Que thử 1 vạch đậm 1 vạch nhạt bầu công chúa?

Nhìn que thử thai biết trai hay gái đúng không? hay gái ngay. Nào hãy cùng Meonuoicon tìm hiểu bài viết dưới đây để xem cách nghĩ này có đúng hay không nhé!

Nhìn que thử thai biết con trai hay gái phải không?

Que thử thai một đậm một nhạt có phải mang bầu bé gái không?

Theo dân gian que thử thai 1 đậm 1 nhạt là mẹ đang bầu con gái

Theo dân gian, que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch nhạt là mang bầu bé gái còn 2 vạch đậm là mang bầu bé trai. Liệu điều này có phải chính xác không?

Que thử thai dùng để phát hiện giá trị HCG trong nước tiểu của nữ giới trong giai đoạn sinh sản chứ không thể dùng để dự đoán mang thai con trai hay con gái. Sở dĩ có quan niệm dùng que thử thai có thể biết mang bầu con trai hay con gái vì nhìn chung bầu con trai thì nồng độ HCG sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, vạch đậm hay vạch nhạt trên que thử thai sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Do đó không thể dùng que thử thai để xác định chính xác giới tính thai nhi.

Lý do que thử thai một đậm, một nhạt

Que thử thai xuất hiện một vạch đậm và một vạch nhạt không phải là bầu bé gái mà có thể do những lý do sau:

  • Chị em thử thai quá sớm
  • Que hết hạn sử dụng
  • Kiểm tra kết quả không đúng theo thời theo hướng dẫn trên que thử thai. Que thử thai cho chị em biết kết quả trong một khoảng thời gian nhất định (thường là vài phút). Kết quả chính xác khi nước tiểu vẫn còn ướt. Sau khi nước tiểu khô, có thể để lại một vạch mờ ở nơi nó bay hơi.
  • Mang thai ngoài tử cung
  • Nước tiểu bị loãng. Hãy làm xét nghiệm đầu tiên vào buổi sáng sớm, khi nước tiểu ở trạng thái cô đặc nhất.

Chị em phải làm gì nếu thấy một vạch mờ trên que thử thai?

que thử thai 2 vạch đậm
Que thử thai chỉ dùng để biết có mang thai hay không

Nếu chi em thấy một vạch mờ, tốt nhất chị em nên đợi thêm vài ngày và thử lại tại nhà. Đến lúc đó, lượng hCG của chị em sẽ tăng đủ để mang lại cho chị em kết quả rõ ràng.

Một lựa chọn khác là để xác nhận chính xác rằng chị em đang mang thai là bằng xét nghiệm máu. Xét nghiệm máu thường phát hiện thai sớm hơn vài ngày so với dùng que thử thai.

Nếu chị em thấy kết quả một vạch đậm, một vạch nhạt và thử thai lại sau vài ngày có kết quả âm tính hoặc chị em có kinh sau đó, có thể chị em đã bị sảy thai sớm. Lúc này cơ thể chị em có thể đã sản xuất một ít hCG nhưng sau đó dừng lại là lúc phôi thai ngừng phát triển.

Theo y học, nhìn que thử thai không thể biết được mẹ bầu mang bé trai hay bé gái. Giới tính thai nhi được biết chính xác nhất là siêu âm và hỏi bác sĩ.

Leave a Reply

Or