5 nguyên nhân khiến cơn đau đẻ nghiêm trọng hơn

Các chuyên gia cho biết đau đẻ là là một trong những cơn đau đáng sợ nhất đối với phụ nữ.

Cảm giác đau đớn khi lâm bồn có thể nghiêm trọng hơn do nhiều nguyên nhân tác động. Chị em cần ý thức được những nguyên nhân này và thay đổi để giảm bớt cơn đau khi sinh nở.

Nằm ngửa

Khi nằm ngửa, trọng lượng của em bé sẽ dồn hết lên cột sống của người mẹ và chặn đường lưu thông của máu. Ngoài ra, thói quen này còn đặt bạn vào vị trí chống lại lực hấp dẫn, khiến cơn đau đẻ nghiêm trọng hơn và quá trình sinh nở khó khăn hơn. Hãy chọn các tư thế thẳng đứng hoặc hướng người về trước, nằm nghiêng khi thấy mệt mỏi.

Sợ hãi

Chính nỗi sợ hãi sẽ làm bạn càng đau đớn hơn vì cơ thể không được thả lỏng và hô hấp khó khăn. Sợ hãi còn gây cản trở với các hormone chi phối quá trình sinh nở. Hãy tập thư giãn hết mức có thể, tìm hiểu kỹ càng về quá trình sinh nở để chuẩn bị tâm lý trước. Bên cạnh đó, người bạn đời cũng cần có sự chuẩn bị cần thiết để hỗ trợ bà bầu trong giai đoạn này.

 5 nguyên nhân khiến cơn đau đẻ nghiêm trọng hơn - 1

Phương pháp sinh dưới nước được nhiều bà bầu áp dụng. (ảnh minh họa)

Sinh con trong môi trường căng thẳng

Môi trường xung quanh gây căng thẳng cũng là yếu tố gây ảnh hưởng đến cơn đau đẻ ở phụ nữ. Do đó, trong giai đoạn mang thai, hãy tìm hiểu và tham khảo những người đã có kinh nghiệm sinh con để lựa chọn ra bệnh viện nào là tốt nhất. Bệnh viện tốt nhất không nên quá đông người, không ồn ào mà cần tạo được cảm giác thanh bình, tĩnh lặng.

Mất nước

Cơ thể bị nước khiến tử cung không thể hoạt động hiệu quả như bình thường. Tình trạng mất nước ảnh hưởng đến từng tế bào, khiến bạn nhanh chóng thấy mệt mỏi và mất khả năng tập trung. Vì vậy, hãy cố nhấp từng ngụm nước nhỏ, tốt nhất là dùng ống hút, trong khi lâm bồn để cơ thể có thể hoạt động ở mức tối ưu.

Không biết cách làm giảm cơn đau

Những kỹ thuật giảm đau tự nhiên là điều bạn cần tìm hiểu trước khi sinh. Các bài tập thở hay hình ảnh trực quan sẽ giúp bạn được thư giãn và quên đi cơ đau nhờ việc tập trung vào thứ khác. Bạn cũng có thể lựa chọn cách sinh con dưới nước để giảm đau và dễ sinh hơn.

Theo nguoilaodong

Leave a Reply

Or