Thực phẩm khi bị táo bón bà bầu nên ăn

Chế độ ăn của mẹ bầu có nhiều sự thay đổi khi mang thai và do cơ thể thay đổi: thai nhi lớn lên chèn ép và làm thu hẹp đường tiêu hóa…gây ra tình trạng táo bón của ở bà bầu. Vậy khi bị táo bón bà bầu nên ăn thực phẩm gì?

ba-bau-bi-tao-bon-nen-an-gi

1. Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe mẹ bầu. Các loại rau xanh như: Bông cải xanh, cải bó xôi, rau muống, rau bina và rau xà lách đều có thể giúp bà bầu giảm tình trạng táo bón.

2. Trái cây

Trái cây là nguồn thực phẩm dồi dào chứa rất nhiều chất xơ tốt cho bà bầu bị táo bón. Các loại trái cây như: Chuối, táo, lê, quýt, cam, nho, dâu tây, dưa hấu… vừa chứa chất xơ vừa bổ sung vitamin và khoáng chất rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi.

3. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cũng như chất rất cao. Mẹ bầu nên chọn các loại ngũ cốc như: Lúa mì nguyên hạt, gạo lứt, yến mạch để giúp giảm tình trạng táo bón.

4. Các loại đậu và hạt

Các loại đậu và hạt như: Đậu xanh và đậu đen, đậu đỏ,… hạt hướng dương, hạt óc chó…không những chứa nhiều chất bổ dưỡng giúp phát triển trí não thai nhi mà còn giúp giảm tình trạng táo bón ởi mẹ bầu hiệu quả.

5. Nước

Uống đủ nước là rất cần thiết để giữ cho cơ thể bà bầu luôn ẩm ướt và giúp giảm tình trang táo bón. Bà bầu nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài nước, bà bầu cũng có thể uống nước ép trái cây và nước lọc để cung thêm chất dinh dưỡng và giảm táo bón.

6. Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa

thuc-pham-chat-beo-khong-bao-hoa
Mẹ bầu bị táo nên ăn các loại phẩm có chất không bảo hòa

Các loai dầu thực vật như: Dầu oliu, dầu đậu nành và dầu dừa là những loại chất bèo không bão hòa rất cần thiết giúp duy trì hoạt động của cơ thể và giảm tình trạng táo bón ở mẹ bầu.

7. Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein như: Thịt gà, cá hồi, đậu hà lan, đậu đen, quả bơ, quả hạnh nhân, quả dẻ cười và trứng cũng có thể giúp giảm táo bón.

8. Hạn chế thực phẩm chứa đường và chất béo bão hòa

Các chất béo bão hòa là đồ ngọt, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo, đồ chiên và thức ăn nhanh mẹ bầu không nên ăn. Những loại thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ táo bón.

Leave a Reply

Or