Rơ lưỡi cho con sau khi bú, hành động tai hại của mẹ khiến bé 2 tháng tuổi nhập viện

Sau khi bú cữ bữa sáng, bé gái 2 tháng tuổi được mẹ cho ra phơi nắng rồi dùng gạc rơ lưỡi khiến bé sặc sữa và tím tái.

Sáng 8/5, bé gái 2 tháng tuổi được bà ngoại bế đến cấp cứu tại một phòng khám ở phường 10, Q.Gò Vấp, TP.HCM trong tình trạng tím tái.

Bác sĩ Trần Vinh Khanh – người trực tiếp tiếp nhận ca bệnh kể: “Chúng tôi nghi ngờ cháu bé bị ngạt do sặc sữa nên khẩn trương thực hiện thủ thuật Heimlich (một thủ thuật sơ cứu khi bị sặc thức ăn – PV). Sau 5 động tác vỗ lưng, bé gái đã cất tiếng khóc.

ro luoi cho con sau khi bu, hanh dong tai hai cua me khien be 2 thang tuoi nhap vien - 1

Bé gái 2 tháng tuổi được bà ngoại bế đến cấp cứu tại một phòng khám ở TP.HCM trong tình trạng tím tái.

Sau đó bác sĩ Khanh tiếp tục đặt xông mũi họng, hút được nhiều sữa đặc quánh. Khi ấy bệnh nhi mới bật khóc trong niềm hạnh phúc của các y bác sĩ tại phòng khám. Trong lúc các bác sĩ đang tìm cách cứu bé, bà ngoại đứng ngồi không yên ngoài phòng cấp cứu và “cầu nguyện” cho cháu.

Theo lời kể của người bà, sau khi bú cữ bữa sáng, mẹ bé đã cho ra phơi nắng 15 phút rồi dùng gạc rơ lưỡi khiến bé ọc sữa, bị sặc và tím tái. May mắn gia đình bé gần phòng khám nên bà ngoại đã nhanh chóng đưa sang kịp thời.

ro luoi cho con sau khi bu, hanh dong tai hai cua me khien be 2 thang tuoi nhap vien - 2

Bà ngoại vui mừng khi cháu gái được cứu chữa kịp thời.

Cũng theo bác sĩ Khanh, hôm nay bà ngoại và mẹ của bé đã đến tái khám để theo dõi biến chứng sau sặc sữa. Bác sĩ đã tiến hành tư vấn và hướng dẫn gia đình cách chăm sóc cho bé.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Khanh khuyến cáo để tránh tình trạng nguy hiểm cho trẻ, phụ huynh chỉ nên rơ miệng cho bé khi đói bụng (tức trước khi bú). Khi trẻ sơ sinh đang ngủ mà ho sặc thì cha mẹ cần nhanh chóng xoay nghiêng đầu trẻ hoặc đỡ trẻ ngồi dậy.

Theo Khai Tâm (Khám phá)

Leave a Reply

Or