Mùa nắng nóng, chú ý bệnh phụ khoa ở bé gái

Rất nhiều phụ huynh cho rằng chỉ có người lớn mới bị bệnh phụ khoa, nhưng trên thực tế nếu vệ sinh không tốt, trẻ em cũng có thể nhiễm các bệnh loại này, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực.

Trẻ em cũng mắc bệnh phụ khoa

Theo các chuyên gia Nhi khoa, trước 10 tuổi, bộ phận sinh dục trẻ rất non mềm nên dễ chịu sự ảnh hưởng kích thích không tốt từ bên ngoài, nếu trẻ vệ sinh không sạch sẽ dễ gây viêm nhiễm. Có trẻ mặc quần lót may bằng vải có tính thông khí kém trong thời gian dài, cọ xát vào da, gây xung huyết niêm mạc, sưng phù, đỏ tấy, từ đó rất dễ mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo…

Bệnh viêm âm đạo rất phổ biến, do bề ngoài âm đạo rát, ngứa ngáy nên trẻ đứng ngồi không yên, khóc không ngừng và không ngừng gãi vào âm đạo. Khi bố mẹ tắm rửa cho trẻ, có thể phát hiện âm đạo sưng tấy, da bị rách hoặc xước, nếu nặng sẽ không nhìn thấy cổng âm đạo, khi đi tiểu ngắt quãng và nước tiểu không rơi thẳng xuống mà dính vào xung quanh âm đạo và hậu môn. Ngoài ra, quần lót không sạch sẽ, có dịch màu vàng, có mùi hôi. Khi bố mẹ phát hiện hiện tượng như trên cần kịp thời đưa trẻ đi khám phụ khoa.

aaa
Để phòng tránh bệnh phụ khoa ở bé gái, nên tránh mặc cho các bé quần lót bó sát hoặc quần không thoáng khí.

Làm thế nào phòng trừ bệnh phụ khoa cho trẻ?

1. Cho trẻ sử dụng khăn tắm chuyên dụng

Dụng cụ đồ tắm của trẻ nên riêng biệt, không nên tắm cùng với chậu hoặc dùng chung khăn tắm với mẹ, quần áo bó sát của trẻ cũng không nên giặt cùng với người lớn. Đặc biệt là nếu mẹ bị bệnh phụ khoa, nhất định phải chú ý không dùng chung đồ dùng với trẻ.

2. Chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín

Khi tắm cho trẻ mỗi ngày cần dùng nước đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho vùng kín. Khi lau mông cho trẻ sau khi đi ngoài nên chú ý lau phía trước ra phía sau và dạy phương pháp này cho trẻ khi trẻ lớn lên một chút, như vậy khi không có mẹ bên cạnh trẻ cũng tự mình lau sạch mông sau khi đi vệ sinh xong.

3. Không mặc quần bó sát

Cho trẻ mặc quần lót 100% cotton màu trắng, tốt nhất không nên cho trẻ mặc quần bó sát, nếu mặc cũng nên thay thường xuyên. Đặc biệt là quần bò bó sát rất dễ cọ xát vào bên ngoài âm đạo của trẻ. Âm đạo của trẻ phát triển chưa hoàn thiện, da rất mỏng, rất dễ bị cọ xát dẫn đến viêm nhiễm.

Ngoài ra, không nên cho trẻ mặc quần lộ mông ra ngoài, nếu khi ngồi trên sàn nhà hoặc chơi trên giường, vi khuẩn trên sàn hoặc chân người lớn mang theo vi khuẩn có thể dính lên trên giường, từ đó tăng nguy cơ viêm nhiễm âm đạo.

4. Chú ý vệ sinh ở những nơi công cộng

Ở bể bơi, nhà tắm công cộng, phòng thay đồ không nên cho trẻ lộ mông ngồi ở bất cứ đâu để phòng lây nhiễm vi khuẩn giao thoa, ở bể bơi công cộng nên kịp thời rửa sạch vùng kín.

Jenny (tổng hợp)

Theo Mecon

Leave a Reply

Or