Cận cảnh em bé tự chui ra khỏi bụng mẹ trong một ca sinh mổ tự nhiên

Sinh mổ tự nhiên khác với sinh mổ thông thường. Em sẽ phải “tự thân vận động” để chui được ra khỏi bụng mẹ.

Đối với nhiều bà mẹ, sinh con là một trải nghiệm đầy lo lắng hơn là thú vị. Vì vậy, việc có thể được lựa chọn hình thức sinh nở sẽ mang lại cho chị em cảm giác kiểm soát tinh thần và cảm xúc tốt hơn.
Bà mẹ trẻ Sarah Saunders đang sinh sống ở Devon (Anh) đã chia sẻ trải nghiệm sinh nở của mình một cách đầy hào hứng trên Youtube. Video quay lại cảnh chị sinh mổ tự nhiên tại bệnh viện Torbay đang được nhiều bà mẹ chia sẻ và truyền tay nhau.
Sarah Saunders trải qua ca sinh mổ tự nhiên một cách thoải mái.

Sinh mổ tự nhiên và sinh mổ thông thường có chút khác biệt. Trong quá trình sinh mổ tự nhiên, em bé sẽ được chào đời một cách chậm rãi hơn, bình tĩnh hơn. Có thể sẽ phải mất đến 4 phút hoặc hơn để một em bé có thể chào đời bằng cách sinh mổ tự nhiên.

Sinh mổ tự nhiên
Phần đầu sẽ được các bác sỹ hỗ trợ rút ra trước.
Quá trình sinh mổ tự nhiên gồm có: Người mẹ sẽ được gây tê nhưng vẫn biết và có thể quan sát được quá trình con chào đời. Sau khi các bác sỹ thực hiện thủ thuật siêu âm, xác định vị trí, sẽ dùng rao rạch một đường trên bụng của người mẹ. Họ sẽ chỉ hỗ trợ để rút phần đầu và một phần vai của em bé ra khỏi bụng mẹ sau đó dừng lại. Em bé sẽ phải tự chuyển động, nỗ lực để có thể di chuyển toàn phần cơ thể ra ngoài bằng tốc độ của mình giống như quá trình sinh thường qua âm đạo. Khác với các ca sinh mổ thông thường, thay vì được bác sĩ kéo ra, trẻ sơ sinh trong ca sinh mổ tự nhiên được cho phép tự luồn lách để chui ra ngoài.
Sinh mổ tự nhiên
Em bé sẽ phải tự chuyển động, nỗ lực để có thể di chuyển toàn phần cơ thể ra ngoài bằng tốc độ của mình.

Điều đặc biệt khác với đẻ mổ thông thường đó là một em bé sinh mổ tự nhiên được nhấc ra chậm hơn và dây rốn không bị cắt ngay lập tức. Ngoài ra còn có thời gian cho các ông bố, bà mẹ để có tiếp xúc với con một cách nhanh chóng hơn.

Khác biệt nữa là, các bác sỹ sẽ trì hoãn việc kẹp rốn, người mẹ được cho phép da tiếp da ngay lập tức với con và có thể bắt đầu cố gắng cho con bú nếu họ muốn.

Người tiên phong trong hình thức sinh nở đột phá mới mẻ là này bác sỹ sản khoa, giáo sư người Anh Nick Fisk. Ông Fisk chia sẻ ông quan tâm đến việc em bé được da tiếp da với mẹ sau sinh, và việc em bé “tự thân vận động” để được ra ngoài, và trải nghiệm được nhìn thấy tận mắt con mình chào đời. Đây là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những người không thể sinh con qua đường âm đạo.
Tâm lý của mẹ hoàn toàn thoải mái.
Theo nữ hộ sinh cao cấp Jenny Smith, thuộc bệnh viện Queen Charlotte và Chelsea: “Có thể phải mất đến 4 phút cho một em bé được sinh ra thông qua sinh mổ tự nhiên trước khi em bé được đặt trên ngực của người mẹ và cho da tiếp da”.

“Cảm ơn bạn đã chia sẻ video này. Quá trình bạn sinh mổ thật nhẹ nhàng. Tôi đã khóc khi xem đến đoạn phản ứng của bạn khi nhìn thấy con chào đời”, một người dùng Youtube chia sẻ.

Theo Dịch vụ Y tế quốc gia  Anh (NHS), mổ đẻ tự nhiên có thể giảm các biến chứng sau khi sinh và tăng liên kết giữa cha mẹ và em bé.

Những lợi ích đáng ngạc nhiên của đẻ mổ tự nhiên đó là cho phép trẻ được sinh ra với tốc độ của riêng chúng. Điều này mang lại cho trẻ thời gian để điều chỉnh, hít thở không khí bên ngoài và giúp ngăn chặn các vấn đề về hô hấp về sau.
Sinh mổ tự nhiên
Chờ đợi một vài phút trước khi cắt dây rốn cho phép bố mẹ trải nghiệm cảm giác sinh  nở tuyệt vời hơn và vẫn đem lại lợi ích về sức khỏe cho em bé.
Dây rốn của trẻ sơ sinh không bị cắt ngay lập tức sau khi sinh cũng rất tuyệt vời. Không giống như đẻ mổ truyền thống em bé sẽ nhanh chóng được cắt dây rốn và đem đi làm sạch. Chờ đợi một vài phút trước khi cắt dây rốn cho phép bố mẹ trải nghiệm cảm giác sinh  nở tuyệt vời hơn và vẫn đem lại lợi ích về sức khỏe cho em bé.
Các bà mẹ sinh con bằng cách mổ lấy thai có nhiều khả năng bị trầm cảm sau khi sinh, gặp khó khăn trong việc con bú cũng như cảm giác không hài lòng với trải nghiệm sinh nở của mình.
“Nếu bạn không thể sinh tự nhiên thì sinh mổ tự nhiên là chọn lựa tuyệt vời. Đó là một trải nghiệm mà tôi sẽ trân trọng mãi mãi. Thật tuyệt vời”, Sarah Saunders đã chia sẻ.
Nguồn: Tổng hợp

Leave a Reply

Or