Lấy lại vóc dáng sau khi sinh

Vấn đề vóc dáng luôn là mối quan tâm muôn thuở của các bà mẹ sau sinh. Làm thế nào để có thể gọn gàng hơn? Làm thế nào trở lại được như lúc mới sinh? Vấn đề là giảm cân thế nào mà vẫn đảm bảo lượng sữa cho con uống? Tất nhiên, bạn không thể cắt giảm khẩu phần ăn của mình được rồi. Đi bộ có thể được xem là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề này. Bạn đã thử chưa?

Bài tập này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn và gắn bó với nó trong suốt 12 tháng liên tục, mỗi tháng sẽ có một vài thử thách mới chờ đón bạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể bắt đầu ngay được, tùy vào thể trạng của mỗi người. Vậy nên, bạn nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ bài tập nào nhé!

Tháng thứ 1

Bạn không cần phải bắt mình tập với một cường độ mạnh ngay từ những lần đầu tiên đâu. Chỉ cần dành khoảng 10 phút mỗi ngày hoặc lâu hơn một chút. Bạn có thể đặt con vào trong xe đẩy và đưa bé đi loanh quanh khu vực gần nhà của mình. Đi lúc sáng sớm để tranh thủ cho con tắm nắng luôn nhé!

Tuy nhiên, nếu có những triệu chứng bất thường như chảy máu hoặc nghiêm trọng hơn, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay.

Tháng thứ 2

Bắt đầu gia tăng dần khả năng chịu đựng của bạn. Tăng tổng số thời lượng đi bộ lên khoảng 100 phút một tuần và cố gắng đảm bảo bạn đi bộ 5 ngày trong 1 tuần.

Tháng thứ 3

Vẫn tiếp tục duy trì đi bộ 5 ngày trong tuần. Nhưng giờ đây bạn nên nâng tổng thời gian lên khoảng 150 phút một tuần và thêm một vài lần tăng tốc độ. Bạn đi bộ nhanh trong khoảng 1 phút rồi dần dần duy trì lại vận tốc bình thường trong phút tiếp theo. Những lúc bạn đi bộ nhanh như vậy sẽ làm tăng nhịp tim và đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn.

Tháng thứ 4

Tăng dần thời gian mỗi lần đi bộ nhanh lên khoảng 3 phút mỗi lần và theo sau đó là 1 phút đi với tốc độ bình thường. Đảm bảo là trong mỗi buổi đi bộ, bạn có ít nhất là 4 lần tăng tốc như vậy. Bây giờ bạn đã khỏe hơn nhiều rồi đúng không? Bạn có thể thử đi bộ 6 ngày 1 tuần và tăng tổng thời lượng đi bộ lên khoảng 180 phút một tuần.

Tháng thứ 5

Đây là thời điểm bạn bắt đầu tập luyện vất vả hơn rồi đấy nhé! Bạn nên tăng tổng thời gian luyện tập lên khoảng 200 phút mỗi tuần và đảm bảo mỗi ngày dành ra khoảng 45 phút dành cho việc đi bộ. Lúc này, thời gian tăng tốc mỗi lần nên duy trì trong 4 phút và bạn phải đảm bảo trong mỗi buổi tập như vậy sẽ có 5 lần tăng tốc như vậy.

lay lai voc dang sau khi sinh 2
Bạn cũng có thể thực hiện những bài tập đi bộ trên máy

Tháng thứ 6

Vẫn duy trì đi bộ với 6 ngày trong tuần và đảm bảo bạn dành 210 phút một tuần để đi bộ. Bạn có thể thử thách bản thân thêm một chút với những đoạn đường hơi dốc hơn một chút. Dành một ngày trong tuần để đi khám phá những đoạn dốc thoai thoải này nhé. Nên nhớ là bạn vẫn nên duy trì những lần tăng tốc đấy!

Tháng thứ 7

Thay vì 1 tuần 1 ngày leo dốc, bạn nên tăng con số này lên 2 hoặc 3 ngày một tuần. Vẫn đảm bảo rằng bạn vẫn đang dành ra khoảng 200 phút một tuần cho việc đi bộ này đấy nhé.

Tháng thứ 8

Bây giờ đi bộ đã trở thành thói quen hàng ngày của bạn. Nâng tổng thời gian đi bộ lên khoảng 225 phút mỗi tuần với 6 ngày đi bộ. Nhiệm vụ lúc này của bạn cũng khó khăn hơn với 6 lần tăng tốc mỗi lần và dành 1 ngày trong tuần để leo dốc.

Tháng thứ 9

Thách thức khả năng chịu đựng của cơ thể bằng cách thêm vài phút chạy bộ mỗi ngày. Vẫn đảm bảo lịch trình của tháng trước nhưng bạn có thể dành ra hai ngày trong tuần để áp dụng bài tập mới sau: chạy bộ trong khoảng 1 phút rồi đi bộ bình thường trong khoảng 1 phút và làm như vậy khoảng 4 lần trong một buổi tập.

Tháng thứ 10

Tiếp tục đi bộ 6 ngày một tuần xen lẫn những lần chạy bộ. Bây giờ bạn nên tăng thời gian chạy bộ mỗi lần lên 2 phút một và làm như vậy 4 lần trong mỗi buổi đi bộ. Trong tuần, bạn cũng nên dành 1 ngày đi bộ liên tục trong 1 thời gian dài, khoảng 60 phút để tăng cường thêm sức chịu đựng của cơ thể.

Tháng thứ 11

Trong tháng này, bạn cần tăng thời gian chạy bộ lên khoảng 15 phút và thực hiện 2 lần một tuần. Bạn có thể chạy bộ liên tục trong 15 phút đó hoặc cứ xen kẻ giữa những lần chạy bộ và đi bộ. Vẫn đảm bảo đi bộ 6 ngày trong một tuần, bạn nhé!

Tháng thứ 12

Tiếp tục duy trì thời gian tập luyện 6 ngày một tuần nhưng giờ đây tăng khoảng thời gian chạy bộ lên khoảng 20 phút mỗi lần.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or