Thói quen ăn uống lành mạnh giúp bé luôn khỏe

Bằng cách dạy bé những thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe, cha mẹ có thể giúp các bé duy trì cân nặng và sự phát triển bình thường.

Thói quen ăn uống lành mạnh là cách giúp bé nhà bạn luôn có sức khỏe tốt. Ảnh minh họa

1. Hướng dẫn bé lựa chọn thực phẩm.

Hãy chuẩn bị sẵn nhiều loại thực phẩm trong nhà, bài tập này sẽ giúp các bé học cách làm thế nào để lựa chọn được các thực phẩm tốt và bỏ qua những thực phẩm không tốt như soda hay nước ngọt.

2. Khuyến khích các bé ăn chậm.

Một đứa trẻ có thể cảm thấy được thỏa mãn cơn đói đó nếu chúng ăn chậm. Ăn chậm giúp hệ tiêu hóa của bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn và không phải làm việc quá sức.

Vì vậy, hãy tạo cho trẻ thói quen nhai kỹ đồ ăn, không nên hối thúc trẻ ăn một cách vội vàng, nhanh chóng.

3. Ăn cùng với gia đình.

Cố gắng làm bữa ăn trở nên vui vẻ và thú vị với những cuộc hội thoại và sự chia sẻ, và nên nhớ, bữa ăn không phải lúc để la rầy, trách móc. Nếu không hài lòng về bữa ăn, bé có thể sẽ cố gắng ăn thật nhanh để rời khỏi bàn ăn. Dần dần, các bé sẽ thấy bữa ăn thật căng thẳng.

4. Cùng bé chuẩn bị bữa ăn .

Hoạt động này sẽ khiến các bé thích thú với thực phẩm, đồng thời đây cũng là cơ hội để dạy bé về dinh dưỡng và cho chúng trải nghiệm cảm xúc khi nấu được một món ngon. Hơn nữa, bé có thể sẵn sàng ăn những món tự mình chuẩn bị.

5. Lên kế hoạch cho bữa ăn nhẹ.

Thói quen ăn uống lành mạnh giúp bé luôn khỏe – hình 2

Ăn nhẹ là cách bổ sung thêm dưỡng chất cho bé phát triển. Ảnh minh họa

Ăn nhẹ liên tục có thể trở thành ăn quá nhiều, nhưng ăn nhẹ được cố định vào thời gian cụ thể trong ngày có thể trở thành một phần của chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm sự thèm ăn khi tới bữa chính.

6. Không nên ăn nhẹ khi đang xem ti vi.

Cố gắng chỉ ăn ở một khu vực trong nhà của bạn như phòng ăn hay nhà bếp. Ăn khi đang xem ti vi có thể khiến bé mất tập trung, không cảm thấy no, dẫn đến ăn quá nhiều, nguyên nhân gây béo phì.

7. Khuyến khích bé uống nhiều nước.

Tiêu thụ quá nhiều đồ uống ngọt và soda dẫn đến sự gia tăng tỷ lệ béo phì ở các bé. Vì vậy, hãy khuyến khích bé uống thật nhiều nước trong ngày.

8. Sử dụng thực phẩm để phạt hay thưởng cho bé.

Việc giảm khẩu phần như một sự trừng phạt có thể khiến bé lo lắng rằng mình sẽ không có đủ thức ăn. Ví dụ: Nếu bạn nói với bé rằng bạn sẽ để bé đi ngủ mà không có bữa tối, bé lo lắng có thể mình sẽ bị đói. Vì thế chúng sẽ cố gắng ăn hết những gì trong khẩu phần ăn.

9. Đảm bảo các bữa ăn ngoài.

Tìm hiểu thêm về thực đơn ăn trưa tại trường của bé hoặc chuẩn bị bữa trưa để bổ sung thêm thức ăn cho bé.

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or