Bé đi xe đạp để phát triển chiều cao

Đạp xe là một trong những phương pháp đơn giản giúp phát triển chiều cao cho trẻ mà không phải ai cũng biết.

Người Việt Nam vốn thấp bé nhẹ cân nên một trong những điều bố mẹ quan tâm nhất tới con cái chính là chiều cao. Chiều cao chịu ảnh hưởng nhiều nhất là yếu tố dinh dưỡng với 30%, trong khi yếu tố di truyền chỉ tác động đến 23% và vận động thể lực là 20%. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ tập đi xe đạp sớm sẽ có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đi xe đạp đúng cách từ 3-6 giờ/tuần một cách thường xuyên còn giúp bé tăng chiều cao đáng kể.

Mô tả ảnh.
Đi xe đạp đúng cách giúp bé phát triển chiều cao

Bởi cứ mỗi lần đạp, chân của bé lại được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xuống, chân bé phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Với việc áp dụng cách đạp xe này, chân bé sẽ dài ra nhanh hơn.

Bạn hãy chọn mua cho con một chiếc xe đạp loại dành cho trẻ em và phù hợp với chiều cao của bé. Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất, bạn nên chỉnh lại yên xe sao cho chân bé có thể duỗi ra hết cỡ khi đạp. Đồng thời, cổ xe cũng phải được nâng lên. Và điều quan trọng nhất là bạn phải tập cho bé thói quen giữ lưng và thân người thẳng khi đi xe. Khi đã quen đạp xe trong vị thế này bé sẽ không thấy khó chịu nữa và dần dần hai chân sẽ giãn dài ra.

Cho bé đi xe đạp với mục đích tăng chiều cao, bạn phải thường xuyên quan sát sự cao lên của cơ thể bé (đặc biệt là chân), để biết khi nào nên nâng yên xe thêm lên và đồng thời chỉnh lại cổ xe.

Các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và đưa ra kết luận thú vị là, trước đây người Đức cao hơn người Hà Lan mặc dù sự dinh dưỡng và những hoạt động hàng ngày khác đều tương tự. Nhưng chỉ số chiều cao của hai nước này đang đổi chiều nhau: người Hà Lan đã cao hơn người Đức do cách đạp xe của người dân ở hai nước này hoàn toàn khác nhau dù độ thông dụng về xe đạp là như nhau.

Người Hà Lan luôn giữ người thẳng và duỗi chân thẳng khi đạp xe, trong khi người Đức có khuynh hướng khom về phía trước như những tay đua xe đạp. Hơn nữa, người Đức cũng không nâng yên xe, cổ xe của họ lên cao như xe của người Hà Lan.

Lưu ý: Hai cách đạp xe sai – không giúp bé phát triển chiều cao

Mô tả ảnh.
Đi xe đạp đúng cách.

 Bé đạp xe bằng ngón chân thay vì cả bàn chân. Nhưng điều này không đến nỗi tai hại vì nó còn có cái lợi khác như bé học khiêu vũ hay làm cho khỏe các bắp thịt ở chân và cổ chân của bé. Nhưng dĩ nhiên là điều này sẽ không làm trẻ cao hơn lên tí nào cả. Vì thế bạn nên tập cho bé cách đạp xe bằng cả bàn chân, không phải chỉ bằng ngón chân.

Tệ hại hơn là khi bé đi chiếc xe quá khổ so với thân hình hiện tại. Để với đến bàn đạp, mỗi khi đạp trẻ thường phải nghiêng cả thân người qua một bên. Tuyệt đối cần tránh 2 lỗi lầm này khi cho bé đạp xe.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or