Các cách áp dung khi trẻ biếng ăn

Ngày nay tình trang trẻ biếng khá phổ biến, biếng ăn kéo dài khiến không ít bố mẹ lo lắng và thường tìm đủ mọi cách để giúp con trẻ cải thiện. Dưới đây là các cách áp dung khi trẻ biếng ăn, mẹ hãy thử nhé.

Cho trẻ tham gia nấu nướng cùng mẹ

hình ảnh

Để trẻ tham gia các việc nấu nướng cùng mẹ​

Những trải nghiệm trong việc nấu nướng sẽ giúp trẻ cảm nhận được những vất vả của mẹ khi làm món ăn, tạo cho trẻ sự hào hứng khi bắt đầu bữa ăn. Do đây là các món mình cũng góp công tạo nên. Tuy nhiên, để con vào bếp cũng cần sự quan sát của người lớn, nếu bé đã lớn để cầm dao cắt rau củ mẹ cũng nên cho con thử. Mẹ cũng có thể cho con đi chợ cùng để chọn lựa thực phẩm, sẽ giúp con trân trọng bữa ăn hơn.

Dinh dưỡng cho bữa ăn

Bữa ăn của trẻ nhỏ ngoài số lượng cũng cần đảm bảo chất lượng. Cần thực đơn cân đối đầy đủ 4 nhóm thực phẩm sau:

  • Nhóm bột đường: Từ gạo, các loại ngũ cốc
  • Nhóm chất đạm: thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đỗ…
  • Nhóm chất béo: dầu thực vật, mỡ động
  • Nhóm vitamin và khoáng chất: các loại rau, củ, quả…

Lưu ý: Mẹ không nên cho trẻ nạp quá nhiều một chất, nếu bé không thích ăn rau củ, mẹ có thể chế biến thành salat, nước ép. Hoặc tập cho con ăn từ nhỏ, ăn từng ít một.

Cắt giảm đồ ăn vặt và thức ăn nhanh

hình ảnh

Cắt giảm các loại thức ăn nhanh và đồ ăn vặt

Các loại thức ăn nhanh như: Gà chiên, xúc xích, bim bim, khoai tây chiên… đều chứa nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị tẩm ướp, ít dinh dưỡng ít, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nếu mẹ tùy tiện dọc đường. Trẻ rất thích ăn những món này, nhưng ăn nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe, con luôn có cảm giác no khi đến bữa chính. Mẹ hãy cân nhắc trước khi cho con ăn, không nên chìu theo sở thích của con. Nếu con đói, mẹ hãy bổ sung các loại nước ép, hoa quả tươi, sữa, bánh.

Bổ sung sản phẩm tăng cường sức khỏe cho bé lười ăn

Mẹ hãy chọn sản phẩm có thành phần lành tính thiên nhiên như: Khúng khéng, các vitamin A, C, D3, canxi, kẽm,… để bổ sung vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất thiết yếu cho con, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng mệt mỏi, giúp con ăn ngon, ngủ yên. Từ đó tăng giúp cường sức đề kháng để trẻ phát triển tinh thần và thể chất một cách toàn diện.

Trên là các cách áp dụng cho trẻ biếng ăn hiệu quả. Phần nào sẽ hỗ trợ cho Bố mẹ trong quá trình cải thiện tình trạng biếng ăn của con mình.

Xem thêm>> Thực đơn cho trẻ biếng ăn với hàng chục món cháo bổ dưỡng

Leave a Reply

Or