6 thực phẩm phát triển chiều cao, cân nặng cho trẻ

Ngoài di truyền, những thói quen ăn uống hàng ngày đóng vai trò quan trọng để trẻ phát triển chiều cao lý tưởng. Chế độ ăn uống giàu protein là cần thiết để tăng chiều cao cho trẻ, giúp cấu tạo và sửa chữa các mô và phát triển cơ bắp săn chắc. Vì vậy, hãy thường xuyên cung cấp cho trẻ một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để trẻ phát triển chiều cao.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm mà mẹ phải đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày để trẻ tăng chiều cao:

Trứng và thịt gà

chiều cao cân nặng của trẻ tiêu chuẩn

Một đứa trẻ phát triển toàn diện là phải đầy đủ cả về thể chất lẫn tinh thần

Protein là một trong những dưỡng chất không thể thay thế bằng bất cứ chất gì khác. Nó là một trong những thành phần thiết yếu nhất hoạt động tốt với các dưỡng chất khác để đảm bảo tăng trưởng chiều cao cho trẻ. Protein có liên hệ đến sự phát triển của các mô và sửa chữa các mô bị hỏng. Ngoài ra, nó còn đảm bảo cơ bắp phát triển săn chắc và nó cũng góp phần hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ, giúp cho trẻ có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày.

Rau

Rau là lựa chọn lành mạnh nhất đối với sự phát triển của trẻ. Trong rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất như: sắt, magie, vitamin K, vitamin B, vitamin A có lợi cho trẻ tăng chiều cao. Các loại rau: bông cải xanh, súp lơ trắng, rau bina, cải xoăn, đậu, cà rốt, củ dền và cùng với các loại rau khác mà trẻ thích ăn. Mẹ nhớ bổ sung vào bữa ăn hằng ngày cho trẻ.

Đậu nành

Đậu nành thành phần chính là protein là một sự thay thế tuyệt vời cho thịt gà và trứng, nếu mẹ ăn chay thì hoàn toàn có thể cho con mình ăn đậu nành như một nguồn protein thay thế. Protein đóng vai trò quan trọng sống còn đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể trẻ. Nó thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của trẻ.

Các loại ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu là nguồn cung cấp protein, sắt và vitamin B dồi dào. Tất cả các dưỡng chất này đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của trẻ. Nếu mẹ muốn tăng chiều cao cho con, hãy bổ sung ngay đậu và các loại ngũ cốc vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

Trái cây

Trái cây các loại được coi là siêu thực phẩm nhờ hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Trái cây rất giàu khoáng chất và rất ít chất béo. Trái cây là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất cho trẻ để tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện quá trình trao đổi chất ở trẻ.

Sữa

Sữa thúc đẩy quá trình tăng trưởng cơ nạc và giúp cho xương của trẻ chắc khỏe. Nó cũng giúp cho hệ thống miễn dịch ở trẻ mạnh khỏe hơn. Sữa là thành phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của trẻ nhỏ. Sữa cũng đáp ứng nhu cầu hàng ngày về canxi, vitamin D và protein cho trẻ.

Ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, hãy cho trẻ tham gia một số hoạt động về thể chất để giúp trẻ tăng trưởng tốt, đảm bảo sự phát triển chiều cao cân nặng của trẻ.

Leave a Reply

Or