Ba món cháo bổ dưỡng dành cho bà bầu

Phụ nữ mang thai cần chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Các mẹ bầu có thể tham khảo 3 món cháo bổ dưỡng sau đây để bồi bổ sức khỏe.

Phụ nữ mang thai cần một chế độ dinh dưỡng đặc biệt và tương đối cầu kỳ. Một số mẹ bầu bị cảm giác chán ăn và khó ăn điều này ảnh hưởng lớn đến dinh dưỡng cho thai nhi. Các mẹ bầu có thể tham khảo cách nấu 3 món cháo bổ dưỡng sau đây để giúp bồi bổ sức khỏe vừa lạ miệng dễ ăn.

Cháo đậu xanh ngân nhĩ: rất phù hợp với mẹ bầu, có lợi phục hồi sức khỏe, là một trong những món ăn lý tưởng dành cho mẹ bầu. Nguyên liệu: 200 gam gạo tẻ, 100 gram đậu xanh, ngân nhĩ 30gram, đường cát và bánh sơn tra (có thể có hoặc không đều được) vừa đủ.

Cách làm: Đậu xanh ngâm nước lạnh 4 tiếng, ngân nhĩ ngâm nước lạnh 2 tiếng, cắt sạch cuống rửa sạch, thái thành từng miếng nhỏ, bánh sơn tra cắt thành sợi, gạo tẻ vo sạch. Đặt nồi lên bếp cho lượng nước thích hợp, cho đỗ xanh, gạo và ngân nhĩ vào đun sôi vặn nhỏ lửa ninh mềm thành cháo. Khi ăn múc cháo vào bát thêm đường và sợi bánh sơn tra khuấy đều là được.

Cháo kê với đường phên. Kê có tác dụng bổ tỳ vị, bổ chứng hư tổn, vì thế kê là một món rất bổ dành cho bà bầu. Đường phên hàm lượng sắt gấp 3 lần so với đường cát, có tác dụng trừ chứng ứ huyết, bổ sung thiếu máu rất tuyệt vời.

Nguyên liệu: 100 gram kê vàng, đường phên vừa đủ. Kê vo sạch cho vào nồi nước sôi khuấy đều, vặn nhỏ lửa cho đến khi mềm thành cháo. Khi ăn cho lượng đường phên thích hợp vào khuấy đều, sau đó đun sôi, múc ra bát là ăn được.

Cháo dạ dày heo. Dạ dày heo chứa nhiều protein, chất béo, muối… có tác dụng bổ hư tổn, bổ tỳ vị. Sản phụ thường xuyên ăn cháo này sẽ tăng cảm giác ngon miệng, bồi bổ sức khỏe

Thành phần: Dạ dày heo 250 gram, gạo tẻ 100 gram, bột hạt tiêu, muối, bột ngọt vừa đủ. Dạ dày làm sạch ( dùng muối và giấm bóp lại nhiều lần) thái sợi cho vào nước sôi trần qua vớt ra rửa sạch để ráo. Gạo vo sạch cho vào nồi cùng dạ dày đã làm sạch đun to lửa cho sôi bùng, cho hạt tiêu vào. Vặn nhỏ lửa ninh mềm, cho thêm muối tinh, mì chính vào là được. Chú ý, dạ dày nhất định phải làm thật sạch để tránh mùi hôi.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or