Quần áo trẻ sơ sinh chọn sao cho đúng?

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh cũng là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Để chọn mua được đồ sơ sinh đẹp, vừa vặn và an toàn cho bé ngay từ khi mới lọt lóng thì không hề đơn giản.

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh được bố mẹ quan tâm

Chon size quần áo cho trẻ sơ sinh chuẩn

Ngay tháng cuối thai kỳ, mẹ đã có thể biết được cân nặng và giới tính của bé bé yêu thông qua quá trình siêu âm lúc khám thai. Từ đó, mẹ sẽ có lựa chọn size phù hợp nhất cho bé. Sau đây là bảng size phù hợp cho bé.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 6 Bảng size tham khảo của một số nhà sản xuất

Trẻ sơ sinh đủ tháng có cân nặng trung bình từ 3kg đến 4kg, số ít trẻ có cân nặng ít hơn ở trẻ sinh non tháng hoặc nặng hơn. Thông thường, các hãng quần áo trẻ em đều có size newborn dành cho bé mới sinh, tuy nhiên mỗi hãng sẽ có thông số chi tiết khác nhau. Vì vậy, để chọn được bộ đồ vừa vặn cho bé mới sinh mẹ nên tham khảo bảng size chi tiết của từng hãng để lựa chọn đồ ưng ý nhất.

Mẹ nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào là phù hợp 1Nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào cũng khiến mẹ khá băn khoăn

Vì vậy, để trả lời cho câu hỏi nên mua đồ cho trẻ sơ sinh size nào, mẹ có thể tham khảo gợi ý sau:

Với trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng: Nên mua size newborn với bé cân nặng trung bình hoặc size 0-3 tháng nếu bé có cân nặng từ 3,5kg trở lên. Trẻ sơ sinh trong giai đoạn này thường lớn rất nhanh nên mẹ chỉ cần mua 4-5 bộ size nhỏ là phù hợp.

Với trẻ sơ sinh từ 3 tháng trở lên: Mẹ có thể mua size theo tháng tuổi hoặc theo kích thước, cân nặng thực tế của bé. Bởi có những trẻ có thể nặng hơn, nhẹ hơn, thấp hơn hoặc cao hơn so với độ tuổi. Việc lựa chọn theo chiều cao, cân nặng và đối chiếu với bảng size của nhà sản xuất sẽ giúp mẹ mua được bộ quần áo vừa vặn với các bé. Bảng size của nhà sản xuất thường chia theo các mốc newborn, 0-3 tháng, 3-6 tháng, 6-9 tháng, 9-12 tháng… để mẹ dễ dàng lựa chọn size phù hợp nhất.

Nếu mẹ muốn cho con mặc đồ rộng rãi, quần áo mặc được lâu hơn thì có thể chọn size lớn hơn so với độ tuổi của con 1 size nhé.

Chọn quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ cũng cần lưu ý thêm:

  • Chất liệu vải: Mẹ nên chọn chất liệu mềm mại để không gây cọ xát, đau, ưu tiên chọn chất vải cotton vì nó thấm hút tốt, tránh bí bách đổ nhiều mồ hôi.
  • Tránh thiết kế rườm rà: Không sử dụng quần áo thiết kế dây buộc, cúc bấm rườm rà gây khó chịu, không thoải mái khi bé chơi, vận động…
  • Thiết kế áo kín cổ, dày dặn vào mùa đông: Bé có hệ miễn dịch chưa hoàn thiện, thân nhiệt chưa ổn định nên dễ bị nhiễm lạnh, đặc biệt là vùng cổ, tai. Vì vậy, mẹ nên lựa chọn áo kín cổ và có chất liệu dày dặn để giữ ấm cho bé.
  • Ưu tiên quần áo màu trắng, ít màu sắc: Quần áo có màu đậm, màu sắc sặc sỡ dễ bị nhuộm phẩm màu – là các chất gây kích ứng da. Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên chọn quần áo tối màu vì chúng thu hút muỗi, côn trùng.
  • Sử dụng nước giặt xả chuyên dụng cho bé: Mẹ ưu tiên chọn loại có thành phần thiên nhiên để an toàn, lành tính nhất với con, tránh dùng sản phẩm giặt xả của người lớn vì chứa nhiều chất tạo bọt, chất lưu hương hoá học gây kích ứng da.

Leave a Reply

Or