4 cách thai giáo sớm để con thông minh

Nhiều nghiên cứu đã cho rằng thai nhi có thể tiếp thu nhiều điều ngay từ lúc còn trong bụng mẹ, rất tốt cho sự phát triển sau khi bé chào đời. Mặc dù hơi khó tin, nhưng những gì con học được ngay từ trong bụng là có thật và rất quan trọng, đây là tiền đề cho sự phát triển sau này của con. Với 4 cách mẹ thai giáo cho con từ trong bụng mẹ, sẽ tạo điều kiện để bé sinh ra lanh lợi, thông minh hơn.

Những điều em bé có thể học được từ trong bụng mẹ

Đừng nghĩ con trong bụng mẹ chỉ ở yên đó chờ đến ngày ra, thực tế bé học được rất nhiều điều đấy:

hình ảnh
Những điều bé biết ngay từ trong bụng mẹ

1. Con biết giọng nói của mẹ

Giọng nói của người mẹ là giọng nói mà con sẽ nhận diện được nhiều nhất và cũng là giọng nói mà con thích nhất. Với con, giọng của người mẹ chính là sợi dây liên kết, cũng là bài học về thính giác đầu tiên cho con.

2. Con tìm hiểu về mùi vị

Đừng nghĩ rằng em bé không thể nhận biết được mùi vị nhé. Sự thật là có rất nhiều hương vị của thực phẩm mà mẹ bầu ăn vào và thai nhi hấp thu. Đó là lý do tại sao khi con được sinh ra và lớn lên, con dường như có sở thích đặc biệt với một số loại thức ăn nào đó.

3. Con học được ngôn ngữ

Ngay từ trong bụng mẹ con đã nghe được, nên sau khi chào đời, trẻ sơ sinh bắt đầu học ngôn ngữ từ những người xung quanh. Theo một nghiên cứu đã được công bố vào năm 2009, trẻ sơ sinh khóc đúng chất giọng của tiếng mẹ đẻ.

4. Tiếp nhận thông tin từ mẹ

Khi ở trong bụng mẹ, từ âm thanh, cảm xúc và bất cứ điều gì mẹ tiếp xúc, con cũng có thể tiếp nhận. Những dữ liệu này sẽ được truyền đến con theo dạng thông tin.

hình ảnh
Bé có thể tiếp nhận thông tin ngay từ trong bụng mẹ

Cách để thai giáo cho con ngay từ trong bụng mẹ

Để thai giáo sớm cho con, mẹ chỉ cần áp dụng những cách đơn giản sau đây:

Thông qua xúc giác:

Mẹ dùng tay vuốt ve, âu yếm bụng bầu , em bé có thể tiếp nhận và kích thích này sẽ được truyền đến não và kích thích các chuyển động trên phần này của não. Tuy nhiên mẹ nhớ là đừng sờ bụng bầu quá thường xuyên sẽ khiến con bị dây rốn quấn cổ mẹ nhé.

Thông qua thị giác:

Ánh sáng cũng đến được với em bé qua bụng mẹ với các cường độ khác nhau. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thai nhi có nhiều khả năng nhìn thấy các dấu chấm có hình dạng khuôn mặt người hơn. Điều này cho thấy một đứa trẻ đã phản ứng với thế giới bên ngoài theo cách riêng trước khi con ra đời.

hình ảnh
Bé có thể tiếp nhận thông tin thông qua thị giác

Thông qua thính giác:

Vào khoảng tuần thứ 18 của thai kỳ, thai nhi đã có thể lắng nghe âm thanh dạ dày và nhịp tim của mẹ. Và kể từ thời gian này, bé có thể nắm bắt, nhận thức được nhiều sự vật, tình huống và mọi người xung quanh.

Thông qua hệ vận động và trạng thái cảm xúc:

Khi còn trong bụng mẹ, bé đã có thể nhận biết được mẹ đã ở tư thế ổn định hay chưa, từ đó phát triển cân bằng. Con có cảm giác rất phát triển về không gian cá nhân, ngoài ra, thông qua nhau thai, con cũng cảm nhận được trạng thái cảm xúc của mẹ.

Vì vậy, việc thai giáo cho con sớm là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đố, mẹ còn phải quan tâm tới mình. Chỉ khi mẹ khỏe mạnh, vui vẻ thì con chào đời mới lanh lợi, thông minh.

Leave a Reply

Or