Bí quyết sinh con thông minh: Ăn quả việt quất!

Chỉ cần ăn 2 quả việt quất mỗi ngày, mẹ bầu đã nạp đủ vitamin C bằng với 20 quả táo. Không chỉ có thế, việt quất còn giàu anthocyanidin giúp cải thiện thị lực, làm cho mắt sáng hơn.

Đó là bí quyết của mẹ Elva. Mẹ bầu 8x này hiện đang mang thai tuần thứ 34. Theo chia sẻ, những tháng đầu mang thai, Elva bị ốm nghén nặng nề. Cô không ăn uống được gì vì cứ đưa đồ ăn lên miệng là đã có cảm giác buồn nôn, nôn ói. Thế nhưng cố một món ăn mà cô không thể bỏ qua ngay từ khi có cần thai đó là quả việt quất.

Elva cho biết cô đã tìm hiểu rất nhiều và được biết trong quả việt quất có chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Chỉ cần ăn 2 quả việt quất mỗi ngày, mẹ bầu đã nạp đủ vitamin C bằng với 20 quả táo. Không chỉ có thế, việt quất còn giàu anthocyanidin giúp cải thiện thị lực, làm cho mắt sáng hơn.

Nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, quả việt quất chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu và ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, axit béo omega–3 trong loại trái cây này còn giúp cải thiện não bộ, giúp em bé trong bụng thông minh hơn.

Với những công dụng đó, kể từ những ngày đầu thai kỳ cho đến giờ, ngày nào mẹ Elva cũng ăn quả việt quất, ít nhất là 2 quả. “Hồi mới mang thai, mình ăn gì cũng bị nôn ói thế mà ăn loại trái cây này thì chẳng sao cả. Ăn nhiều thành nghiện nữa. Hy vọng sau này sinh con ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và có đôi mắt đẹp”, mẹ Elva nói.

Mẹ bầu tiết lộ bí quyết giúp con thông minh
Mẹ Elva hiện tại đang mang thai được 34 tuần.
Mẹ bầu tiết lộ bí quyết giúp con thông minh
Những tháng đầu bị ốm nghén kinh khủng nên Elva không tăng cân nhiều.
Mẹ bầu tiết lộ bí quyết giúp con thông minh
Cả thai kỳ cô làm bạn với quả việt quất.

Ngoài ra, quả việt quất còn rất nhiều công dụng với sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng:

Cải thiện trí nhớ

Quả việt quất là loại thực phẩm tốt nhất dành cho bộ não, vì chúng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Chúng giúp bộ não chống lại stress oxy hóa và giảm các vấn đề về trí nhớ liên quan đến tuổi tác như chứng mất trí và bệnh alzheimer. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm quả việt quất vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Duy trì thị lực tốt

Các chất dinh dưỡng có chứa trong quả việt quất được chứng minh là có duy trì và tăng cường thị lực. Quả việt quất là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời, một loại chất dinh dưỡng cần thiết cho thị lực.

Hạ cholesterol

Một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả việt quất là hạ cholesterol. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, trong quả việt quất có chứa một hợp chất có  như các loại thuốc giúp giảm cholesterol mà không có  phụ.

Ngăn ngừa bệnh tim

Trái cây này có tác dụng giữ cholesterol dưới mức cho phép, do đó mà chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại quả này trở thành loại trái cây tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe của trái tim.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu

Một trong những lợi ích tuyệt vời nữa của quả việt quất là ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu và điều trị. Trong cuộc nghiên cứu gần đây của Trung tâm về quả nam việt quất và quả việt quất cho biết, quả việt quất cũng có chứa một hợp chất tương tự như quả nam việt quất giúp ngăn ngừa và chữa trị viêm đường tiết niệu.

Ngăn ngừa táo bón và tăng cường tiêu hóa

Quả việt quất rất giàu chất xơ, một loại chất dinh dưỡng giúp ngăn ngừa táo bón – căn bệnh phổ biến trong thai kỳ. Bên cạnh đó, khả năng đồng hóa chất natri, fructose và các vitamin trong quả việt quất có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tiêu hóa.

Giảm mỡ bụng

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng, quả việt quất cótác dụng giảm mỡ bụng. Nghiên cứu được tiến hành trên chuột trong thời hạn 90 ngày. Các nhà khoa học đã tạo ra một hỗn hợp bột trong đó thành phần chủ yếu là quả việt quất và kết quả là những con chuột này có ít mỡ bụng hơn so với chuột không có quả việt quất trong chế độ ăn. Vì vậy đây cũng là loại trái cây nên đưa vào chế độ ăn của mẹ sau sinh.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin B phức tạp, vitamin C, vitamin E, anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm chứa trong quả việt quất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vì vậy chúng giúp cơ thể chiến đấu chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn và đương nhiên sẽ giúp mẹ bầu bớt nguy cơ mắc bệnh.

Mẹ Elva hiện tại đang mang thai được 34 tuần.
Nhờ chăm chỉ ăn việt quất mà mẹ Elva rất ít khi bị ốm vặt và da dẻ rất mịn màng.
Mẹ Elva hiện tại đang mang thai được 34 tuần.
Elva hy vọng chăm chỉ ăn việt quất sẽ giúp con trong bụng khỏe mạnh và thông minh.
Mẹ Elva hiện tại đang mang thai được 34 tuần.
Quả việt quất cũng có rất nhiều công dụng với người bình thường.

Theo phunutoday

Leave a Reply

Or