Bí quyết chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh dễ dàng

Chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh là một nhiệm vụ rất dễ khiến bạn nản chí. Quần áo tiếp xúc trực tiếp với làn da bé. Vì vậy, giữ quần áo trẻ sơ sinh luôn sạch sẽ là điều rất quan trọng để giúp bảo vệ sức khỏe của bé và khiến bé cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

Tại sao việc chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh thật sự quan trọng?
Sự xuất hiện của một thiên thần nhỏ mang lại nhiều niềm vui và tràn trề năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Nhà bạn sẽ đầy ắp niềm vui và dĩ nhiên cũng sẽ có nhiều việc phải làm hơn. Mọi người trong nhà đều phải tham gia vào việc chăm sóc bé yêu. Từ cái nôi bé ngủ đến những món đồ chơi thường dùng của bé, tất cả đều phải được vệ sinh sạch sẽ, Tuy nhiên, việc chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh lại đặc biệt quan trọng.

Giữ quần áo trẻ sơ sinh luôn sạch sẽ cần một mức độ quan tâm nhất định. Nhiệm vụ chăm sóc quần áo cho bé sẽ dễ khiến bạn nản chí. Tuy nhiên, bố mẹ lại không thể xen nhẹ việc này. Chăm sóc quần áo cho bé sơ sinh đúng cách rất quan trọng để đảm bảo bé cảm thấy thoải mái và khoẻ mạnh.

Bí quyết chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh dễ dàng

Nên dùng bột giặt có tính tẩy nhẹ và nước xả khi giặt quần áo trẻ sơ sinh

Hướng dẫn chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh

  • Giặt quần áo của bé với xà phòng có tính tẩy nhẹ. Nhiều loại xà phòng có tính tẩy mạnh có thể làm cho quần áo bé trở nên thô ráp. Bên cạnh đó, lượng hóa chất còn sót lại trên quần áo sau quá trình giặt có thể gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Sử dụng nước xả vải trong lúc giặt quần áo cho bé. Nước xả vải vừa giúp làm sạch hết xà phòng còn sót lại vừa làm quần áo bé thêm mềm mại, giúp bé thoải mái khi mặc.
  • Tránh giặt đồ bé chung với đồ người lớn để tránh những vi khuẩn có trong quần áo của người lớn truyền qua quần áo bé.
  • Đảm bảo rằng bạn xả sạch hoàn toàn bọt xà phòng.
  • Phơi quần áo bé dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt hoàn toàn các loại vi trùng và vi khuẩn.
  • Ngâm quần áo bé trong nước ấm trước khi giặt. Nước ấm sẽ giúp tẩy vết bẩn trên quần áo bé dễ dàng và cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn.
  • Giữ quần áo bé trong túi sạch hoặc bọc tất cả trong một miếng vải sạch sau khi đã giặt và phơi khô. Làm như thế sẽ đảm bảo quần áo bé không bị bám bụi và không có vi khuẩn cho tới khi bạn sử dụng.
  • Không giặt chung tã dơ với quần áo bé. Luôn sử dụng nước nóng để giặt tã dơ.
  • Sau khi giặt, quần áo bé cần được phơi khô hoàn toàn. Bạn nên tránh sử dụng quần áo có gắn miếng nhám vì chúng dễ bị mất độ nhám khi được giặt thường xuyên, do đó có thể cà vào làn da mỏng manh của bé. Thay vào đó, bạn nên chọn quần áo có nút. Đối với khăn của bé bạn cũng nên tuân thủ theo những hướng dẫn trên.
  • Một số bé mặc lại quần áo của anh chị mình, tuy nhiên, bạn nên đảm bảo rằng bé được mặc những bộ quần áo này chỉ khi chúng được giặt đúng cách và được cất giữ sạch sẽ.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or