6 điều mẹ cần nhớ khi mua quần áo cho bé sơ sinh

 Để lựa chọn quần áo phù hợp và đảm bảo sức khỏe cho bé yêu sắp chào đời, các mẹ cần nhớ những gì?

1. Tránh mua quần áo “hàng chợ”

Mẹ nên mua quần áo cho bé ở các hãng uy tín, có tên tuổi, xuất xứ rõ ràng; tránh mua đồ “hàng chợ” không rõ tên tuổi, nguồn gốc.

Quần áo có thương hiệu tuy hơi đắt nhưng đảm bảo không bị may cẩu thả, hay rách, chóng cũ và không gây nguy hiểm cho da bé bằng những sợi chỉ thừa. Như vậy mới khiến bé cảm thấy thoải mái và không bị trầy xước trên da.

2. Chọn quần áo theo cân nặng và chiều cao của con

Qua việc siêu âm ở những tháng cuối trước khi sinh, mẹ có thể ước chừng bé yêu nặng bao nhiêu kg, dài bao nhiêu, để chuẩn bị quần áo cho con. Trên mác của quần áo sơ sinh có ghi quy định rất rõ về cân nặng, chiều cao, số tháng của bé.

3. Không mua quá nhiều size

Bé phát triển cực kỳ nhanh chóng trong vài tuần đầu tiên. Một số trẻ chỉ phù hợp với kích cỡ quần áo trẻ sơ sinh trong một thời gian ngắn. Nếu mua quá nhiều size, một số sẽ không còn phù hợp trong khi bé chưa từng mặc. Mẹ nên mua kích thước lớn hơn một size so với size thật của bé. Các mẹ có thể áp dụng “mẹo” mua đồ hơn tuổi cho con để đề phòng trường hợp con lớn nhanh mà quần áo chỉ mặc được vài lần.

Mẹ không nên mua quá nhiều sai quần áo cho bé sơ sinh

4. Nên chọn quần áo cotton nềm, mát, thấm mồ hôi

Vải sợi hóa học thường cứng rất dễ gây trầy xước và nhiễm trùng cho bé. Ngoài ra, khả năng thấm hút mồ hôi kém nên khi bé vận động khiến quần áo bị ẩm ướt, nếu không thay kịp thời rất dễ bị cảm lạnh.

Ngược lại, quần áo may từ chất liệu cotton thường mềm mại, thích hợp với làn da non nớt của trẻ sơ sinh. Loại vải này còn có tác dụng bảo vệ da cho bé khi có khả năng thấm tốt, không ngăn cản sự bay hơi của mồ hôi khiến bé luôn có được cảm giác thoải mái.

5. Nên mua áo xé dán hoặc buộc dây

Mẹ chú ý nên chọn mua cho bé loại áo xé dán hay buộc dây. Như thế sẽ không làm bé bị đau nếu chẳng may bị cúc áo hằn lên.

Mẹ nên mua áo xé dán hoặc buộc dây cho con

6. Không nhất thiết cứ phải quần áo con gái màu hồng, con trai màu xanh

Quần áo sơ sinh của bé trai và bé gái gần như giống nhau 100%, đa số là mầu trắng. Một số nhãn hàng quần áo thường phân biệt bằng viền quần áo cho con trai là màu xanh, viền quần áo cho con gái là màu hồng, không khác kiểu dáng.

Không nhất thiết mẹ cứ phải chọn quần áo con gái là màu hồng.

Theo các chuyên gia tâm lý, bố mẹ cũng không nên quá áp đặt đồ dùng của con trẻ phải “ton sur ton”, cứ con trai là màu xanh, con gái là màu hồng, dễ gây nên sự phát triển lệch lạc sau này.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or