Bổ sung vitamin D giúp trẻ phát triển khỏe mạnh

Hẳn ai cũng biết vitamin D giúp cơ thể hấp thụ một cách tối đa canxi trong các loại thực phẩm nhằm phát triển chiều cao tối đa của trẻ. Thật ra, vitamin D còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, sản xuất insulin ngăn ngừa bệnh tiểu đường và phát triển cơ bắp

Tầm quan trọng của vitamin D

Đối với trẻ em, đặc biệt là những trẻ nhỏ, vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cơ xương ở trẻ. Thiếu vitamin D là nguyên nhân gây ra bệnh còi xương ở trẻ nhỏ. Trẻ em thiếu vitamin D sẽ làm xương dị dạng và dễ gãy, gây ảnh hưởng đến khả năng vận động của trẻ và về lâu về dài sẽ gây ra ảnh hưởng đến những chức năng khác trong cơ thể.

Vitamin D cũng là một trong những dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Vitamin D giúp tăng cường sản xuất tế bào miễn dịch cho cơ thể, “các chiến binh thiện chiến” này sẽ tiêu diệt và tạo thành một bức tường vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các loại virút. Thiếu vitamin D là nguyên nhân khiến các căn bệnh cảm cúm thông thường, những vết thương ngoài da của bé lâu lành hơn.

Những trẻ thiếu vitamin D thường có những biểu hiện như biếng ăn, chậm lớn, thường hay quấy khóc, đổ mồ hôi trộm, chậm mọc răng, còi xương, xương mềm…

bo sung vitamin D
Lòng đỏ trứng chứa rất nhiều vitamin D

Bổ sung vitamin D cho trẻ

Đối với những trẻ dưới 1 tuổi, nhu cầu vitamin D tối thiểu mỗi ngày là 400 IU và không được vượt quá 1000 IU mỗi ngày đối với những trẻ dưới 6 tháng tuổi, 1500 IU mỗi ngày đối với những trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi. Đối với những trẻ lớn hơn, tối thiểu mỗi ngày cần cung cấp 600 đơn vị vitamin D cho cơ thể, không được quá 2500 IU mỗi ngày đối với trẻ 3 tuổi, những trẻ từ 4 đến 8 tuổi thì không được vượt quá 3000 IU mỗi ngày còn những trẻ trên 8 tuổi không được vượt quá 4000 IU mỗi ngày. Việc dư thừa vitamin D ở trẻ trong một thời gian dài có thể làm canxi đọng lại ở tim, mạch máu và làm vôi hóa những chỗ này.

Nhu cau vitamin D hang ngay
Thừa hay thiếu vitamin D cũng làm trẻ dễ bị nhiễm bệnh

Trẻ em có thể được bổ sung vitamin D nhờ ánh nắng mặt trời. Thông qua da, trẻ có thể được cung cấp từ 80% nhu cầu vitamin D của cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể giúp bé bổ sung vitamin D thông qua những thực phẩm hàng ngày.

>>> Xem thêm: Mẹo tắm nắng cho trẻ đúng cách

Những thực phẩm giàu vitamin D

Các loại cá giàu chất béo: Cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá chình là những loại cá chứa nhiều vitamin D. Ngoài ra, chất béo có trong cá cũng giúp cơ thể bé hấp thu vitamin D tốt hơn vì vitamin D dễ tan trong nước.

Nấm: Nấm là một trong những thực phẩm rất thơm ngon và giàu dưỡng chất. Ngoài ra, bạn có biết là nấm cũng có thể tổng hợp vitamin D từ ánh nắng mặt trời không? Đưa thêm nấm vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bé để bổ sung vitamin D nhé!

Sữa và các loại thực phẩm làm từ sữa cũng chứa rất nhiều vitamin D

Trứng: Trứng là thức ăn yêu thích của nhiều trẻ nhỏ và cũng là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D, đặc biệt vitamin D chứa nhiều trong lòng đỏ trứng.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm bảng dưới đây để biết thêm về các loại thực phẩm cũng như liều lượng vitamin D có trong một số loại thực phẩm để cung cấp cho co một bữa ăn lành mạnh nhất nhé!

nguon chua thuc pham vitamin D
Nguồn thực phẩm bổ sung vitamin D

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or