến cơ thể bé tiết khá nhiều mồ hôi vào mùa hè nóng bức. Khi mồ hôi tiết ra, cùng với đó là một hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt. Do vậy trong mùa hè cơ thể bé rất dễ thiếu các vitamin, đặc biệt là các vitamin B1, B2, B6, C và PP.

Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè 2

Bổ sung vitamin giúp cơ thể bé khỏe mạnh, tăng cảm giác thèm ăn.

Hậu quả của thiếu vitamin là hệ miễn dịch cơ thể bé sẽ suy yếu, kéo theo đó là chứng biếng ăn. Vì vậy để bổ sung vitamin tự nhiên tốt nhất cho con, các mẹ nên chú trọng cho bé ăn hoa quả tươi mỗi ngày. Những loại quả như dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ hay dứa… rất phổ biến trong mùa hè mà lại tốt cho sức khỏe của bé.

Ngoài ra mẹ cần bổ sung vitamin A từ các loại củ quả như: đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ,… để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh táo bón.

3. Thực đơn phong phú

Các bé cũng giống như người lớn, nếu phải ăn mãi một vài món sẽ nảy sinh tâm lý chán ăn, dần dần dẫn đến biếng ăn. Vì vậy mẹ hãy thường xuyên thay đổi món cho bé để kích thích cảm giác ngon miệng, bé sẽ ăn uống được nhiều hơn.

Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè 3

Thực đơn phong phú kích thích cảm giác ngon miệng của bé.

Ngoài ra, thời tiết nắng nóng nên dinh dưỡng cho bé cần giúp giải nhiệt cho cơ thể. Hãy cho bé ăn nhiều hơn ngày thường nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt như rau bí, rau rền…, bổ sung vào thực đơn hàng ngày bằng những bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa chua, sinh tố hoa quả…

4. Một giấc ngủ ngon

Ngủ ngon và sâu giấc sẽ giúp cơ thể bé khỏe mạnh hơn, não bộ thông minh hơn, tỉnh táo hơn. Ngoài ra việc ngủ ngon cũng giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè 4

Ngủ ngon cũng giúp bé ăn ngon hơn.

Vì vậy, mẹ nên bổ sung các loại thực phẩm giúp não có giấc ngủ sâu như:

– Thực phẩm chứa tryptophan (có trong gạo, các loại hạt ngũ cốc).

– Vitamin B (có trong yến mạch, đại mạch, lúa mạch, các loại hạt như hạnh nhân, hạt bồ đào, hạt lanh).

– Thực phẩm chứa canxi và magiê (như sữa, chuối, đào, táo, quả óc chó…).

Thực đơn lý tưởng cho giấc ngủ ngày của bé là sữa, ngũ cốc, chuối chiên mật ong, chè hạt sen…

5. Kích thích sự ngon miệng 

Mách mẹ vài mẹo nhỏ để bé không biếng ăn vào mùa hè 5

Kẽm giúp bé hấp thu đạm dễ hơn, tăng cảm giác thèm ăn.

Kẽm có tác dụng giúp bé ăn ngon miệng hơn, hấp thu đạm dễ hơn vì vậy các mẹ nên chú ý bổ sung nguồn kẽm tự nhiên từ thực phẩm cho con: đậu Hà Lan, củ cải, đậu nành, thịt nạc, sò, tôm, cua, bột mì…

Ngoài ra, các loại rau mát và nhiều vitamin như mồng tơi, rau rền, rau ngót… cũng tăng kích thích vị giác cho bé.

Leave a Reply

Or