Có nên cắt tóc máu cho bé?

Đến tối là con tôi lại khóc lạc cả giọng. Tôi vừa ru con vừa nẫu hết cả người. Giá như không nghe lời mẹ chồng cắt tóc cho bé thì con tôi đâu đến nỗi khổ sở thế này.

Tôi mới sinh con đầu lòng nên cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lắm. Con trai tôi trộm vía cứng cáp và đáng yêu vô cùng. Trong tháng đầu tiên bé đã tăng được 1.5kg. Con ngoan chỉ có ăn rồi ngủ. Hàng xóm láng giềng không hề nghe một tiếng khóc nào của bé. Đến nỗi mà có người còn bảo: “Thấy đồ sơ sinh phơi khắp nhà, cứ nghĩ là nó giặt đồ cho con để chuẩn bị sinh”.

Ấy vậy mà từ khi con đầy tháng, tôi nghe mẹ chồng khuyên là nên cắt tóc máu cho con, để con được khỏe mạnh, con tôi trở chứng khóc ngằn ngặt suốt đêm.

Ấy vậy mà trước khi cắt mẹ chồng tôi còn bảo con trai tôi có tóc giống bố, rất mềm mượt nên không được mạnh mẽ lắm. Cắt tóc máu từ sớm thì tóc sẽ mọc ra cứng cáp và nhìn đàn ông hơn. Tóc máu để lâu rất ngứa ngáy khó chịu.

Quả đúng vậy tóc con tôi nhìn mượt như tơ, sợi mỏng, thưa và dài. Tóc không đen mà hoe hoe vàng.

tóc máu

Nghe mẹ nói vậy tôi cũng lấy kéo và cắt tóc cho con. Thế nhưng không hiểu sao cắt tóc buổi chiều thì đến tối là cháu bắt đầu khóc. Tôi hoang mang không biết là do cắt tóc cho con nên con mới thấy khó chịu và khóc đến thế.

Thực ra tôi cũng có ‘tật’ hay lo lắng thái quá mọi điều dù nhỏ nhất liên quan đến con mình. Tuy nhiên việc thằng bé đột nhiên khóc rất nhiều và quấy đêm là điều mà ai cũng nhận thấy.

 

Tôi gọi điện hỏi thăm một số chị đồng nghiệp thì được biết là không ai cắt tóc máu cho con khi bé vừa tròn 1 tháng. Tóc máu là tóc để bảo vệ da đầu của bé khi bé còn non nớt. Tránh cho bẹ bị lạnh đầu và cảm lạnh nhất là trong thời tiết đầu mùa đông như bây giờ.

Càng nghe mà tôi lại càng sốt ruột. Tôi tự trách mình đã không tìm hiểu kỹ càng trước khi cắt tóc cho con. Bây giờ tôi đội mũ cho con suốt cả ngày hy vọng con sẽ bớt lạnh đầu.

Tôi không hiểu là các mẹ khác có cắt tóc máu cho con không và thời điểm mới cắt tóc mới phù hợp?

Mẹ chồng tôi thì lại bảo là do hết 1 tháng lịch sinh hoạt của con tôi có thay đổi nên mới sinh ra quấy khóc. Có những bé trong tháng đầu tiên rất quấy thì sang tháng thứ 2 trở đi lại rất ngoan. Tôi cũng không biết thật hư như thế nào nhưng bằng cảm giác của người mẹ tôi biết là con tôi không thấy thoải mái nên bé mới khóc.

 

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or