Ăn cá “đúng chuẩn” này để hấp thụ chất “vào con không vào mẹ”, thai nhi tăng cân, thông minh bất chấp di truyền

Không phải loại cá nào cũng tốt cho mẹ bầu đâu nhé, FDA có lời khuyên rằng phụ nữ mang thai tránh ăn các loại cá như cá kiếm, cá kình, cá mập, bởi vì chúng nằm ở nhóm cá có mức thủy ngân cao. Ăn cá cũng phải đúng chuẩn theo cách sau đây đấy nhé các mẹ bầu:

Những lợi ích khi mẹ bầu ăn cá

– Giảm tỷ lệ sinh non: Ăn cá bổ lắm đó mẹ ơi, bác sĩ bảo rằng nếu mẹ chăm chỉ ăn cá trong hời gian mang thai sẽ giảm nguy cơ sinh non từ 7.1% xuống còn 1.9% so với những bà bầu không ăn được cá. Khi được sinh ra đủ tháng, đủ ngày, em bé sinh ra sẽ cứng cáp, khỏe mạnh và thông minh hơn rất nhiều đó mẹ ạ.

ca-chep-danh-cho-ba-bau

– Bà bầu ăn nhiều cá sẽ thấy tâm trạng vui vẻ. Vì trong cá có một axit béo có liên quan đến 1 loại “hormone vui vẻ” có trong não bộ, thường xuyên ăn cá sẽ giúp tăng nồng độ của loại hormone này.

– Cá mang dinh dưỡng rất toàn diện, giàu protein, các axit béo không bão hòa, các axit amin, vitamin D và kali, canxi, kẽm và các khoáng chất khác, đều là những chất ĐẠI BỔ cho con yêu phát triển vượt trội trong bụng.

– Cá rất giàu axit béo omega-3, trong axit béo omega-3 chưa HDA do vậy sẽ có liên quan chặt chẽ đến sự phát triển của thần kinh thị giác thai nhi, mẹ chăm ăn cá thì kiểu gì con sinh ra cũng thông minh, lanh lợi lắm cho mà xem.

– Ngoài ra, cá cũng giúp ích cho sự phát triển não bộ của trẻ: Các dưỡng chất và thành phần thiết yếu có trong cá sẽ giúp não trẻ phát triển hoàn thiện, bé yêu sẽ có sức đề kháng tốt và trí não vượt trội. Tốt nhất là các mẹ bầu nên ăn ít nhất một đến hai bữa ăn có cá trong tuần.

Mẹ bầu ăn cá bao nhiêu là đủ?

1_63834

Các mẹ ơi. Các nhà dinh dưỡng khuyên chúng ta không nên ăn quá 350g cá/tuần (chia đều khoảng 3 bữa cá, mỗi bữa khoảng 100g).

3. Bà bầu nên ăn cá gì để hấp thu dưỡng chất có lợi cho cả mẹ lẫn bé?

Bác sĩ đã khuyến cáo rằng dù cá rất tốt cho sức khỏe cho mẹ và thai nhi tuy nhiên mẹ không nên ăn một loại cá trong thời gian dài để tránh tác dụng phụ. Vì vậy em sẽ gợi ý cho cá mẹ 1 số loại cá rất bổ dưỡng trong thời kỳ mang bầu nhé:

ba-bau-an-chao-ca-chep-vao-thang-thu-may

– Cá chép giúp bổ tỳ khai vị, lợi tiểu tiêu thũng, ngưng ho bình suyễn, thanh nhiệt giải độc, an thai

– Cá trắm đen bổ khí dưỡng vị, lợi tiểu, trừ phong tiêu phiền, ngoài ra cá trắm đen còn chứa nhiêù selen, kẽm và các yếu tố vi lượng khác góp phần chống ung thư .

– Cá mè là thực phẩm tuyệt vời giúp ấm trung bổ khí dưỡng sinh. Mẹ bầu ăn giúp dưỡng khí, ấm vị, mướt da. Đậu hũ nấu cá mè là món ăn ngon, giàu protein.

– Cá diếc giúp dưỡng khí kiện tỳ, lợi thủy, tiêu thũng, thanh nhiệt giải độc thông tuyến sữa, rất tốt cho mẹ bầu. Ăn cá diếc liên tục giúp sản phụ lợi sữa, dầu cá diếc có lợi cho tim mạch , thúc đẩy lưu thông máu.

– Tuy nhiên, phụ nữ mang thai không nên ăn cá mập, cá ngừ, cá kiếm vì mức thủy ngân trong các loại cá này tương đối cao, ăn nhiều có thể dẫn đến sảy thai cho nên dù thèm tới mấy cá mẹ cũng không được đụng đũa đâu nhé!

Hãy chú ý cách lựa chọn và ăn các loại cá như trên để thai nhi luôn khỏe mẹ bầu nhé!

Bảo Khánh/Khoevadep

Leave a Reply

Or