8 thời điểm nên làm trong ngày cho mẹ bầu

Khi mang thai, có rất nhiều điều mẹ cần biết và áp dụng để có một thai kỳ khỏe mạnh tốt cho mẹ lẫn con. Chẳng hạn như thời điểm tốt nhất để mẹ bầu uống sữa bầu, làm việc, thư giãn, thời điểm ăn trái cây:

1. Thời điểm thức dậy tốt nhất

Khoảng thời gian 5h-6h sáng là thời điểm chúng ta tràn đầy năng lượng nhất, nếu mẹ bầu cũng thức dậy vào giờ này và uống một cốc nước sẽ giúp thai nhi phát triển hệ sinh lý tốt.

2. Thời gian làm việc tốt nhất

Thời gian làm việc hiệu quả nhất với mẹ bầu là từ ​​​​10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, nhưng thường buổi sáng phù hợp hơn cho những công việc trí óc và buổi chiều phù hợp hơn cho những công việc về chân tay.

3. Thời điểm ăn trái cây tốt nhất

Thời điểm ăn trái cây tốt nhất cho mẹ bầu là trước bữa ăn 1 tiếng và sau bữa ăn 2 tiếng, tránh ăn trái cây ngay sau bữa ăn sẽ không tốt cho tiêu hóa của mẹ bầu.

Thời điểm mẹ bầu ăn trái cây tốt nhất là trước bữa ăn 2 tiếng và sau bữa ăn 1 tiếng

4. Thời điểm đi khám tốt nhất

Trong quá trình mang thai mẹ bầu cần siêu ấm từ 3 đến 4 lần, mỗi lần siêu âm sẽ quy định số tuần cụ thể, vượt quá hoặc sớm hơn thời gian khám đều đều không chuẩn xác và không tốt.

5. Thời điểm ngủ trưa tốt nhất

Cơ thể con người dễ mệt mỏi về tinh thần nhất vào 1 giờ hàng ngày, mẹ bầu cũng vậy, nhất là khi mang thai càng mệt mỏi hơn vì vậy mẹ bầu ngủ trưa vào thời gian này là thời điểm hợp lý nhất.

6. Thời điểm tập thể dục tốt nhất

Thời điểm để mẹ bầu tập thể dục tốt nhất trong ngày là sau 4 giờ chiều hàng ngày, nhưng mẹ bầu không nên tập thể dục với cường độ cao, vì vậy đi bộ chậm sau bữa ăn là một cách tập luyện tuyệt vời.

7. Thời điểm tốt nhất để đánh răng

Mẹ bầu nên đánh răng trong vòng ba phút sau bữa ăn rất hữu ích trong việc ức chế sự ăn mòn men răng.

8. Thời điểm uống sữa tốt nhất

Mẹ bầu cần nhiều canxi và sữa là lựa chọn tốt nhất khi mang thai. Thời điểm uống sữa tốt nhất trong ngày cho mẹ bầu trước khi đi ngủ , nếu mẹ bầu uống một ly sữa trước thì không chỉ bổ sung canxi mà còn giúp ngủ ngon hơn.

Xem thêm>> 2 thời điểm trong ngày lý tưởng nhất mẹ bầu nên ăn trái cây

Leave a Reply

Or