9 Thực Phẩm Bổ Não Giúp Tăng Cường Trí Nhớ

Não là cơ quan trong cơ thể sử dụng nhiều năng lượng với mức khoảng 20% ​​lượng calo của cơ thể. Do đó, não rất cần nhiều dưỡng chất tốt để duy trì sự tập trung trong suốt cả ngày. Gợi ý những thực phẩm bổ não dưới đây, mọi người nên bổ sung vào bữa ăn hằng ngày để giúp não bộ nhận đầy đủ chất giúp tăng cường trí nhớ.

hình ảnh
9 thực phẩm bổ não giúp tăng cường trí nhớ cho cả nhà

1. Cá hồi

Cá hồi nhiều dưỡng chất như: Omega 3,6,9 và DHA ( khoảng 100g cá hồi nấu chín có chứa 5000 -1.500mg DHA), nên cá hồi chính là siêu thực phẩm giúp bổ sung dưỡng chất giúp tăng cường sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ.

2. Quả Việt quất

Việt Quất là một loại quả đứng đầu trong các loại trái cây rất tốt cho sức khỏe não bộ. Trong quả việt quất có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa, đặc biệt là Anthocyanin – chất này có chức năng bảo vệ não bộ thoát khỏi tình trạng căng thẳng, giảm viêm, duy trì năng lượng của não bộ ở mức tốt nhất.

3. Hạt óc chó

Hạt óc chó chính là “vua” trong các loại hạt về khả năng bổ não. Lý do là hạt óc chó chứa hàm lượng DHA cao nhất trong tất cả các loại hạt, ngoài ra hạt óc chó còn rất giàu chất chống oxy hóa, folate, magie, kali và phốt pho. Melatonin trong hạt óc chó là một chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh giấc ngủ.

4. Socola đen

Trong socola đen có chứa flavonoid, caffein và chất chống oxy hóa giúp tăng cường trí nhớ. Nghiên cứu nói rằng: flavonoid thực sự rất tốt cho việc học tập của trẻ. Hợp chất này khiến bạn có khả năng ghi nhớ tốt hơn, cải thiện cảm xúc và chống lại tình trạng suy giảm tinh thần do tuổi tác thường gặp ở người già.

5. Nghệ

Nghệ là thành phần chính trong bột cà ri và có một số lợi ích cho não. Curcumin, thành phần hoạt chất trong củ nghệ, đã được chứng minh là có thể trực tiếp đi vào não và mang lại lợi ích cho các tế bào ở đó.

Cucumin cũng là một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh.

6. Trứng

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng trong lòng đỏ trứng có chứa một hợp chất gọi là choline. Hợp chất này rất cần thiết trong việc xây dựng chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, có vai trò quan trọng liên quan đến tâm trạng, trí nhớ và trí thông minh ở người.

7. Lạc

Lạc chứa hàm lượng lecithin và cephalin phong phú. Đây đều là các chất cần thiết cho não bộ có thể làm chậm quá trình lão hoá não. Thực nghiệm đã chứng minh, ăn lạc thường xuyên có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu, tăng cường trí nhớ, và đẩy lùi quá trình lão hoá.

8. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ cơ thể và não tránh tổn thương gốc tự do. Ngoài ra, nó cũng là nguồn cung cấp các chất khoáng như: magie, kẽm, sắt và đồng. Mỗi loại khoáng chất này đều có vai trò quan trọng với sức khỏe của não.

9. Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến với các hợp chất chống oxy hóa mạnh. Ngoài ra, nó cũng rất giàu vitamin K. Đây là vitamin tan trong chất béo rất cần thiết cho việc hình thành sphingolipids – một loại chất béo có trong các tế bào não.

Xem thêm>> 11 loại thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Leave a Reply

Or