Vì sao cần quan tâm dinh dưỡng trước khi mang thai?

Hầu hết các mẹ đều chờ đến khi biết “tin vui” mới quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, một chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngay từ trước khi mang thai không chỉ giúp cải thiện khả năng sinh sản mà còn giúp ngăn chặn sảy thai và hỗ trợ cho thai kỳ khỏe mạnh

Theo một tài liệu được xuất bản trên tập san Sản khoa & Phụ khoa (Obstetrics & Gynecology), những phụ nữ áp dụng cách kết hợp 5 hoặc nhiều hơn yếu tố lối sống, bao gồm cả thay đổi các khía cạnh cụ thể trong chế độ ăn uống, giảm được hơn 80% nguy cơ vô sinh do rối loạn rụng trứng so với các chị em không áp dụng bất kỳ yếu tố nào.

Ăn uống theo chế độ thúc đẩy sinh sản tự nhiên là điều mọi người có thể thực hiện bất chấp địa điểm, trục trặc về khả năng sinh sản, tuổi tác, thời gian lẫn tiền bạc. Tất cả chúng ta đều cần ăn uống hàng ngày. Vậy, vì sao lại không ăn theo cách có thể hỗ trợ tối đa cho khả năng sinh sản?

Dinh dưỡng ảnh hưởng khả năng sinh sản

Rất nhiều thành phần cơ bản tạo thành hoóc-môn, đảm bảo cho một hệ sinh sản khỏe mạnh đều nằm trong những thực phẩm hàng ngày

1/ Thói quen dinh dưỡng tự nhiên giúp hồi phục cơ thể

Thiên nhiên đã tạo nên nhiều thực phẩm giúp nuôi dưỡng và nạp thức ăn cho cơ thể. Khi được nâng niu hết mức và tránh xa những món ăn không lành mạnh, cơ thể có thể hồi phục và tái tạo lại chính mình. Đây là điều giúp ích cho sinh sản rất nhiều, nhất là khi bạn đang bị mất cân bằng trong người hoặc gặp rắc rối về khả năng sinh sản. Các tế bào trong cơ thể liên tục chết dần chết mòn và những tế bào mới được tạo ra để thay thế nhóm cũ. Việc này liên tục xảy ra ở mọi cơ quan, cơ bắp, mô… của co thể. Các thành phần thiết yếu của những tế bào mới này do thực phẩm bạn nạp vào cung cấp. Chế độ ăn thúc đẩy sinh sản tự nhiên còn được thiết kế nhằm hỗ trợ một cơ thể khỏe khoắn để nó có thể tự phục hồi và hình thành các tế bào khỏe mạnh hơn.

2/ Lợi ích của việc áp dụng Chế độ ăn thúc đẩy sinh sản tự nhiên

– Cung cấp các chất chống ô-xy hóa, vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ sức khỏe của trứng lẫn tinh trùng trước tổn hại do các gốc tự do gây ra.

– Giúp cơ thể duy trì cân bằng hoóc-môn nhờ cung cấp những chất béo cần thiết cho quá trình sản xuất và chức năng hoóc-môn

– Mang lại cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và những dưỡng chất khác cần thiết để có sức khỏe tối ưu.

– Có thể giảm nguy cơ sảy thai do tình trạng kháng insulin và nguy hại do gốc tự do gây ra cho trứng, tinh trùng cũng như ADN.

– Góp phần tích lũy nguồn dưỡng chất quan trọng cho thai kỳ.

– Hỗ trợ để bạn có hệ sinh sản khỏe mạnh.

– Tăng cường năng lượng và sinh lực

3/ Chế độ ăn thúc đẩy khả năng sinh sản

Một chế độ ăn tốt cho cơ quan sinh sản sẽ bao gồm những thực phẩm giàu các dưỡng chất đặc trưng cần thiết cho chức năng hoóc-môn sinh sản và cân bằng, sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của trứng, sức khỏe của tinh trùng, máu và nhiều yếu tố khác. Đây là chế độ ăn được thiết kế để giúp cơ thể cân bằng các vấn đề về sinh sản có thể xảy ra, tạo dựng các nguồn dự trữ dinh dưỡng và cung cấp toàn bộ các thành phần trọng yếu để có một em bé khỏe khoắn. Nó cũng là chế độ ăn uống tập trung vào việc mang đến cho mẹ và bé con tương lai một khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or