Cô giáo gửi ảnh khoe các bé khéo tay trang trí hoa quả, mẹ nhất quyết đòi chuyển trường vì chấm nhỏ trên đĩa

Trường mầm non là nơi khai sáng cho trẻ thơ, là vòng tròn xã hội đầu tiên mà trẻ tham gia, và chúng phải đối mặt với nhiều thứ

Nhiều phụ huynh quan tâm đến chất lượng của việc chọn trường mầm non cho con mình. Điều này cũng dễ hiểu thôi, vì lần đầu tiên đi học, cảm giác trải nghiệm của trẻ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc sau này trẻ có chán học hay không.

Và trên thực tế, các bậc phụ huynh ngày càng kén chọn trường mầm non cho con em mình. Đặc biệt, học phí của các trường mầm non có sự chênh lệch rất lớn nên cần cân nhắc giữa ưu nhược điểm của từng nơi. Học phí đắt hay không đắt đã không trở thành mấu chốt trong sự lựa chọn của các bậc phụ huynh. Trong gia đình, mỗi đứa trẻ đều là ông vua bà hoàng, và cha mẹ mong muốn con cái cũng được đối xử như vậy ở trường. Tuy nhiên, trong một lớp có rất nhiều học sinh, không thể có chuyện đứa trẻ nào cũng được cưng chiều hết mực.

hình ảnh

Mới đây, một phụ huynh đã đăng đàn tố trường mẫu giáo của con mình cho con ăn đồ bẩn. Mẹ rất đau lòng và muốn báo chính quyền, tuy nhiên, đa phần các ý kiến đều cho rằng mẹ này có vấn đề.

Người mẹ cho biết cả hai vợ chồng cô đều coi con gái như báu vật, bất cứ thứ gì cho con gái từ khi mới sinh đều là thứ đắt tiền và tốt nhất, thấy con gái sắp đi học mẫu giáo, cả hai đều lo lắng. Bởi vì họ đã thấy nhiều thông tin tiêu cực về nhà trẻ, vì vậy họ đã chọn trường rất kỹ cho con, đi tham khảo từng nơi một.

Cuối cùng, cả hai chọn một trường mẫu giáo song ngữ, người ta nói rằng có rất nhiều con cái của những người nổi tiếng đang ở đây, đó có thể coi là yên tâm.

Thấy con ngày nào đi học về cũng rất vui, cả hai cũng dần cảm thấy nhẹ nhõm. Hôm nọ, trường mầm non tổ chức hoạt động trang trí đĩa trái cây cho các bé. Nguyên liệu đều do trường chuẩn bị, cô giáo chụp ảnh các tác phẩm của từng bé và gửi cho nhóm phụ huynh. Đồng thời nói rằng những trái cây này sau khi trang trí sẽ không bị lãng phí, mà sẽ lọc lại và sẽ cho trẻ ăn vào buổi xế. Đây cũng là trái cây mà bé ăn trong nhà trẻ hàng ngày.

hình ảnh

Người mẹ đang định khen ngợi con gái thì nhìn thấy một con sâu trong đĩa hoa quả trang trí của con gái. Vì vậy cô nhanh chóng chất vấn giáo viên trong nhóm, và nói rằng nhà trường không đảm bảo an toàn cho trẻ. Để con ăn hoa quả có sâu thì khác nào thực phẩm bẩn, cô giáo giải thích rằng hoa quả sẽ được lọc lại. Nhưng mẹ và các phụ huynh khác trong nhóm đều không đồng ý, nói rằng tiền ăn đóng riêng mỗi tháng không hề rẻ.

Giáo viên giải thích rằng lượng hoa quả hàng ngày rất nhiều, không thể nào lọc ra những hoa quả có sâu và hứa sẽ chú ý hơn. Mẹ nhất quyết đòi lại học phí, chuyển trường cho con và quyết làm lớn chuyện.

hình ảnh

Tuy nhiên, khi cô gọi điện báo địa phương làm việc với trường mẫu giáo thì có cảm giác họ không xem trọng lời mình, do đó đăng đàn trên một diễn đàn để mong cư dân mạng có lời công bằng.

Hoa quả có sâu thì trẻ có ăn được không? Hãy xem cư dân mạng nói gì:

“Trẻ em ngày nay được nuông chiều quá mức, thời của tôi thì chỉ cần đồ ăn trong trường đủ là được. Vất bỏ mới là lãng phí đấy. Tôi nghĩ rằng cô giáo sẽ lọc lại những quả còn nguyên và rửa lại trước khi cho trẻ dùng chứ có phải ăn hết đâu mà chị lo thế”

“Tại sao chị lại cho con mình đi học, tốt nhất là nên cho bé ở nhà rồi tự tay chăm sóc cho yên tâm. Hoạt động trang trí chỉ là trau dồi khả năng sáng tạo, tôi thấy một số hoa quả còn nguyên cơ mà”

“Trái cây có sâu mới là trái cây tươi, không phun thuốc. Đó là chuyện bình thường. Bố mẹ không nên đặt nặng vấn đề này. Chị có tin chắc là chị có thể ra ngoài lựa 100 quả táo và tất cả đều không có sâu? Kể cả ở nhà đi nữa thì xung quanh cũng có kiến, côn trùng mà”

hình ảnh

Đa phần đều cho rằng nhà giàu đ.ứt tay như ăn mày đổ r.uột. Đầu tiên phải nói là không nên xử lý sự việc theo cách này, báo chính quyền địa phương thì thực sự không cần thiết. Bởi vì một số loại trái cây nhìn bề ngoài thì đẹp nhưng khi cắt ra vẫn có sâu bọ.

Phụ huynh luôn nhìn một vấn đề nhỏ bằng con mắt soi mói và vô cớ xúc phạm giáo viên, điều này sẽ chỉ khiến con mình thiệt thòi. Cha mẹ có thể trao đổi riêng với giáo viên khi gặp vấn đề, nếu cha mẹ luôn phớt lờ cảm xúc của người khác và chỉ biết phê bình thì con cái sau này sẽ học cách đổ lỗi từ bố mẹ. Đồng thời, nếu cha mẹ luôn có thái độ chỉ trích giáo viên thì trẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng, cho rằng cha mẹ chỉ trich giáo viên, không tôn trọng giáo viên thì trẻ cũng không muốn tôn trọng cô giáo.

Dù là giáo viên hay phụ huynh thì mục tiêu chun vẫn là sự phát triển lành mạnh của trẻ. Vì vậy, chúng ta nên ủng hộ giáo viên, không cố ý bất hòa với giáo viên và hiểu rõ mọi việc thưởng phạt mà giáo viên dành cho trẻ. Chỉ khi cùng quan niệm, trẻ em mới có thể phát triển đúng hướng. và dưới sự chung tay của giáo viên và cha mẹ, trẻ em thường có thể được truyền cảm hứng tốt hơn và hiểu được cách làm đúng.

hình ảnh

Ngoài ra, trẻ nhỏ sẽ dành nhiều thời gian ở trường hơn ở nhà, và cha mẹ có thể ít hiểu về tâm lý và hoàn cảnh của con mình, vì công việc. Vì vậy, việc trao đổi kịp thời với giáo viên đã trở thành việc mà cha mẹ phải làm thường xuyên, chỉ khi hiểu được hoàn cảnh của trẻ thì mới có biện pháp phù hợp để động viên, khuyến khích con. Đồng thời, nếu xảy ra một số tình huống trong câu chuyện, phụ huynh có thể chủ động trao đổi với giáo viên, hoặc góp ý để kiểm tra việc thu mua hoa quả, … thay vì chỉ trích cô giáo một cách mù quáng.

Cô giáo, nhà trường hay kể cả chuyêng ia cũng không phân biệt được, không thể cắt từng quả để đảm bảo không có sâu bọ. Vì vậy, đây là một tình huống tương đối bình thường, và không cần phải làm ầm ĩ.

Thứ hai, cảm giác khi làm cha mẹ thì lo lắng cho con không có gì sai. Nhưng đứa trẻ nào cũng là báu vật của cha mẹ chứ không riêng gì con ai. Nhà trường đối xử với mọi đứa trẻ đều bình đẳng, nhưng không ai là hoàn hảo cả, và ai cũng có thể mắc lỗi. Là phụ huynh thì vẫn nên hiểu và cảm thông cho cô giáo, nhưng chính giáo viên lần sau cũng nên tinh tế hơn. Xét cho cùng, trường học phải là nơi an toàn cho trẻ nhỏ.

Cuối cùng, cha mẹ vẫn cần làm tốt công tác xây dựng tâm lý trước khi cho con đi học mẫu giáo. Việc gì cũng làm quá lên thì sẽ gieo vào đầu con cảm giác nhà trường là nơi không an toàn. Phải để con học cách tự chăm sóc bản thân, có thể tự đi vệ sinh và xúc ăn. Khi có vấn đề thì phụ huynh và giáo viên có thể trao đổi với nhau, vì những điều tốt nhất cho trẻ.

Cho nên em thấy mẹ này làm hơi quá, còn các mẹ nghĩ sao?

Leave a Reply

Or