4 nhóm thực phẩm giúp trẻ thông minh

Não của trẻ sẽ phát triển và hoàn thiện trong quá trình trẻ lớn khôn. Thời thơ ấu là giai đoạn quan trọng nhất đối với sự phát triển trí não của trẻ. Ở giai đoạn này trẻ sẽ cần nhiều dưỡng chất để phát triển não bộ, trẻ thông minh hay không một phần nhờ vào việc mẹ cho con ăn gì? Dươi đây là 4 nhóm thực phẩm giúp phát triển não bộ cho trẻ.

1. Thực phẩm chứa nhiều chất đạm

Một trong những thành phần chính của tế bào não là protein, protein chiếm 30% trọng lượng của thân não trái. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng protein đóng vai trò quan trọng đối với não bộ và trí nhớ. Protein giúp trẻ tỉnh táo và thông minh hơn, nó có thể quét các gốc tự do, chống mệt mỏi,…

Tuy nhiên, khi bổ sung đạm bố mẹ không nên chỉ cho con ăn thịt mà nên bổ sung thêm sữa, các chế phẩm từ đậu nành, trứng,.. để thúc đẩy sự phát triển trí não trẻ mà không làm cho trẻ gặp vấn đề về cân nặng.

hình ảnh

Cho trẻ ăn thực phẩm giàu protein để phát triển trí não cho trẻ

2. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm cực tốt giúp trẻ bổ sung carbohydrate và vitamin B chất lượng cao mà không lo cơ thể dung nạp carbohydrate xấu. Vitamin B có chủ yếu trong ngũ cốc nguyên hạt, nó đóng góp phần quan trọng trong việc điều hòa thần kinh, thúc đẩy sự phát triển trí não. Do đó, bố mẹ có thể thay thế thực phẩm chủ yếu của trẻ bằng ngũ cốc nguyên hạt sẽ tốt cho sự phát triển trí não của con.

hình ảnh

Ngũ cố nguyên hạt tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ

3. Hải sản, cá

Hải sản, cá rất giàu DHA, đây cũng là chất góp một phần quan trọng của tế bào não và đóng vai trò trong việc thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ, nó cũng góp phần phát triển thị lực. Có thể cho con ăn khoảng 3 lần cá mỗi, hải sản, đặc biệt là các loại cá chứa dầu như: cá hồi, cá mòi, cá trích,… sẽ giúp tăng trí nhớ và tập trung sau này cho con.

4. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu protein thực vật, lecithin, axit béo không bão hòa và các dưỡng chất khác giúp bồi bổ cho trí não cho trẻ. Hạt giúp tăng cường khả năng sống của tế bào não, thúc đẩy sự phát triển của não bộ ở trẻ, loại bỏ các gốc tự do, vitamin E trong hạt cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa mất trí nhớ. Bố mẹ có thể thêm các loại hạt như: hạnh nhân, óc chó, lạc, vừng,… vào món ăn dặm cho trẻ để thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Leave a Reply

Or