Thời điểm để uống sữa tốt nhất trong ngày

Sữa rất quan trọng cho trẻ nhỏ vì nó cung cấp Canxi, Vitamin D, Vitamin A và protein. Đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển xương giúp bé tăng trưởng chiều cao và thể chất.

Vẫn chưa chứng minh được một thời điểm cụ thể tốt nhất trong ngày để trẻ uống sữa. Tuy nhiên, bố mẹ cũng có thể chọn thời điểm phù hợp để uống sữa đạt hiệu quả tối ưu nhất. Dưới đây là thời điểm uống sữa tốt nhất mà các mẹ có thể tham khảo.

Thời điểm tốt nhất uống sữa tăng trưởng chiều cao cho trẻ

sữa tăng cân cho trẻ trên 10 tuổi

Cho trẻ uống sữa vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ để tăng trưởng chiều cao tối đa nhất. Buổi sáng uống sữa giúp cung cấp cho trẻ đầy đủ calo và dưỡng chất giúp trẻ năng động suốt cả ngày. Buổi tối trước khi ngủ khoảng 2 tiếng cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt nhất trong giấc ngủ. Uống sữa ở thời điểm này giúp tăng chất lượng giấc ngủ, điều này đồng nghĩa cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Riêng với những bé thừa cân thì có thể uống trước bữa ăn và uống mỗi lần uống một ít không nên uống cả cốc to.

Thời điểm uống sữa tốt cho xương chắc khỏe

Ở độ dậy thì uống 2-3 ly sữa mỗi ngày giúp phát triển hệ xương tối ưu, tăng trưởng chiều cao và giúp xương chắc khỏe tối đa. Sữa rất giàu vitamin D, vitamin A, canxi và phốt pho. Nên uống vào buổi sáng hoặc sau khi tập thể dục.

Để tăng cường sức khỏe cho xương của trẻ cũng nên cho trẻ ăn nhiều các chế phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua, váng sữa, cá béo, các loại hạt…

Thời điểm uống sữa tốt nhất để ngủ ngon hơn

Uống sữa trước khi ngủ 2 tiếng để bổ sung axit amin trytophan – dưỡng chất có sẵn trong thực phẩm giàu đạm như sữa. Hai chất dinh dưỡng này sẽ kích hoạt não sản xuất hormone gây buồn ngủ serotonin và melatonin giúp thư giãn và ngủ ngon hơn. Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ cũng là thói quen phổ biến ở nhiều nước phương Tây.

Leave a Reply

Or