Mẹo hay khiến con thích đánh răng của mẹ Mỹ Mỹ

Mỹ Mỹ có hàm răng trắng bóng rất được hâm mộ trên… facebook. Mọi người hỏi mẹ Mỹ Mỹ không ngớt về cách chăm sóc răng cho con.

Mỹ Mỹ – con gái tôi – rất thích đánh răng.

Câu trả lời là: Chẳng chăm sóc gì cả!

Vậy là sao? Có nghĩa là, mình sẽ tạo cho con hứng thú trong công việc nào đó, sau đó mới đến trách nhiệm, đến lợi và hại. Cuối cùng là rèn luyện thói quen. Thói quen đối với chúng ta thì khó bỏ hoặc hình thành khá lâu, nhưng với bọn trẻ lại nhanh như tàu tốc hành. Khi chúng đã định hình thứ chúng thích thì như được lập trình chúng sẽ làm theo nó một cách vô thức.

Mình chỉ kể cho Mỹ Mỹ nghe chuyện “bạn gấu răng trắng cười xinh hay bạn thỏ thơm miệng”. Mình dẫn Mỹ Mỹ đi chọn kem đánh răng bạn thích. Trẻ con mà, được chọn thứ mình thích, được thể hiện sao mà không oai cơ chứ. Có một loại bàn chải rất hay, phát nhạc đúng 2ph. Hình đủ loại thú đáng yêu lắm. Mình mua cho con để con hứng thú khi đánh răng.

Hôm nào con không đánh mình không ép hay la mắng. Mình chỉ nói “con không đi thăm bạn heo con à?” Lập tức nàng bật dậy theo mẹ vô nhà tắm đánh răng với chú heo con phát nhạc ngay. Tuyệt đối không cưỡng ép hay la mắng hù doạ “răng con sẽ sâu và đen cho mà coi”. Nên để con tự hiểu ra cái lợi và hại của mọi việc, cho con tự chịu trách nhiệm về những việc mình làm thì khi không có mẹ bên cạnh con cũng làm nó một cách tự giác.

Thi thoảng, cũng có lúc con lười đánh răng, mẹ sẽ bảo: Con còn nhớ bạn gấu răng trắng hôn? Mà sao trăng bạn trắng vậy? – Nhờ đánh răng đó mẹ. – A ha, còn bạn thỏ, miệng bạn thơm tho mùi dâu thích quá. Tức thì con sẽ đứng dậy nói : – À vậy con sẽ đánh răng – Ồ! Mỹ Mỹ của mẹ giỏi quá, vậy thì lát hai mẹ con ra hà hơi xem ai thơm nhé. Con đi đánh răng ngay, đầy hưng phấn.

Bạn hãy chọn thời gian đánh răng đều đặn hàng ngày. Đó là mẹo nhỏ để tạo thói quen cho con: đúng thời gian đó, hàng ngày, tạo phản xạ có điều kiện. Nếu con mê chơi không ngừng lại đi đánh răng, bạn hãy rủ con chơi trò “Thỏ và rùa” xem ai chạy vào nhà tắm lấy bàn chải trước.

Những trò chơi lúc đánh răng

Mình đã nghĩ ra mấy trò chơi lúc đánh răng với con và Mỹ Mỹ thích mê chúng.

1. Lau nhà thật sạch!

Hai mẹ con mình khoái trò này nhất.

Mẹ hỏi “Cốc cốc ai đó, mở cửa cho tui vào dọn dẹp nào”

Con sẽ há miệng ra cầm bàn chải chuẩn bị đưa lên miệng.

Mẹ nói tiếp “Bây giờ Mỹ lau cửa kính nào (cửa kính là những chiếc răng cửa xinh xinh đó:) )

Tiếp đó tới chà cái nào ta? Mỹ Mỹ liền đưa bàn chải chà những cái răng hàm dưới. – À con muốn chà sàn nhà trước hả? Mỹ Mỹ gật gật đầu. – Đúng rồi con. Chà sàn nhà cho sạch. “Nhà sạch thì mát bát sạch ngon cơm” mà.

Tiếp tục mình quay bàn chải để chà răng hàm trên. – Chúng ta lau tới trần nhà nha. Sao mà màng nhện nhiều thế. Mỹ Mỹ khoái lắm cũng xoay theo mẹ. – Trần nhà bẩn thiệt mẹ ha.

2. Trò chơi nhà máy bong bóng

Trò này mình giải thích với con là khi chà xát bàn chải có kem sẽ tạo bọt rất nhiều. Những cái bọt bong bóng đó mang chất dơ bao khỏi miệng chúng ta.

Cùng thi xem ai tạo ra nhiều bong bóng nhất nào. Cả hai mẹ con chải răng cho bong bóng đầy miệng rồi nhổ ra.

3. Trò đàn violon

Mỗi khi lười chơi hai trò trên thì mẹ chà khắp các mặt răng và tạo tiếng đàn “Con thấy bản nhạc mẹ kéo hay hôn?” Con gái lắc đầu đưa bàn chải vô kéo chung: “Mẹ xem con đàn nè la la la…”

4. Trò chơi Bảo vệ ngôi làng răng

Còn một chiêu khá hiệu quả là biến con thành người hùng. Đưa con cây bàn chải và bảo đây là thứ giúp con bảo vệ ngôi làng răng. Dân làng răng đang reo hò vì con đã cứu các bạn ấy khỏi bọn sâu xâm chiếm.

“Con có muốn bọn sâu xấu xa xâm chiếm và làm hại dân làng răng không?” “Dạ không, con sẽ bảo vệ làng răng”.

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or