Trước Khi Mang Thai Có Nên Uống Sữa Bầu?

Sữa cho bà bầu có công thức hoàn toàn khác biệt với mục đích hỗ trợ trong thai kỳ. Vậy, trước khi mang bầu có nên uống sữa bà bầu không? Theo các chuyên gia, việc uống sữa bà bầu nên được thực hiện sớm để tạo nên nền tảng cho việc có sức khỏe vững chắc trong quá trình mang thai.

phụ nữ mang thai nên uống sữa chuyên dụng

Nên uống sữa bầu khi nào?

Sữa bầu có các thành phần sau:

  • Axit Folic (Vitamin B9) đóng vai trò quan trọng trong trong thai kỳ, nó sản sinh hồng cầu, gia tăng lượng oxi lưu chuyển cho cả mẹ và bé, giảm nguy dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Vitamin A và E giúp tăng đề kháng trong cơ thể mẹ, hạn chế sự thâm nhập của virus, sốt, mệt mỏi.
  • Canxi: Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ phải chia sẻ nguồn dinh dưỡng cho con khiến mẹ có nguy cơ loãng xương cao. Do đó, sữa bà bầu chứa nhiều canxi để bù đắp lại sự thiếu hụt này, giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh hơn.
  • Omega-3: Omega-3 nằm trong danh sách những dưỡng chất cần bổ sung trước khi mang thai. Đây là vi chất giúp hỗ trợ sự phát triển của não bộ và thị giác cho bé, tăng cường DHA giúp bé thông minh hơn.

Vì vậy, thời gian để chuẩn bị cho quá trình thụ thai có thể phải bắt đầu từ 1 năm trước đó, tuy nhiên mẹ không cần sử dụng sữa bầu quá sớm. Các chuyên gia khuyên rằng khoảng 3 tháng trước khi thụ thai là thời điểm lý tưởng để mẹ sử dụng loại thực phẩm chức năng này.

Đối với những phụ nữ có cơ thể khỏe mạnh và có hàm lượng các chất đầy đủ trong cơ thể, việc uống sữa bầu là không cần thiết. Để đảm bảo sử dụng sữa bầu đúng cách, mẹ nên đi khám dinh dưỡng ít nhất 3 tháng trước khi muốn có thai.

Những lưu Ý khi uống sữa bầu trước khi mang thai

Sữa bầu có nguồn dinh dưỡng lớn và khả năng hấp thụ nhanh vào cơ thể mẹ. Do đó, chị em cần hấp thu một lượng sữa bầu phù hợp để tránh tình trạng tăng cân, béo phì, lạm dụng sữa bầu cũng có thể gây ra tiểu đường ở thai kỳ và các bệnh nguy hiểm khác cho cả mẹ và bé.

Phụ nữ nên uống sữa bà bầu nếu có ý định mang thai

Mỗi ngày, mẹ bầu nên uống từ 1-2 ly sữa tương đương khoảng 250 – 500ml và tuyệt đối không uống khi đang đói hay lúc chuẩn bị đi ngủ vào buổi tối. Do trong thành phần sữa bầu chứa đường lactose – một chất kích thích nhu động ruột, dạ dày, khiến dạ dày hoạt động mạnh và tiết ra axit nhiều hơn. Do đó, việc uống sữa bầu sai thời điểm có thể làm cồn ruột, đầy hơi khó ngủ,…và thậm chí là đau dạ dày.

Trong sữa bầu còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, mẹ nên giảm lượng các loại hạt chứa nhiều dầu để hấp thụ mỗi ngày. Việc cân bằng dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, tránh tích trữ quá nhiều chất trong nội tạng, khiến cơ thể quá tải gây ra các bệnh béo phì hay máu nhiễm mỡ.

Chị em cũng không nhất thiết phải uống hết sữa cùng một lúc. Hãy chia nhỏ sữa thành nhiều lần trong ngày và uống từng ngụm nhỏ. Kết hợp với bánh mì có thể giải ngán, giúp cơ thể mẹ quen dần với việc uống sữa mỗi ngày.

Leave a Reply

Or