Mẹ dạy bé không nói leo bằng một bước đơn giản

Thay vì ngắt lời người lớn, bé chỉ cần đặt bàn tay lên cổ tay mẹ và chờ đợi.

me-day-be-khong-noi-leo-bang-mot-buoc-don-gian

Chỉ với một cách đơn giản, bé sẽ không còn nói leo khi người lớn đang chuyện trò. Ảnh minh họa: Ivan Troyanovsky.

Không ít phụ huynh từng phải bối rối và ngượng ngùng khi bị con ngắt lời hay nói leo lúc đang chuyện trò cùng khách. Chỉ bằng một cách đơn giản, bà mẹ người Australia, Kate, đã chấm dứt được tình trạng này ở hai con và dạy chúng cách ra hiệu lịch sự. Bài chia sẻ của Kate đăng trên blog cá nhân Aneverydaystory như sau:

Một ngày nọ, khi đang “buôn chuyện” với bạn, tôi trông thấy con trai của cô ấy hình như muốn nói điều gì. Thay vì ngắt lời mẹ và khách, cậu bé chỉ cần đơn giản đặt bàn tay lên cổ tay mẹ rồi đợi. Sau đó, bạn tôi choàng tay qua người con nhằm báo hiệu cho bé biết mẹ hiểu và tiếp tục chuyện trò.

Sau khi kết thúc những gì đang nói dở, cô bạn quay sang con trai. Tôi thực sự bất ngờ. Đó là cách vừa đơn giản, lịch sự lại thể hiện sự tôn trọng cả trẻ em lẫn người lớn. Con trai của cô ấy chỉ cần đợi vài giây để mẹ kết thúc câu nói rồi mẹ sẽ dành toàn bộ sự chú ý sang cậu.

Vợ chồng tôi bắt đầu thực hành theo cách này. Chúng tôi giải thích với hai con, Jack và Sarah, rằng nếu muốn có ý kiến khi ai đó đang nói dở, chúng cần đặt bàn tay lên cổ tay bố, mẹ rồi đợi. Không gì khác ngoài “đợi” và “làm ơn đừng ngắt lời”. Chỉ cần một động tác đơn giản: chạm nhẹ vào cổ tay, con sẽ học được cách có ý kiến lịch sự. Các cha mẹ hãy thử, cách này rất hiệu quả.

me-day-be-khong-noi-leo-bang-mot-buoc-don-gian-1

Blogger Kate chia sẻ cách dạy bé ngắt lời người lớn một cách lịch sự trên trang cá nhân. Ảnh: Aneverydaystory.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or