Tâm sự đau đớn của ông bố phải “buông tay” để con gái ra đi

Từng ngày, từng giờ sát cánh cùng con gái bị bệnh tim bẩm sinh trong cuộc phẫu thuật sinh tử, cặp vợ chồng đến từ Áo không ngừng hy vọng phép màu sẽ xảy ra. Nhưng cuối cùng, họ vẫn phải buông tay để con gái vĩnh viễn ra đi.

Một ông bố tên Adam mới đây đã chia sẻ trên trang Hunmans of New York hành trình đau đớn và vô cùng xúc động khi cố gắng giành giật sự sống cho con gái bị bệnh tim bẩm sinh. Câu chuyện buồn của vợ chồng anh đã chạm tới những cảm xúc sâu lắng nhất trong tâm hồn mỗi con người. Dù cuối cùng vẫn phải để con gái bé nhỏ ra đi, nhưng với vợ chồng Adam, bé Lotte vẫn luôn ở đó và sẽ đồng hành cùng bố mẹ mãi mãi.

hanh-trinh-dau-don-cua-cap-doi-gianh-giat-su-song-cho-con-gai-bi-di-tat-tim-bam-sinhg

Câu chuyện về cô con gái mắc bệnh tim bẩm sinh của vợ chồng anh Adam nhận được nhiều sự chia sẻ, đồng cảm của cộng đồng mạng.

Câu chuyện bắt đầu từ ngày Adam và vợ vẫn còn là một cặp đôi yêu nhau say đắm và vô tình lọt vào ống kính một nhiếp ảnh gia của Humans of New York năm 2013.

“Gửi Brandon,
Anh đã chụp ảnh cho Megan, vợ tôi, và tôi trong đêm Giao thừa trong năm 2013, trên đại lộ thứ 5. Chúng tôi đang trên đường từ nhà hát tới khu vực chào đón năm mới 2014 ở câu lạc bộ 21. Khi anh chia sẻ bức ảnh của chúng tôi lên trang web của mình, anh đã chú thích rằng chúng tôi gặp nhau ở Áo, trên một chuyến tàu đang đi giữa trời tuyết rơi”. – Adam bắt đầu chia sẻ lại câu chuyện của gia đình mình trên trang Humans of New York vào ngày 11/5 vừa qua.

Anh tiếp tục câu chuyện: “Vào hôm thứ Hai vừa rồi, Megan đã hạ sinh con gái đầu lòng của chúng tôi, bé Lotte. Bé được chẩn đoán bị dị tật tim bẩm sinh (HLHS). Vào hôm thứ Năm, Lotte đã trải qua cuộc phẫu thuật trong vòng 9 tiếng. Mặc dù ca phẫu thuật đã thành công về mặt kỹ thuật, một biến chứng không mong muốn đã xảy ra. Bác sĩ phẫu thuật đã phải ra quyết định sử dụng máy ECMO (hỗ trợ sự sống) trong vài ngày để tim của bé được nghỉ ngơi, từ đó họ có thể thử lại một lần nữa”.

Hành trình đau đớn của cặp đôi giành giật sự sống cho con gái bị dị tật tim bẩm sinh
Dù đã rời bỏ thế giới, nhưng hình ảnh bé Lotte vẫn còn mãi trong tâm trí cha mẹ.

Ông bố cho hay, Lotte đã ở trong tình trạng ổn định nhưng sau một đêm bắt đầu có biến chứng và cần phải cố gắng để bắt đầu cai máy hỗ trợ ngày hôm nay. Anh không thể diễn tả bằng lời cảm giác đau đớn với vai trò người làm cha, làm mẹ, khi tất cả những gì vợ chồng anh có thể làm là ngồi nhìn bên cạnh và cố gắng không nhìn vào những dây dẫn, đường ống đưa vào lồng ngực đang mở của con, và nắm lấy bàn tay lạnh giá nhỏ bé.

Những lúc ấy, hình ảnh con gái khi vẫn còn khỏe mạnh, đáng yêu lại ùa về. “Tôi đã có hai ngày tuyệt vời với Lotte vì trước cuộc phẫu thuật, bé về cơ bản vẫn là đứa trẻ “bình thường”. Chúng tôi đã được chạm vào bé, cho bé ăn, thay đồ cho bé và còn may mắn được nhìn vào đôi mắt mở to của con nữa. Tôi không phải là người sùng đạo vì vậy tôi không cầu nguyện, nhưng tôi liên tục nhắm mắt và ghi nhớ hình ảnh Lotte với đôi mắt mở to tuyệt đẹp. Tôi không chắc mình sẽ còn được nhìn vào đôi mắt ấy một lần nữa hay không, nhưng tôi biết ơn vì hình ảnh ấy vẫn còn ghi nhớ trong tâm khảm”, Adam viết.

Adam đã hy vọng nhiếp ảnh gia tiếp tục chia sẻ câu chuyện của mình để nâng cao nhận thức về dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em, vốn không được nhiều người biết đến và công khai. Điều đó không chỉ thông tin tới những bạn đọc về căn bệnh này mà còn giúp vợ chồng anh nghe được lời động viên từ người khác nữa.

Nhưng khi cộng đồng mạng còn đang tiếp tục gửi đến gia đình nhỏ hàng ngàn lời cầu nguyện thì cách đây chưa đầy 1 ngày, vợ chồng Adam đau đớn thông báo, họ đã vĩnh viễn mất đi cô con gái nhỏ.

“Vào tối hôm qua, Lotte bị xuất huyết não và tăng nguy cơ biến chứng. Điều đó khiến cho cơ hội bình phục sức khỏe và khôi phục ý thức vàng trở nên khó khăn hơn. Với tình yêu vô vàng dành cho con, Megan và tôi đã đưa ra một quyết định đau đớn là ngừng máy hỗ trợ sự sống nhân tạo. Đó là điều khó khăn nhất mà chúng tôi từng làm, nhưng chúng tôi được an ủi khi biết con gái sẽ không bao giờ cảm thấy đau đớn nữa, và rằng chúng tôi đã giải thoát cho con khỏi sự đau đớn”, Adam viết.

Vợ chồng anh cũng cho hay sẽ không bao giờ quên 3 ngày tuyệt vời mà mà họ đã trải qua cùng con. Mặc dù  đang trải qua nỗi đau buồn không thể diễn rả, cả hai đều tin Lotte sẽ ở bên bố mẹ mãi mãi, trong tâm trí.

hanh-trinh-dau-don-cua-cap-doi-gianh-giat-su-song-cho-con-gai-bi-di-tat-tim-bam-sinh

Adam và Megan đã vô cùng đau đớn khi phải “buông tay” để con gái ra đi.

Vì câu chuyện của Lotte đã khơi dậy lòng tốt từ rất nhiều người, vợ chồng anh hy vọng có thể chia sẻ cái kết của câu chuyện này với bạn đọc của Humans of New York.

Anh cũng gửi cho mọi người bức ảnh dấu chân của bé Lotte. Một trong số các nhân viên xã hội đã in dấu chân này trước ngày bé phẫu thuật.

“Lotte sẽ đi cùng với chúng tôi mãi mãi”, Adam nói.

Hành trình đau đớn của cặp đôi giành giật sự sống cho con gái bị dị tật tim bẩm sinh

Những lời động viên của cộng đồng mạng gửi đến cặp vợ chồng.

Khi nhận được tin bé Lotte đã vĩnh viễn ra đi, cộng đồng mạng không khỏi xót xa cho gia đình nhỏ của Adam và Megan. Nhiều người cũng chia sẻ họ từng ở trong hoàn cảnh tương tự, và đó là những thời khắc đau đớn nhất trong cuộc đời của bất cứ ông bố, bà mẹ nào.

Thành viên Namu Williams viết: “Vợ cũ và tôi đã mất con gái khi sinh. Ngay bây giờ, tôi đang khóc cho tất cả chúng ta. Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ câu chuyện buồn của mình. Ở nơi đây, chúng tôi dành tình yêu cho cô bé”.

Katherine Gamlen thì cầu nguyện: “Cô bé đã đến một thế giới an bình. Hãy an nghỉ trên thiên đường nhé, bé Lotte”.

Anh Andy Edelheit chia sẻ câu chuyện của mình trong sự đồng cảm: “Tôi mất con cách đây gần 1 năm, đây là điều khó khăn nhất mà bất kỳ ông bố bà mẹ nào phải trải qua. Tôi thức dậy mỗi sáng trong đau đớn khi nhận ra con trai không còn ở bên mình nữa. Tôi không có từ nào để diễn tả cho Adam và Megan nhưng nếu bạn cần ai đó để chia sẻ thì tôi luôn ở đây để lắng nghe và ôm các bạn”.

Thành viên Ana Guzdar xúc động bình luận bên dưới bức ảnh của bé Lotte: “Câu chuyện đau lòng này chính là định nghĩa cho tình yêu của cha mẹ”.

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or