Để con tiến bộ trong học tập, bố mẹ cần làm?

Bố mẹ là người đồng hành, theo dõi quá trình phát triển thể chất, rèn luyện đạo đức và học tập của con trẻ. Bố mẹ là người thầy đầu tiên của con giúp con từng bước tiến trong cuộc sống cũng như trên con đường học tập. Hãy luôn là người đồng hành cùng con và hiểu con.

Là một người vừa biết lắng nghe và tư vấn tốt

Dù bất kể ở thời điểm nào, một khi con trẻ kể chuyện hay nói gì đó, bố mẹ phải lắng nghe sau đó hãy cho cho con những lời khuyên bổ ích, chia sẻ chân thành. Đừng nghe qua loa và sau đó răn đe con. Nghe vừa mệt vừa xa cách với con trẻ.

Hàng ngày trẻ em hay gặp rất nhiều điều ở trường, bố mẹ nên trân trọng khoảng thời gian con sẵn sàng chia sẻ. Trên thực tế, con chỉ nói chuyện nhiều với cha mẹ giai đoạn mẫu giáo, tiểu học. Lên cấp 2, cấp 3 con chủ yếu nói chuyện với bạn cùng lứa.

hình ảnh

Bố mẹ hãy là một tấm gương tốt cho con

Trong quá trình trưởng thành của một đứa trẻ, bố mẹ là bản gốc còn con cái là bản sao, bố mẹ chính là tấm gương để con học hỏi. Muốn trẻ tích cực thì trước hết cha mẹ phải tích cực. Muốn trẻ yêu thích việc học thì trước hết cha mẹ phải yêu thích việc học. Muốn trẻ yêu thích đọc sách thì cha mẹ phải đi đầu trong việc cầm sách.

Muốn trẻ yêu thích thể thao, cha mẹ phải hành động trước. Nếu muốn con cái không chơi với điện thoại di động, trước tiên cha mẹ phải đặt điện thoại di động xuống.

Bố mẹ hãy kiên nhẫn với con cái

Mọi sự khôn lớn đều cần có quá trình, có đứa trẻ lớn rất nhanh, nhưng có đứa trẻ lại chậm đi vài nhịp. Điều cha mẹ phải làm chính là kiên nhẫn chờ đợi con khôn lớn. Ví dụ như việc học của con, mẹ không thể quá nôn nóng mà bắt con hôm nay 5 điểm, hôm sau phải 10 điểm ngay được.

hình ảnh

Việc học của trẻ em không phải là chạy nước rút 100 mét, mà là một cuộc đua đường dài. Cha mẹ nên là huấn luyện viên và người đồng hành cùng sự phát triển của con cái, không phải là khán giả. Con cái thay đổi và tiến bộ đều có quá trình, điều cha mẹ phải làm là trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình trước rồi dạy lại cho con.

Trên thực tế, thời gian con cái cần đến cha mẹ rất ngắn. Các chuyên gia cho rằng thời hạn con thân thiết với cha mẹ, cần đến cha mẹ thường chỉ là 10 năm đầu đời. Nếu cha mẹ có thể cùng con thiết lập mối quan hệ lành mạnh và thân thiết trong khoảng thời gian quý báu này, đứa trẻ sẽ được hưởng lợi cả đời. Và con sẽ dùng tuổi thơ ấm áp của mình để đối xử tử tế với người khác nữa.

Trường học tốt nhất là gia đình, giáo viên tốt nhất là cha mẹ, và phòng học tốt nhất là ngôi nhà. Trước có cha mẹ ưu tú thì sau mới có con ưu tú. Đồng hành cùng trẻ bằng cả trái tim, thấu hiểu nhân tâm, thay đổi từ bên trong con. Chỉ có như vậy, không chỉ việc học của con tiến bộ mà nhân cách, kỹ năng, tâm hồn của con cũng sẽ khôn lớn vững vàng hơn.

2820

Leave a Reply

Or