Có nên cắt tóc khi mang thai?

Khi mang thai, mẹ bầu thường được nghe rất nhiều những lời khuyên từ người thân hoặc bạn bè. Một trong những lời khuyên có thể mẹ đã nghe đó là không nên cắt tóc, liệu lời khuyên này có đúng?

Khi mang thai, mẹ bầu thường được nghe rất nhiều những quan niệm kiêng cữ dân gian, những điều mê tín từ người thân hoặc bạn bè. Một trong những lời khuyên có thể mẹ đã nghe đó là không nên cắt tóc khi mang thai. Đây là một trong những điều mê tín phổ biến và lâu đời nhất liên quan đến việc mang thai. Vì sao không nên cắt tóc khi mang thai và liệu lời khuyên này có đúng?

Quan niệm dân gian và sự thật của việc cắt tóc

Theo mê tín: Theo quan niệm dân gian đằng sau sự mê tín lâu đời này là mái tóc sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi cái lạnh, đồng thời, mái tóc còn tượng trưng cho cuộc sống và khi tóc bị cắt, điều đó đồng nghĩa với việc một phần cuộc sống của bạn bị mất đi. Nếu cắt đi mái tóc, bạn có thể rút ngắn tuổi thọ của mình, thậm chí là tạo điều kiện cho các nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến bản thân. Vì thế, mẹ bầu không nên cắt tóc trong thời gian mang thai.

60717

Theo quan niệm dân gian, mái tóc tượng trưng cho cuộc sống và khi tóc bị cắt, điều đó đồng nghĩa với việc một phần cuộc sống của bạn bị mất đi.

Sự thật: Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ giải phóng một loạt các kích thích tố ở mức độ liên tục và ngày một tăng cao. Sự thay đổi hormone trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp đến độ dày và kết cấu của mái tóc trong thời gian thai nghén. Bạn có thể nhận thấy mái tóc biến chuyển từ một mái tóc óng mượt trở nên khô và mỏng hơn. Vì vậy, cắt tóc là giải pháp duy nhất có thể giải quyết tình trạng lộn xộn, mất trật tự của mái tóc và làm cho tóc của bạn trông phồng và khỏe hơn. Cắt tóc cũng không gây hại cho bạn hoặc thai nhi, tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng một số sản phẩm tạo kiểu khác như thuốc xịt, màu nhuộm… những sản phẩm này có thể gây ra một số tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

Chăm sóc tóc an toàn khi mang thai

Cắt tóc trong thời gian mang thai sẽ không gây ra bất kỳ tác hại cho bạn hoặc thai nhi, tuy nhiên, dưới đây là một vài lời khuyên bạn nên ghi nhớ khi đến các tiệm làm tóc:

Tránh sử dụng hóa chất

Mẹ bầu cần tránh sử dụng các màu nhuộm tóc và thuốc xịt tạo màu, tạo kiểu hoặc áp dụng các phương pháp điều trị tóc trong khi bạn đang mang thai. Đây là một quyết định khôn ngoan trong giai đoạn nhạy cảm này vì bạn cần chú trọng đến sức khỏe của mình và sự phát triển của thai nhi. Các hóa chất trong thuốc nhuộm tóc có thể không thâm nhập vào da và máu nhưng mùi và khói của các sản phẩm này có thể gây ra một số tác hại, ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bé nếu mẹ bầu ngửi phải hoặc mẹ có thể bị dị ứng do tiếp xúc với các hóa chất này. Do đó, thai phụ cần tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc khi mang thai.

60720

Mẹ bầu cần tránh sử dụng các màu nhuộm tóc và thuốc xịt tạo màu, tạo kiểu hoặc áp dụng các phương pháp điều trị tóc trong khi bạn đang mang thai.

Tránh đến những tiệm làm tóc đông đúc

Một lý do những người lớn tuổi khuyên bạn không nên cắt tóc khi mang thai là vì bạn phải đến các tiệm làm tóc đông đúc và những nơi này có thể không được vệ sinh sạch sẽ. Ở trong một không gian đông đúc khi bầu bí có thể khá khó khăn vì bạn có thể vô tình bị tổn thương từ người khác. Nếu bạn vẫn muốn đến các salon làm tóc, hãy chọn các tiệm ít đông khách và nên đặt hẹn trước.

Theo Thế Giới Trẻ

Leave a Reply

Or