Thực đơn nóng hổi cho đầu tuần se lạnh ngon cơm

Ngày đầu tuần cùng những cơn gió lạnh đầu mùa khiến mỗi người đều háo hức trở về nhà sau giờ làm việc để quây quần bên gia đình cùng mâm cơm ấm cúng. Thực đơn hôm nay toàn những món nóng hổi sẽ khiến gia đình bạn ngon cơm hơn đấy! Thực đơn hoàn hảo cho bữa cơm tối đầu tuần

  • 1Cá thu sốt me đậm đà
    Cá thu vốn nổi tiếng là loài cá có thịt thơm ngon. Cá thu sốt me là một món mặn mà bạn đáng thử trong những ngày trời lạnh như thế này. Thịt cá thu chắc, thơm lừng lại còn thấm đều thứ nước sốt cay cay, sánh đặc phía trên… Ăn món cá thu sốt me với cơm nóng thì còn gì tuyệt hơn.
    Nguyên liệu:
    Cá thu tươi: 300g – Me khô: 1-2 muỗng to – Đường, tỏi khô, hành khô, hạt tiêu và ớt nếu muốn ăn cay. – Hành tây: 1/4 củ thái hạt lựu
    Cách chế biến:
    1. Cá cắt lát mỏng vừa phải ướp với bột canh khoảng 30 phút rồi chiên vàng đều hai mặt. Gắp cá ra đĩa để riêng.
    2. Me khô cho vào bát ăn cơm, chế vào trên lưng bát nước sôi ngâm cho me tan. Sau đó lọc lấy nước, bỏ hạt.
    3. Dùng chảo đã rán cá lúc trước gạn bớt dầu ăn ra, cho tỏi khô và hành khô băm nhỏ vào phi thơm vàng, vớt ra để riêng một góc cùng với đĩa cá rán.
    4. Cho thêm vào chảo một muỗng dầu ăn, đổ nước cốt me vào, nêm nước mắm, gia vị và đường đun sôi lên, cho hành tây vào đun cùng, nêm lại gia vị cho vừa miệng rồi cho cá vào sốt.
    5. Đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng lật để cá ngấm sốt đều hai mặt, đến khi sốt me bắt đầu sánh lại thì rắc thêm hạt tiêu và ớt băm nhỏ vào.
    6. Cho cá ra đĩa rồi rưới sốt me vào, rắc tỏi và hành khô đã phi vàng lên trên ăn nóng với cơm. Các bạn có thể làm tương tự với một số loại cá khác như cá vược, cá cam…hoặc tôm nhé!

  • 2Món bò xào dứa chua chua, ngọt ngọt
    Thịt bò ngọt mềm, dứa chua chua cùng thứ nước sốt sánh đặc, thơm ngon, ăn với cơm nóng thì không thể chê được. Thịt bò xào dứa là một trong những món ăn hàng ngày vừa đẹp mắt lại ngon miệng. Ngày mát trời, chúng ta cùng trổ tài làm món thịt bò xào dứa cho cả nhà ngon cơm nha!
    Nguyên liệu:
    300g thịt bò – ½ quả dứa – 1 quả cà chua, hành lá – 4 muỗng cà phê dầu hào – 1 muỗng cà phê bột ngọt – 2 muỗng cà phê hành tỏi băm
    Cách làm món bò xào dứa chua chua ngọt ngọt:
    1. Thái thịt bò thành miếng cho vừa ăn. Ướp thịt bò với tỏi băm và hành băm, 2 muỗng cà phê dầu hào.
    2. Cà chua, hành lá rửa sạch. Cà chua bổ múi cau. Hành lá xắt khúc. Dứa thái miếng vừa ăn.
    3. Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào chảo. Để nóng rồi phi thơm tỏi băm. Đổ thịt bò vào xào tái rồi trút và đĩa.
    4. Cùng chảo đó, thêm 1 thìa dầu ăn và phi thơm tỏi băm, đổ dứa và cà chua vào xào, nêm nếm với 1 muỗng nước, nêm nếm với 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt.
    5. Khi dứa và cà chua đã chín thì đổ thịt bò vào xào, hơi cạn nước rồi cho hành lá vào và tắt bếp.

  • 3Canh bí đao nấu tôm ngọt mát
    Bí đao là một loại rau quả có tính mát, thanh nhiệt giải độc. Canh bí đao tôm nõn sẽ trung hòa vị cay cay trong bữa cơm tối nay, giúp mọi người vừa ăn ngon miệng lại thanh nhiệt cơ thể.
    Nguyên liệu:
    10g tôm khô – 1 trái bí – Hành, ngò
    Cách làm:
    1 Tôm khô ngâm mềm, vớt ra giã hơi giập với ít đầu hành. Giữ lại nước ngâm tôm.
    2 Bí gọt vỏ, bào sợi hoặc băm xung quanh rồi bào lại để có được sợi bí, đến lõi thì bỏ nhé, vì ruột bí nấu sẽ chua.
    3 Hành ngò cắt nhuyễn. Bắt nồi lên, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi nóng cho tôm khô vào đảo cho săn lại, thêm ½ muỗng café đường, 1 muỗng café nước mắm, đảo đều cho tôm thấm.
    4. Cho nước ngâm tôm và 1 tô nước lạnh vào đun sôi, cho bí vào đun sôi lại, tắt bếp, nêm thêm 1/2 muỗng café bột nêm, 1 muỗng café nước mắm, 1/2 muỗng café đường rồi bắc ra.

Bữa cơm ngày đầu tuần của gia đình rất quan trọng. Bữa cơm chính là sợi dây gắn kết mọi thành viên trong gia đình gần nhau hơn, chia sẻ với nhau nhiều hơn về công việc cũng như cuộc sống, giúp mọi người hiểu nhau nhiều hơn. Mỗi món ngon bạn làm, mỗi món ăn bạn nấu khiến gia đình ăn cơm ngon miệng hơn và cảm thấy bạn là người phụ nữ thật đảm đang. Với những món ngon trên đây, bạn đã bổ sung cho gia đình một bữa cơm đủ đầy dinh dưỡng, lại rất hợp với thời tiết se se lạnh đầu thu. Nào, cùng vào bếp và hô biến những nguyên liệu ngày thường trở thành những món ăn ngon khiến gia đình phải tấm tắc nhé!

Và đừng quên truy cập vào chuyên mục Ăn gì hôm nay để cập nhật thêm nhiều gợi ý món ngon cho mỗi ngày của bạn!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn: lamsao.com

Leave a Reply

Or