Lí do mẹ không cho con gái mặc bikini

Từ khi còn nhỏ, Addie đã thấy mẹ nó ăn mặc kín đáo. Tôi chưa bao giờ ra ngoài với những bộ cánh hở lưng, hở vai hoặc diện quần short, váy ngắn trên đầu gối.

Casey Mullins là một nhà văn, đồng thời là một nhiếp ảnh gia sống tại Indianapolis (Mỹ) cùng chồng và 2 cô con gái. Casey là một blogger nổi tiếng vì những bài viết chân thật về các chủ đề khác nhau về cách nuôi dạy con gái. Dưới đây là quan điểm của bà mẹ này về việc không cho con gái mặc bikini.

Khi còn trẻ, có một khoảng thời gian dài tôi cực kỳ quan tâm đến ngoại hình của mình. Đôi lúc tôi cảm thấy thật mệt mỏi. Tôi đã tự hứa với bản thân rằng sẽ không bao giờ lên xe ô tô cùng một người đang uống rượu. Nhưng tôi chưa từng bận lòng về việc đáng lẽ mình nên mặc đồ kín đáo hơn. Khi đó tôi vẫn còn trẻ, vẫn còn ngây dại và không biết điều gì mới là đúng. Thật ngạc nhiên là cũng không có ai nói với tôi rằng tôi nên đặt mọi thứ dưới tầm kiểm soát.

Lí do mẹ không cho con gái mặc bikini - Giáo dục - Tâm sinh lý trẻ - Cách nuôi dạy con trẻ - Giáo dục trẻ em - Làm cha mẹ

Con của tác giả bài viết

Giờ khi đã có con, tôi đang cố gắng hết sức để hướng dẫn con gái Addie cân bằng giữa sự thể hiện với việc kiểm soát bản thân. Nếu được chọn 5 phẩm chất mà Addie sẽ có mãi mãi, chắc chắn tôi sẽ chọn tính nhu mì, nhu mì không chỉ ở ngoại hình mà còn ở cách ứng xử của con. Hàng ngày tôi vẫn dạy Addie đức tính nhu mì và khiêm tốn nhưng đối với tôi, quan trọng là con có thể thể hiện những đức tính đó qua ngoại hình, đặc biệt là qua cách ăn mặc.

Tôi đã suy nghĩ cả ngày với mong muốn tìm ra một lý do hợp lý để diện bikini. Nhưng tôi không thể tìm được một lý do nào.

Bộ bikini khiến chúng ta dễ dàng vận động khi chơi một số môn thể thao nhất định (chẳng hạn như bóng chuyền và lướt sóng). Còn trong cuộc sống hàng ngày của các bé gái thì sao? Nó không mang lại bất kỳ lợi ích nào. Bộ đồ bơi của Addie là một bộ áo váy. Con bé từng nói rằng con muốn có một bộ bikini vì bạn bè đều có một bộ như vậy. Nhưng Addie biết rằng tôi sẽ không đồng ý. Con bé hiểu rằng việc ăn mặc kín đáo là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, nếu ăn mặc kín đáo, tôi sẽ không phải tốn nhiều thời gian bôi kem chống nắng cho con.

Tôi đã từng mặc những bộ đồ bơi một mảnh và cả bikini nữa. Tôi cảm thấy rất thích thú khi ăn mặc kín đáo bởi khi mặc như vậy, tôi không phải liên tục lo lắng về việc mảnh áo bị rơi ra.

Tôi đã rất cố gắng hướng dẫn Addie cách ăn mặc kín đáo. Như vậy, khi chơi trò chơi, con bé sẽ vận động dễ dàng hơn và không bị cháy nắng. Tôi sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn và chấp nhận tìm kiếm những bộ quần áo dễ thương mà vẫn kín đáo, chứ không vớ đại những bộ đồ tràn lan ngoài cửa hàng.

Từ khi còn nhỏ, Addie đã thấy mẹ nó ăn mặc một cách kín đáo. Tôi chưa bao giờ đi ra ngoài với những bộ cánh hở lưng, hở vai hoặc quần short, váy ngắn trên đầu gối. Đó là một phần tín ngưỡng tôn giáo của chúng tôi. Nhưng kể cả khi được lựa chọn mặc bất cứ loại quần áo nào mà mình muốn, tôi vẫn không thay đổi, bởi mặc như vậy tôi cảm thấy rất thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, đầu gối của tôi trông rất tệ còn vai của tôi thì cực dễ cháy nắng.

Nhìn thấy cô con gái nhỏ noi gương mẹ và tìm được phong cách riêng trong khi vẫn ăn mặc kín đáo, thoải mái thực sự khiến người mẹ là tôi cảm thấy tự hào.

Theo Mevabe

Leave a Reply

Or