Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe

Phụ nữ sau sinh thường bị suy nhược do mất sức lúc sinh nở và lúc bầu bí nội tiết tố thay đổi dễ dẫn đến thiếu hụt chất. Bên cạnh đó, việc cho con bú đòi hỏi mẹ phải sức khỏe tốt, lượng sữa dồi dào cho con yêu. Chính vì vậy, mecuti.vn gửi đến các mẹ những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe. Các mẹ hãy theo dõi nhé.

Vitamin B9 – liều thuốc chống trầm cảm cho phụ nữ sau sinh

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe phần 1

Vitamin B9 còn được gọi là acid folic, đây là dưỡng chất được chị em bổ sung trước và trong khi mang thai để bảo vệ và phát triển hệ thần kinh của bé. Tuy nhiên ít mẹ biết rằng vitamin B9 vẫn cần được duy trì khi cho con bú để góp phần làm giảm trầm cảm sau sinh.

Nguồn thực phẩm chứa vitamin B9 dồi dào là các loại rau lá có màu xanh đậm (súp lơ, rau cần, rau diếp), trái cây (cam, chuối tiêu), củ cải đường, các loại đậu, bánh ngũ cốc ăn sáng, mì ống, bột ngũ cốc, măng tây, đậu bắp, gạo, trứng, cá, gan động vật (bò, lợn, gà), nấm, men bia…

Bổ sung vitamin A để phòng chứng rụng tóc sau sinh

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe phần 2

Sau sinh, hầu hết chị em đều lo lắng về chứng rụng tóc, nhất là trong 6 tuần đầu tiên sau khi bé ra đời. Để giảm bớt tình trạng này, mẹ cần bổ sung vitamin A nhằm giúp tóc và da được bảo vệ. Vitamin A còn giúp hỗ trợ cải thiện thị lực cho chị em.

Thực phẩm giàu vitamin A là rau quả màu sẫm như rau chân vịt, xà lách, cà rốt, cam, khoai tây, thịt bò…

Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cả mẹ và bé

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe phần 3

Vitamin C đặc biệt cần thiết cho các bà mẹ đang cho con bú. Vitamin C là chất quan trọng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch vốn rất yếu của mẹ sau khi sinh em bé.

Vitamin C thường được tìm thất trong các loại trái cây họ cam, quýt. Trong các loại quả thì vitamin C nhiều nhất là thanh trà (177mg), bưởi (95mg), ổi (62mg), nhãn (58mg), đu đủ chín (54mg), quýt, cam, chanh, vải, dứa.

Trong các loại rau, rau ngót chứa nhiều vitamin C nhất(185mg), tiếp đến là cần tây (150mg), rau mùi (140mg), kinh giới (110mg), rau đay (77mg), súp lơ, rau thơm, su hào, rau diếp, rau muống…

Hàm lượng vitamin C trong rau quả phân phối không đều, có nhiều ở lớp vỏ hơn ở ruột, ở lá nhiều hơn ở cuống và thân rau.

Vitamin D giúp bổ sung canxi làm xương và răng chắc khỏe

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe phần 4

Canxi là khoáng chất cần thiết cho xương. Phụ nữ sau sinh là đối tượng có xu hướng thiếu hụt canxi nhiều nhất. Tuy nhiên cơ thể sẽ không thể hấp thụ được canxi nếu không có sự hiện diện của viatamin D. Nguồn vitamin này có rất ít trong thực phẩm, nên mẹ hãy bổ sung viên nang để đảm bảo đủ lượng vitamin D hàng ngày.

Vitamin E chống mệt mỏi và ngăn ngừa bệnh tật

Những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe phần 5

Vitamin E rất cần thiết giúp chị em chống mệt mỏi và chấn thương sau khi sinh con. Một số tác dụng khác của vitamin E là tăng sức đề kháng, chống ung thư vú và ung thư buồng trứng, giảm mỡ và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Vitamin E có nhiều ở đậu tương, giá đỗ, vừng, lạc, mầm lúc mạch, hạt hướng dương, ngũ cốc, đậu đỏ nảy mầm và các loại rau có màu xanh đậm. Ngoài ra chúng còn có trong bánh mì, trứng, sữa, thịt, cá.

Việc bổ sung những vitamin cần bổ sung cho phụ nữ sau sinh để hồi phục sức khỏe được mecuti.vn giới thiệu trên đây sẽ giúp các mẹ không chỉ khỏe hơn mà còn lấy lại vẻ đẹp trước sinh, bảo vệ hệ thống miễn dịch cho con yêu. Hãy chú ý bài viết này và bổ sung các dưỡng chất cần thiết qua thực phẩm hay thuốc bổ sung để có cuộc sống khỏe mạnh nhé.

Theo mecuti

Leave a Reply

Or