Bài tập đả thông hệ tim mạch và cải thiện sức khỏe

MayHan thấy bài này rất hay, tối nay sẽ vận động hai cụ nhà tập cùng mình để phòng bệnh tim và cải thiện sức khỏe.Có rất nhiều dây thần kinh và huyệt vị chi phối tứ chi và các cơ quan nội tạng chạy dọc hai bên cột sống của cơ thể. Cho nên, việc luyện tập tác động trực tiếp lên lưng sẽ có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe.

Hướng dẫn
Chọn bề mặt tường bằng phẳng, đứng quay lưng cách tường khoảng 15-20 cm. Cơ thể thả lỏng, sau đó tự đập lưng bạn vào tường. Cứ mỗi giây đập một cái, mỗi lần đập vào tường hãy hô tiếng “A”.

Đập lưng từ nhẹ đến mạnh vừa phải (trong khả năng chịu đau của bạn), và lần lượt theo các vị trí của lưng: lưng trên, lưng dưới, ngang eo, vai trái, vai phải, sau đó là toàn bộ vai trái rồi vai phải. Cố gắng đập đều khắp lưng.

Bài tập đập lưng trên kích thích huyệt Phế du để chữa bệnh phổi, huyệt Tâm du chữa bệnh tim, huyệt Can du chữa bệnh gan, huyệt Đảm du chữa các vấn đề thận-niệu, huyệt tỳ du giúp điều hoà tụy.

Vỗ các huyệt vị bên vai trái và vai phải có thể giúp chữa đau đầu, đau cột sống cổ và cứng vai. Vỗ hai bên lưng giúp điều hoà nhịp thở và kích thích sinh năng lượng, trong khi vỗ các phần khác của lưng giúp điều trị bệnh ở cổ và vai.

Cường độ tăng dần
Lần đầu nên thực hành khoảng 5-10 phút và dần dần tăng bài tập lên 30 phút cho đến khi bạn cảm thấy nóng dần ở lưng. Thỉnh thoảng bạn sẽ… xì hơi thành tiếng khi tập luyện – đây là dấu hiệu tốt cho thấy hệ tiêu hoá và tuần hoàn bắt đầu được thanh lọc. Đây không chỉ đơn thuần là bài tập xoa bóp thư giãn mà còn giúp bạn có sức khoẻ tốt và tinh thần sung mãn.

Lưu ý
Người lớn tuổi không nên làm động tác này kéo dài hơn 3-5 phút.
Những người bị bệnh tim nặng cũng không nên tập theo với độ va chạm nhẹ nhàng hơn. Một số ít người khi làm sẽ cảm thấy chóng mặt, khó chịu, đó là dấu hiệu bình thường cho thấy các kinh mạch đang được điều chỉnh. Những triệu chứng này có thể điều chỉnh bằng cách tập ngắn lại và lực yếu hơn.

Từ daikynguyenvn

Leave a Reply

Or