Mẹ Nào Muốn Con Phát Triển Chiều Cao Tối Đa Thì KHông Nên Bỏ Qua Bài Này Nhé

Việc đầu tư đúng cách vào những thời điểm quan trọng là một trong những bí quyết thành công của mẹ để giúp con tăng chiều cao tối ưu.

Tập trung cao độ vào các thời điểm “vàng” phát triển chiều cao cho con

Theo Trí thức trẻ, sai lầm của mẹ Việt thường gặp là chỉ quan tâm đến việc phát triển chiều cao cho con ở giai đoạn dậy thì, thực chất mẹ cần phải chú trọng ngay từ giai đoạn tiền dậy thì trước đó. Mẹ Hàn đã nắm vững các giai đoạn “vàng” phát triển chiều cao cho con.

Vì vậy, ở giai đoạn trẻ từ 3 – 10 tuổi, giai đoạn cầu nối quan trọng giúp trẻ đạt đến vóc dáng tối ưu khi bước đến tuổi dậy thì, dinh dưỡng được mẹ Hàn đầu tư đến 60-70% để đảm bảo con được cung cấp các dưỡng chất tốt nhất tạo tiền đề cho việc phát triển thể chất, đặc biệt là chiều cao.

Đến giai đoạn dậy thì, mẹ Hàn khuyến khích con chăm chỉ luyện tập thể thao, nhất là các môn giúp “kéo dài” cơ thể như bơi hay bóng rổ. Việc đầu tư đúng cách vào những thời điểm quan trọng này là một trong những bí quyết thành công của mẹ Hàn để giúp con tăng chiều cao tối ưu.

Bổ sung hợp lý các thực phẩm dinh dưỡng giúp kích thích tăng GH tự nhiên

Bên cạnh việc đảm bảo đủ lượng thực phẩm cung cấp canxi và năng lượng cho con hàng ngày, các bà mẹ Hàn Quốc cũng rất chú trọng đến việc bổ sung cho con dùng các sản phẩm dinh dưỡng có chứa các thành phần, vi chất giúp kích thích cơ thể sản sinh ra Hormone tăng trưởng (GH) một cách tự nhiên.

Một trong những thành tố hay được các bà mẹ Hàn ưa chuộng sử dụng là các dưỡng chất được chiết xuất từ Eleuthero (hay còn gọi là sâm Siberian), vì đây là một thảo dược quý, lành tính và không gây ra tác dụng phụ cho trẻ khi dùng, có tác dụng tác động vào tuyến yên để kích thích tăng GH, phát triển chiều dọc của xương.

Không mặc quần áo bó sát

Ngoài việc cho trẻ ngồi và đứng đúng tư thế, các bà mẹ Hàn Quốc còn hạn chế việc mặc quần áo quá bó cho con nhỏ. Bởi điều này ảnh hưởng tới việc tuần hoàn máu ở vùng chân, không có lợi cho tăng trưởng chiều cao.

Tích cực leo dốc

Cha mẹ có thể tìm những ngọn đồi dốc khoảng 15 độ, quãng đường từ 20-30m để rủ trẻ chơi trò leo dốc. Việc leo những con dốc này khiến toàn thân trẻ từ từ thả lỏng và nhoài về phía trước. Khi xuống đồi, phụ huynh nhắc trẻ đi những bước nhỏ. Hình thức vận động này rất có hiệu quả để kích thích chiều cao.

Trẻ cần có giấc ngủ sâu, đi ngủ trước 10 giờ

90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22-24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hoóc-môn tăng trưởng giúp tăng thêm chiều cao.

Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng một khung giờ hàng ngày, trước khi đi ngủ 30 phút có thể uống sữa hoặc bổ sung vi chất để đạt hiệu quả tối ưu.

Theo báo cáo của NSF (được đăng tải trên Tạp chí Sức khỏe Giấc ngủ – Sleep Health Journal), trẻ cần được đảm bảo số giờ ngủ mỗi ngày ở các nhóm tuổi khác nhau:

– Trẻ sơ sinh (0-3 tháng): 14-17 giờ mỗi ngày.

– Trẻ từ 4-11 tháng: 12-15 giờ mỗi ngày.

– Trẻ từ 1-2 tuổi: 11-14 giờ mỗi ngày.

– Trẻ mẫu giáo (3-5 tuổi): 10-13 giờ mỗi ngày.

– Trẻ tiểu học (6-13) : 9-11 giờ mỗi ngày.

– Thanh thiếu niên (14-17 tuổi): 8-10 giờ mỗi ngày.

Chú trọng các tư thế chuẩn

Tư thế cơ thể và tác phong đi đứng tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến chiều cao của trẻ. Tư thế sai có thể làm cong vẹo cột sống và gây ra sự phát triển bất thường của xương. Do đó, cha mẹ cần tránh để trẻ buông thõng vai, khom lưng, chống cằm, gục đầu, ngồi vặn vẹo. Tư thế ngủ co quắp, ghì chân vào ngực hay nằm sấp cũng làm hạn chế chiều cao của trẻ.

Ngoài ra, tư thế khi ngồi tốt nhất cho trẻ là ngồi trên ghế có thanh dựa lưng để giúp cố định cột sống thẳng. Tư thế ngồi xổm hay ngồi bệt trên sàn nhà sẽ gây cản trở việc tuần hoàn máu chân, khiến xương chân bị cong ra phía ngoài, không tốt cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

St

Leave a Reply

Or