6 điều mẹ bầu nên tận hưởng vào mùa thu

Khi lá cây bắt đầu trút xuống, thời tiết mát dịu và không khí thì trong lành… các mẹ bầu cũng nên tranh thủ tận hưởng quãng thời gian tuyệt vời nhưng ngắn ngủi này của mùa thu bằng một số hoạt động thú vị.

Hãy đi học

Chẳng phải là năm học mới nào cũng bắt đầu vào mùa thu đó sao! Nếu bạn đang mang thai thì cũng hãy bắt đầu học một thứ gì đó giúp cho hành trình 9 tháng này sôi động và ý nghĩa hơn. Hãy chọn một khóa học tiền sản, học cách massage cho bé, học cách tận hưởng cuộc sống đề không bị stress sau sinh, hay các lớp học làm cha mẹ hoặc các hội thảo chia sẻ cách cho con bú mẹ, cách sơ cấp cứu cho trẻ tại nhà, cũng có thể đơn giản là một lớp học may vá giúp bạn tự tay chuẩn bị cho con vài món đồ sơ sinh đáng yêu…

Tất cả những điều học được trong giai đoạn mang thai này không chỉ giúp bạn chuẩn bị kiến thức và tâm lý cho việc làm mẹ suôn sẻ, thuận lợi hơn và còn giúp bạn thư giãn, tìm cho mình những niềm vui cũng như tăng cơ hội giao lưu, kết nhóm với các mẹ bầu khác có cùng thai kỳ với mình.

Chụp một bộ ảnh bầu ngoài trời

6 điều mẹ bầu nên tận hưởng vào mùa thu 1
(Ảnh minh họa)

Khung cảnh và thời tiết mùa thu quá tuyệt vời để bạn chụp một bộ ảnh bầu thật ngọt ngào và lãng mạn ngoài trời, vì thế, chỉ cần rủ ông xã và một người bạn thân biết chụp ảnh đồng hành, có khi chỉ lang thang phố một buổi sáng là bạn đã có một bộ ảnh “để đời” rồi.

Thưởng thức những “đặc sản” của mùa thu

Có rất nhiều món ngon của mùa thu mà mẹ bầu không nên bỏ qua như các món ăn từ cốm, chả rươi, hay các món chè, soup chế biến từ bí đỏ… Đó đều là các món ăn vừa ngon, vừa bổ cho mẹ bầu thưởng thức.

Tiêm phòng cúm

Mùa thu là mùa mà ai cũng dễ lây nhiễm bệnh cúm, nên việc tiêm phòng cúm là một việc cực kỳ quan trọng đối với các mẹ bầu, tiêm vaccine phòng cúm không chỉ bảo vệ riêng bạn mà còn bảo vệ cả thai nhi đang ở trong bụng mẹ nữa. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn và có kế hoạch tiêm phòng cẩn thận nhé!

Mặc thật “ấm áp”

Nếu bạn đang ở giai đoạn cuối của thai kỳ thì hãy tranh thủ cảm giác được mặc một cái gì đó thật ấm trong tiết trời se lạnh của mùa thu, vì sau khi sinh song, người bạn lúc nào cũng nóng bừng đến mức luôn ở trong trạng thái mặc càng ít đồ trên người càng tốt. Vì thế, hãy chọn một chiếc cardigan len mà bạn thích nhất, khoác bên ngoài áo phông xinh xắn cùng với một chiếc quần legging thoải mái và một đôi boot êm ái là bạn đã có một bộ đồ hoàn hảo cho mùa thu.

Vẽ bụng bạn thành quả bí đỏ

Tại sao không? Đây cũng là một ý tưởng giúp bạn có những bức ảnh dễ thương về thai kỳ của mình. Quả bí đỏ là loại quả đặc trưng của mùa thu và cũng rất phù hợp nếu bạn muốn hóa trang để đến dự một bữa tiệc Halloween tưng bừng nào đó. Nếu không là quả bí đỏ thì có thể là quả dưa hấu, quả bóng rổ, hãy bất cứ loại quả gì mà bạn thích. Nhớ chọn loại màu an toàn cho da khi vẽ nhé!

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or