Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm

Sau 10 ngày điều trị chứng ợ nóng khó chịu, sức khỏe của thai phụ và thai nhi ngày càng tệ hơn. Lúc này, bác sĩ mới phát hiện ra cô đang mắc phải một tình trạng cực hiếm và cũng cực kỳ nguy hiểm.

Sau khi sinh hai đứa con gái, vợ chồng chị Claire và anh Matt Gaylor được bác sĩ thông báo rằng chị gặp phải hội chứng Asherman – các mô sẹo hình thành trên tử cung, hay còn gọi là hội chứng dính tử cung. Tình trạng này có thể dẫn đến vô sinh, sẩy thai, đau đớn và các biến chứng hậu sản trong tương lai như chứng lạc nội mạc tử cung. Bác sĩ cũng cho biết, Claire và Matt sẽ rất khó tiếp tục có con sau này.

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 1.

Bác sĩ từng nói Claire sẽ rất khó để mang thai sau này (Ảnh: Internet)

Cũng chính vì vậy, có thể tưởng tượng được bao nhiêu ngạc nhiên và mừng rỡ khi cặp đôi phát hiện ra Claire lại mang thai thêm lần nữa vào năm 2013. Bên cạnh niềm hạnh phúc đón chờ đứa con, Matt và Claire vẫn chưa bao giờ yên lòng vì nỗi sợ hội chứng Asherman sẽ gây những ảnh hưởng đến đứa bé trong bụng.

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 2.

Khi mang thai, chị Claire và chồng vẫn luôn lo lắng tình trạng dính tử cung sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe đứa bé (Ảnh: Internet)

27 tuần thai của Claire trôi qua êm ả, sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi đều rất tốt. Claire và Matt vẫn tưởng rằng họ đã sắp vượt qua được thử thách của những tuần thai khó khăn để đón chào một đứa con khỏe mạnh. Không ngờ đến tuần thứ 28, Claire đột nhiên gặp phải những cơn đau kinh khủng ở vùng bụng trên và ngực. Claire đã được bác sĩ chẩn đoán bị ợ nóng và điều trị bằng thuốc uống giảm đau trong suốt 10 ngày trời.

Tuy nhiên tình trạng của Claire chẳng thuyên giảm chút nào. Khi cơn đau đớn hành hạ càng tệ hơn, Claire lập tức được chuyển vào phòng sinh và cô đã rơi vào hôn mê ngay sau đó. Các bác sĩ lúc này mới nhận thấy được tình trạng của Claire rất nghiêm trọng. 

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 3.

Thai kỳ của Claire hoàn toàn bình thường cho đến tuần thứ 28 mới bắt đầu xuất hiện những cơn đau (Ảnh: Internet)

Họ tiến hành kiểm tra kỹ hơn và bàng hoàng nhận thấy rằng, những cơn đau của Claire không chỉ đơn giản là do cô mắc chứng ợ nóng mà sản phụ này đã gặp đã bị nhau cài răng lược dạng percreta. Đây là một tình trạng hiếm gặp và cực kỳ nguy hiểm khi bánh nhau bám quá sâu vào thành tử cung. Trong trường hợp của Claire, bánh nhau đã ăn xuyên qua lớp tử cung khiến tử cung bị vỡ ra.

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 4.

Claire đã trải qua 5 ngày hôn mê (Ảnh: Internet)

Claire bị hôn mê suốt 5 ngày trời, trong khi đó bé Cody sau khi ra đời đã phải trải qua hai lần thực hiện hồi sức tim phổi vì bé đã nuốt phải quá nhiều máu của mẹ khi ở trong tử cung. Người chồng đáng thương Matt gần như tuyệt vọng khi hai mẹ con Claire từng giờ từng phút phải giành giật lại sự sống.

Thật may mắn, nhờ sự can thiệp bằng biện pháp sinh mổ kịp thời, bác sĩ cũng đã tiến hành cắt bỏ tử cung của người mẹ, cuối cùng cả hai mẹ con Claire đều đã vượt qua được cửa tử thật kỳ diệu.

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 5.

Cậu bé suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì nuốt quá nhiều máu (Ảnh: Internet)

“Chỉ cần chẩn đoán chậm vài giờ thôi, có lẽ tôi đã không giữ được mạng sống. Khi tôi tỉnh dậy, bé Cody đã ra đời. Thật không thể tin được chúng tôi đã vượt qua được cái chết cận kề đến như vậy”, chị Claire chia sẻ. “Đã có lúc Matt gần như phải nói lời tạm biệt với tôi và Cody. Anh ấy đã phải trải qua những thời khắc thật kinh khủng”.

Thực tế, ngay cả bác sĩ cũng rất bất ngờ trước sự thoát chết ngoạn mục của hai mẹ con Claire và Cody. Họ đã dùng chính tư liệu về trường hợp của Claire để làm tài liệu đào tạo cho các bác sĩ chẩn đoán và chữa trị cho thai phụ bị nhau cài răng lược.

Thai phụ vỡ tử cung, đứa trẻ suýt “chết đuối” trong bụng mẹ vì một biến chứng nguy hiểm - Ảnh 6.

Cody bây giờ đã là một cậu bẻ 3 tuổi kháu khỉnh và khỏe mạnh (Ảnh: Internet)

Cody giờ đây đã là một cậu bé 3 tuổi khỏe mạnh và xinh xắn. Cậu bé đã trở thành động lực để Claire tham gia vào tổ chức gây quỹ, đóng góp vào việc nghiên cứu về chứng nhau cài răng lược cũng như hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của phụ nữ, thai phụ về chứng bệnh nguy hiểm này.

(Nguồn: Express) 

 Đinh Hương / Theo Thời đại

Leave a Reply

Or