Chữa rạn da hiệu quả sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Sau niềm vui đón thiên thần nhỏ, mẹ thoáng buồn vì “nhan sắc” sau sinh của mình nay còn đâu, nhất là vùng da bụng bị rạn đi ít nhiều. Bài viết dưới đây mách mẹ một trong những cách chữa rạn da sau sinh an toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên. Mẹ sẽ nhanh chóng lấy lại “những gì đã mất” và sớm tự tin trở lại sau sinh mẹ nhé.

Bơ cacao

Bơ cacao là nguyên liệu không quá khó tìm. Sau sinh, mẹ nên bôi bơ cacao vào chỗ rạn da hằng ngày ít nhất trong 2 tháng, nhẹ nhàng massage vùng da đó trong 10 – 15 phút. Chỉ sau một tháng mẹ sẽ nhìn thấy sự thay đổi.

Mẹ cũng có thể tự trộn hỗn hợp bao gồm bơ cacao, tinh dầu mầm lúa mì và vitamin E để có hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn. Cách làm: Đun nóng hỗn hợp trên, sau đó xoa lên vùng da bị rạn và phủ một chiếc khăn mỏng mềm lên. Hãy để chúng ở đó càng lâu càng tốt để có kết quả tốt nhất.

Bơ cacao giúp trị rạn da. Ảnh minh họa: Internet

Đường

Thật lạ khi nghe rằng đường có thể chữa rạn da phải không mẹ? Nhưng sự thật thì đường có tác dụng chữa rạn da cực kỳ hiệu quả. Chỉ cần trộn hỗn hợp đường, nước chanh và nước hạnh nhân bôi lên da và massage nhẹ nhàng hằng ngày sẽ khiến chỗ rạn da mờ dần, trả lại sự mịn màng cho làn da.

Đường có tác dụng chữa rạn da cực kỳ hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Lòng trắng trứng và dầu oliu

Không chỉ là loại mặt nạ cực tốt cho da mặt, hỗn hợp lòng trắng trứng và dầu oliu còn có tác dụng tuyệt vời để chữa rạn da. Bạn đánh lòng trắng trứng thật bông, sau đó thêm vài giọt dầu oilu và trộn đều, bôi lên phần da rạn và để thật khô từ 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch và bôi một chút dầu oliu để dưỡng ẩm vùng da. Bạn cần thực hiện liệu pháp này trong một vài tuần để có được kết quả tốt nhất.

Ảnh minh họa: Internet

Nước khoai tây

Bên cạnh tác dụng làm sáng da, mờ sẹo, nước khoai tây cũng là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp các mẹ chữa rạn da cực kỳ hiệu quả. Nghiền khoai tây đã luộc chín hoặc ép lấy nước để thoa lên vùng da dạn, bạn sẽ nhận thấy kết quả khả quan sau 1 – 2 tháng thực hiện liên tục liệu pháp này.

 Theo ebe

7 thoughts on “Chữa rạn da hiệu quả sau sinh bằng nguyên liệu tự nhiên

Leave a Reply

Or